Flug : tímarit um flugmál - 01.03.1955, Síða 38

Flug : tímarit um flugmál - 01.03.1955, Síða 38
a 'lugvélaafgreiSslan ViSta.1 við Ktisífcerá GuSjónsson deildarstjóra Kristbergur Guðjónsson er deildarstjóri við flug- vélaafgreiðslu Flugmálastjórnarinnar á Keflavíkur- flugvelli. Hann hóf starf við flugvélaafgreiðsluna þar árið 1947 er Iceland Aircraft Corporation sem var dótturfélag American Overseas Airlines, sá um rekstur Keflavíkurflugvallar. Starfaði síðan áfram hjá LAOC fram á mitt sumar 1949. Vann þá önn- ur störf um hríð, en réðist til Flugmálastjórnarinn- ar haustið 1951 og hefir verið deildarstjóri síðan. Starfa viargir við flugvélaafgreiðsluna? „Já, það er fjölmennasta deildin á Keflavíkur- flugvelli, því að starfsliðið er 35 manns, þar af fjórar stúlkur. Við vinnum í vökum, og eru átta manns á verði. Með þessu starfsliði getum við afgreitt 2—3 flugvélar sómasamlega, en ef fleiri vélar eru þurf- um við oft að fá fasta starfsmenn í aukavinnu. Afgreiðsla vélanna þarf að ganga mjög fljótt fyrir sig, því að viðstaðan er frá 30 upp í 45 mínútur." / hverju er starfið við afgreiðsluna fólgið? „Varðstjórinn þarf að reikna út hleðsluskrá fyr- ir hverja flugvél. Hann þarf að sjá til þess, að hleðsla vélarinnar sé rétt. Varðstjórinn þarf að vita, hve eldsneytið er mikið, þyngd farangurs, og far- þega og geta reiknað nákvæmlega út hvernig hlaða verður vélina. Þá er aðstoðarmaður, sem stjórnar vinnu á flugvélastæðinu, hann veitir varðstjóra upplýsingar um hvað líði vinnu við hverja flug- vél og aðstoðar farþega. Svo eru það stúlkurnar okkar, sem gera skrá yfir farþega og farmskrá vél- arinnar og þær hafa umsjón með farþegum. Stund- um kemur fyrir að þær þurfa að afgreiða 500—700 farþega á einum sólarhring og er þá í nógu að snúast hjá þeim. Þær þurfa að hafa góða fram- kornu og vera færar um að gefa greið svör við öll- um spurningum, sem yfir þær rignir. Fara margir farþegar héðan fróðari um land og þjóð. Til stúlkn- anna eru gerðar miklar kröfur um málakunnáttu Kristbergur Guðjónsson. og aðlaðandi framkomu og liöfum við verið mjög heppnir með þessa fulltrúa okkar." Já, það er svo sem ekki nýtt að karlmenn séu hrifnir af kvenfólki, en ekki má þá gleyma öðrum starfsmönnurn. „Nei, flugþjónustumennirnir liafa mikið að starfa. Þeir byrja með því að setja landgöngu- stiga upp að vélunum, taka síðan til við hreinsun vélanna, flytja matarforða og mataráhöld um borð og vinna við aðra hleðslu.“ Er umferð mikil um völlinn dag hvern? „Umferðin er mjög misjöfn. Stundum koma fá- ar vélar, en aðra daga mikill fjöldi og nokkuð fer þetta eftir árstíðum, því meira er flogið á sumrin að sjálfsögðu. í apríl s. 1. komu til dæmis 90 flug- vélar með 2750 farþega og tæplega 168 þúsund kg. af vörum, en í ágúst s. 1. komu 329 vélar með 16.103 farþegar og yfir 360 þúsund kg. af vörum og pósti.“ Hvað komu margar flugvélar til Keflavikur á siðasta ári? „Þær voru 1962 frá mörgum flugfélögum og auk þess 211 flugvélar frá flugherjum fjögurra þjóða. Þó eru vélar Bandaríkjaflughers ekki meðtaldar. Er þetta allmiklu meiri umferð en árið áður enda fer umferðin sívaxandi með ári hverju. Farþegar um Keflavíkurflugvöllinn á síðasta ári voru alls 72.269, þar af voru farþegar til Keflavíkur 1560 og frá Keflavík 1313. Um völlinn voru fluttar vörur samtals 1.230.214 kg. að þyng og pósturinn var 584.660 kg., en mjög lítill hluti af þessu vöru- og póstmagni var til Keflavíkur." Hafa íslendingar ekki miklar tekjur af þessari þjónustu? 36 - FLUG

x

Flug : tímarit um flugmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.