Flug : tímarit um flugmál - 01.03.1955, Side 3
TÍMARIT UM FLUGMÁL
REYKJAVÍK - MARZ 1955
1. TÖLUBLAÐ - 6. ARGANGUR
EMBÆTTI ELUGMÁLASTJÓMA 10 ÁMA
Hinn 15. marz 1945 tók Erling Ellingsen við
embætti ílugmálastjóra. En embættið var stofnað
með lögum nr. 24, 12. febrúar s. á.
Með þessum lögum var mynduð yfirstjórn flug-
mál hér á landi, og hefur margt gott af því leitt,
eins og þegar hefur komið í ljós. Um þetta leyti
voru flugmálin á byrjunarstigi hér á landi. En ýms-
ir áhugamenn sáu möguleika til þess að gera flug-
ið að atvinnugrein, senr þjóðin öll gæti notið góðs
af. Áætlunarflug innanlands var í byrjun um þess-
ar mundir, og var unnið að því að ná til, sem flestra
staða á landinu og rjúfa einangrun og samgöngu-
erfiðleika, sem margir höfðu búið við alla tíð.
Flugráð og embætti flugvallastjóra ríkisins var
stofnað með lögum nr. 65, 31. maí 1947. Með þess-
um lögum var ákveðið, að flugráð og ílugvallastjóri
hefðu yfirstjórn allra flugmála í landinu, ásarnt
flugmálastjóra. Ágæt samvinna tókst með þessum
aðilum og mikill og góður árangur hefur fengizt
af starfi þeirra. Erling Ellingsen lét af starfi flug-
málastjóra 1951, og voru störf flugvallastjóra og
flugmálastjóra sameinuð í eitt embætti á því ári.
Hefur núverandi flugmálastjóri, Agnar Kofoed-
Elansen, gegnt því síðan með mikilli prýði og skör-
ungsskap. — Þegar þess er gætt, hversu stutt er síð-
an að íslendingar áttu hvorki flugvélar né flug-
menn, verður að viðurkenna að þróun flugmál-
anna hér á landi hefur verið ör og farsæl. Árið
1945 áttu bæði fiugfélögin, Flugfélag íslands og
Loftleiðir h.f. aðeins 6 vélar. Stærst þeirra var Cata-
lina-flugvél Flugfélagsins, en hinar tóku aðeins
4—8 farþega. Með þessum flugvélakosti var ekki
unnt að halda uppi skipulagsbundnum ferðum til
margra staða. Til þess að flugið gæti orðið til þæg-
inda og góðs fyrir almenning í landinu, varð að
fá stærri flugvélar, fleiri flugvélar og gera flugvelli
víðs vegar um landið. Verkefnin voru því mörg og
virtust oft óleysanleg kostnaðarins vegna. En þeg-
ar viljinn er sterkur, tekst oft að leysa erfið við-
fangsefni. Forystumenn og áhugamenn flugmál-
anna á íslandi hafa sýnt þetta og sannað. Víðsýni
þeirra, kjarkur og hugkvæmni hefur gert að veru-
leika hér á landi það, sem erlendir menn geta
naumast trúað í dag, og það, sem flestir íslending-
ar töldu heyra aðeins framtíðinni til fyrir örfáum
árurn. Nú eiga íslendingar 43 flugvélar. Er nú flog-
ið innanlands til meira en 20 staða á landinu,
reglubundið. Meira en þriðji hver íslendingur
flaug með íslenzkum flugvélum s. 1. ár, og mun
engin þjóð í heiminum nota flugið í jafn ríkum
mæli og íslendingar. Flugvellir hafa verið gerðir
og miklir fjármunir farið til þeirra framkvæmda.
Innanlandsflugið hefur verið gert rnikið örugg-
ara en áður, eftir að vitakerfið var sett upp, og
flugmenn geta með aðstoð þess flogið blindflug
og ávallt fundið út, hvar þeir eru. Ratsjá er í sam-
bandi við Akureyrarflugvöll og eykur það öryggið
til muna. Er sennilegt, að með aðstoð ratsjártækis
á Akureyri, hafi verið komið í veg fyrir stórslys nú
í vetur. Þess vegna þarf enn að vinna frekar að
öryggisútbúnaði á flugvöllum og gera flugið eins
öruggt og í mannlegu valdi stendur.
Árið 1946 var hafið millilandaflug á vegum Flug-
félags íslands h.f. og voru notaðar skozkar leigu-
flugvélar. Ári síðar eignuðust íslendingar sína
fyrstu millilandaflugvél — Heklu — sem Loftleiðir
h.f. keyptu frá Bandaríkjunum.
Árið 1948 keypti Flugfélag íslands sína fyrstu
LANDSBÓKASArK
201877
fSLANDS
FLUG - I