Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1965, Blaðsíða 18

Læknaneminn - 01.06.1965, Blaðsíða 18
18 LÆKNANEMINN bætts skipulags. Innan skamms verða í notkun hér í Reykjavík þrír allstórir almennir spítalar, og þarf að gera ráðstafanir til þess að gjörnýta þá til kennslu. Þurfa allir starfandi læknar þar að leggja hönd á plóginn í stað örfárra út- valdra. Vel lízt mér á tillögu Sigurðar Samúelssonar, prófessors, að kenna sem mest í námskeiðum og þá gjarnan að skipta stúdentum í smáhópa. Allir þurfa spítalarnir að koma upp lesstofum og funda- herbergjum, því án slíks eru þeir óhæfir til kennslu. Sameiginlegir umræðufundir lækna og stúdenta eru mjög áhrifaríkir til náms, séu þeir vel skipulagðir. Ber að leggja ríka áherzlu á virka þátttöku stúdenta í þeim, en reynsla mín af íslenzk- um læknastúdentum er, að þeir séu alltof hlédrægir, og eru þeir í þeim efnum mjög ólíkir t. d. amerískum stéttarbræðrum sínum. Samstarf íslenzkra lækna er hvergi nærri svo gott sem skyldi. Ég held, að læknadeildin dragi nokkurn dám af þessu. Þau átta ár, sem ég hef fengizt við kennslu þar, hef ég aðeins þrisvar verið boðaður á fund með hinum kennurunum, og var þá rætt um mjög sérstök mál varandi lækna- deild, en alls ekkert um hina al- mennu kennslu. Þetta gefur mér grun um, að hver kennari starfi nú nánast sjálfstætt án þess, að um nokkurt heildarskipulag kennslunnar sé að ræða. Þetta má ekki svo lengur til ganga. Það hlýtur að vera grundvallarskilyrði til góðs árangurs, að kennslulið allt sé samvirkt. Hér myndu sam- eiginlegir umræðufundir, er ég hef áður nefnt, bæta mikið úr. Þegar frá eru taldar Fæðingar- deild Landspítalans og Slysavarð- stofan, eru ekki til neinar stofn- anir fyrir ambulant læknaþjón- ustu, er stúdentar hafa aðgang að. Þetta er mjög bagalegt, því að slíkar stofnanir veita ómetanlega möguleika til náms. Sjúkdómar þeir, sem mest ber á innan veggja legudeilda spítalanna, eru venju- lega einhæfir, og ýmsir algengustu kvillar sjást þar aldrei. Theodór Skúlason, yfirlæknir, hefir stungið upp á því, að stúdentarnir fái þetta bætt með kennslu utan sjúkrahúsanna, og væri slíkt vissulega athugandi. En hvernig sem þessu kann að verða fyrir komið, þurfa lækna- nemar og sjúklingar að mætast sem oftast, og munu báðir hafa gott af. Svo eru það prófin, sem í nú- verandi mynd eru einskonar hroll- vekja flestra stúdentanna og jafn- vel aðstandenda þeirra. Þau gleypa nú hvorki meira né minna en tvo mánuði af hinum stutta en dýr- mæta kennslutíma ár hvert, og svo er nákvæmni þeirra mikil, að undr- um sætir. Menn fá 10,49 í meðaltal, og er það 2. einkunn, svo fá kannski aðrir einni kommu of mik- ið. En mér skilst, að svona sé þetta hjá danskinum, og auðvitað eltum við hann. Og hvað skal svo segja um mat hinna einstöku greina? Dæmi: Efnafræði gildir jafnt og líffærafræði. Lyfjafræði gildir jafnt og sýklafræði að við- bættri meinvefjafræði ásamt und- irgreinum. Þá eru heilbrigðisfræði og réttarlæknisfræði hvor um sig metnar sem heilar einingar. Auð- vitað er þetta hringavitleysa, sem ekki nær nokkurri átt. Að vísu telja margir prófin ýta undir menn til aukinnar vinnu. Þetta er sjálfsagt rétt, en þegar þess er gætt, að þululærdómur úr bókum gefur beztan árangur á
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.