Flug : tímarit um flugmál - 01.03.1955, Page 36
ViÖtal við Bjarna Jensson
y íirilugumsjónarmann
Bjarni Jensson.
Bjarni Jensson yfirflugumsjónarmaður á Kefla-
víkurflugvelli varð stúdent frá Menntaskólanum í
Reykjavík árið 1945, stundaði síðan nám í lög-
fræði við Háskóla íslands um fjögurra ára skeið.
Eins og margir námsmenn vann hann á sumrin og
sumarið 1949 réðst hann til Lockheed Aircraft
Overseas Corporation sem aðstoðar-flugumsjónar-
maður og ílengdist í því starfi. Var honum boðið
að fara til Bandaríkjanna haustið 1949 til frekara
nánts í flugumsjónarfræðum og dvaldist vestra frá
því snemma vetrar 1949 fram á sumar 1950. Er
heim kom tók Bjarni aftur við starfi hjá LAOC
sem flugumsjónarmaður, en réðist til Flugmála-
stjórnarinnar sumarið 1951. Hefir Bjarni síðan
verið deildarstjóri í flugumsjón þar. Þess má geta,
að Bjarni og Guðjón Bjarnason voru fyrstu íslencl-
ingarnir, sem lærðu flugumsjón.
Við hvað er átt með flugumsjón og hvernig er
því starfi háttað?
„Við flugumsjón á Kefiavíkurflugvelli starfa
fimm flugumsjónarmenn og fjórir aðstoðarmenn
þeirra. Eru 3 menn á verði í einu. Starf þessarar
deildar er í stórum dráttum í því fólgið að veita
flugfélögum og stjórnendum einstakra flugvéla alla
þá aðstoð, sem má þeim að gagni korna vegna við-
konm á Keflavíkurflugvelli. Þessu verður kannske
Jrekkingu og starfshæfni starfsbræðra þeirra erlend-
is, eftir því sem ég hefi kynnzt. Ég vil að lokum segja
það, að frá því að íslendingar hófu starfsemi sína
á Keflavíkurflugvelli höfum við verið mjög láns-
samir, því J)ar hefir ekki orðið neitt stórvægilegt
slys á farþegaflugvélum.“ h.
bezt lýst með því að lýsa Jrví hvernig starfinu er
háttað við einstaka flugvél, við skulum til dæmis
segja að hún sé frá Pan American félaginu á leið
frá Lundúnum til New York og sé kölluð
„FLIGHT PAA 101“. A hverjum degi fyrir há-
degi reiknum við út á háloftakortum fljótustu og
hagkvæmustu flugleið frá Keflavík til New York
og sendum þær upplýsingar flugumsjónarmönnum
Pan American í Lundúnum ásamt upplýsingum
um ástand flugbrauta, lendingarskilyrði í Kefla-
vík, stefnuvita, radíótæki o. fl. Flugumsjónarmenn
Pan American ákveða Jtá flugleið „FLIGHT PAA
101“. Um leið og vélin leggur af stað frá Lundún-
um er áhöfninni sent skeyti með lendingarspá fyrir
Keflavík á áætluðum komutíma og er þar greint
frá skýjahæð, skyggni, vindhraða og stefnu og ítrek-
aðar þýðingarmiklar upplýsingar um völlinn sjálfan.
Meðan vélin er á leiðinni til íslands þarf að reikna
út flugáætlun fyrir leiðina Keflavík — New York.
Veljum við þá beztu og skjótförnustu llugleið og
er Jtá einkum tekið tillit til vinda á leiðinni."
Hvernig er háttað vindum á Atlanzhafi?
„Vestanátt er ríkjandi vindátt á norðanverðu
Atlanzhafi allt norður undir 60° norðlægrar breidd-
ar og orsakast það af ferðum lægða norðan við vind-
beltið. Með }>ví að hafa viðkomu í Keflavík og
fljúga síðan fyrir norðan þetta vindabelti allt norð-
ur yfir Grænlandsjökul og Norður-Labrador kom-
ast vélarnar norður fyrir lægðirnar og fá þá með-
vind í stað mikils mótvinds á leiðinni frá Bret-
landi til Nýfundnalands. Þetta er í rauninni megin-
ástæða þess, að flugfélögin leggja æ meiri áherzlu
34 - FLUG