Flug : tímarit um flugmál - 01.03.1955, Page 17
Gunnar Sigurðsson fulltrúi flugmálastjóra hóf
starf hjá flugmálastjórninni í júlí 1945 og er því
einn af elztu starfsmönnum hennar. Árið 1943 hélt
hann til Bandaríkjanna til þess að læra flugvallar-
rekstur, og er hann fyrsti íslendingurinn, sem
numið hefur flugvallafræði. Fyrst lagði Gunnar
stund á flugvélaverkfræði við Cal-Aero-skólann í
Glendale í Bandaríkjunum, en þaðan hafa útskrif-
azt margir flugvirkjar íslenzku flugfélaganna. í árs-
byrjun fór Gunnar í Parks Air College í St. Louis
og lauk prófi vorið 1945 í flugvéla- og flugvalla-
rekstri. Síðan dvaldist liann um nokkurra mán-
aða skeið við framhaldsnám á La Guardia-flugvell-
inum í New York, sem þá var einn fjölfarnasti ílug-
völlur landsins. Gunnar starfaði sem fulltrúi til
vorsins 1946, en var þá settur flugvallarstjóri
ReykjavíkurfJugvallar fram til 1947, og síðan flug-
vallarstjóri Keflavíkurflugvallar, en frá 1948 hefur
hann verið fulltrúi flugmálastjóra ríkisins og frá
og með 1951 lrefur han starfað sem skrifstofustjóri
flugmálastjórnarinnar.
ríkis, sem flugvélin er skráð í, er boðið að taka þátt
í rannsókninni. Er síðan ýtarleg skýrsla samin hér
og send viðkomandi aðilum erlendis. Hversu víð-
tæk rannsóknin 'verður, fer mikið eftir því, hvað
viðkomandi aðilum þykir rétt að kosta til hennar.
Slík rannsókn getur aldrei verið verk eins manns
og því er venjan sú, að kveðja til sérfróða menn
í sérstaka rannsóknarnefnd, ef um meiriháttar slys
er að ræða. Þess má að lokum geta, að ef íslenzk
flugvél verður fyrir slysi erlendis, er fulltrúa flug-
málastjórnarinnar íslenzku boðið að taka þátt í
rannsókn þess, og hef ég einu sinni farið utan
jreirra erinda. h.
Gunnar Sigurðsson.
Erindisbréf Gunnars sýnir, að honum er ætlað að
hafa á hendi skrifstofustjórn, innheimtu allra gjalda
flugmálanna, sernja ársskýrslur, hafa eftirlit með
vörubirgðum og síðast, en ekki sízt, að semja fjar-
hagsáætlanir og hafa eftirlit með þeim. Gunnar svar-
ar fyrstu spurningunni, sem vér leggjum fyrir hann,
með því að segja, að starf lians sé nú orðið fyrst
og fremst fjármálalegt eftirlit flugmálanna.
Hvað er að segja almennt um rekstur flugmálanna?
„Skrifstofur flugmálastjórnarinnar eru til húsa á
Reykjavíkurílugvelli og starfa þar um 10 manns.
Bókhald allt er mjög yfirgripsmikið og margþætt
og starfa við það fjórir bókarar. Starf gjaldkera er
mjög mikið, sem máske sést bezt á því, að við-
skiptavelta flugmálastjórnarinnar á síðasta ári nam
um það bil 25 milljónum króna. Alls eru í þjón-
ustu flugmálastjórnarinnar nær 100 fastráðnir
menn og auk þess 30—40 lausráðnir, þannig að um
140 manns vinna að staðaldri hjá henni. Yfir sum-
artímann er starfsliðið oft meira, fer það eftir því,
sem framkvæmdir segja til urn, og kemst þá oft
upp í 180 manns.“
Hvað er annarst helzt um fjármálin að segja?
„Samning fjárhagsáætlunar er mjög mikilvægt
starf, því að peningar eru afl þeirra hluta, sem gera
skal. Auk Reykjavíkurflugvallar rekur flugmála-
stjórnin 35 flugvelli og flughafnir víða um land og
fylgja því að sjálfsögðu mikil útgjöld. Reykjavík-
urflugvöllur er stærstur og nemur rekstrarkostnað-
FLUG - 15