Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1965, Qupperneq 21

Læknaneminn - 01.06.1965, Qupperneq 21
LÆKNANEMINN 21 endur hafi ekki tök á að tileinka sér nema brot af þeim. Dæmi um þetta eru Gray’s Anatomy, Cecil hinn mikli og meinafræði Robbins. Oft virðist reglan vera sú, að nýr kennari noti tækifærið að lengja námsefni sitt um helming eða meira. Ef til vill er erfitt að stöðva þessa þróun, en ráðamenn þurfa að koma auga á, að hér er vandamál á ferðinni, og helzt takmarka vald einstakra kennara til að auka óhóflega við grein sína. Einnig virðast ráðamenn deildarinnar mega hafa meira í huga en nú tíðkast þær breytingar, sem stöð- ugt eiga sér stað á mikilvægi hinna einstöku námsgreina. Theo- dór Skúlason, dósent, ræddi í síð- asta Læknanema, að þörf væri á kennslu í ýmsum nýjum greinum, og benti á þjóðfélagsfræði, sál- fræði o. fl. Fróðlegt væri að vita, hvort þessi mál hefur borið á góma í deildinni. Sumar greinar þróast afar ört, og mikið bætist við þekkinguna á hverju ári. Aðr- ar standa að mestu í stað. Slíkar breytingar krefjast breyttrar stundatöflu, en ekki alltaf aukins tímafjölda. Þá er mikilli áhugi ríkjandi á því meðal stúdenta að kynnast nánar starfi heimilis- lækna og þeim vandamálum, sem þeir glíma við. Engin sérstök vandkvæði virðast á því, að nokkr- ir valdir heimilislæknar séu fengn- ir til að taka stúdenta með sér í vitjanir og kenna þeim. Prófin í núverandi mynd valda ýmsum erfiðleikum. Ég skal taka dæmi: Nemendur reyna oftast að skipta sjúkrahúsnámskeiðum svo niður, að þeim sé að mestu lokið mörgum mánuðum fyrir próf. Af því leiðir, að fræðileg undirstaða er oft ekki fyrir hendi, þegar hennar gerist þörf á námskeiðum. Sjúk- dóma- og lyfjaheiti, sem bregður fyrir á námskeiðum, eru að mestu dauður bókstafur í augum nem- enda, sem litla eða enga kennslu hafa hlotið í viðkomandi náms- greinum. Verst kemur þetta nið- ur á miðhlutastúdentum. Það er í rauninni fráleitt að telja nemendur, sem ekkert hafa les- ið í meinafræði og enn síður lyflæknisfræði, færa um að gera viðunandi sjúkraskrár. Nám- skeiðin væru því bezt komin á síð- ustu mánuðum mið- og síðasta hluta, ef fyrirkomulag prófa væri ekki Þrándur í Götu. Æskilegast væri, að prófin í núverandi mynd væru lögð niður, en hver kennari hefði undir sínum verndarvæng ákveðinn fjölda stúdenta, fylgdist með þeim og úrskurðaði þá nóg- samlega búna undir næsta stig námsins í fyllingu tímans. Þetta fyrirkomulag tíðkast með sumum þjóðum og ætti að vera auðvelt í framkvæmd hér, þar sem stúdent- ar eru fáir. Með þessu móti yrði lestur jafnari yfir námstímann, hinn óheppilegi og óholli þrældóm- ur fyrir prófin hyrfi úr sögunni og mat kennara á þekkingu nem- enda yrði að jafnaði raunhæfara. Kennarar kvarta oft undan því, að próf skipi of háan sess í hugum nemenda. Þetta getur ekki breytzt, meðan núverandi fyrirkomulag er við lýði. Hér er mikil þörf úrbóta. Að lokum langar mig að drepa á atriði, sem hefur áður borið á góma í Læknanemanum. Það er málfar íslenzkra lækna. Hvergi er betra tækifæri til að ganga af nú- verandi slangurmáli dauðu en í læknadeild Háskóla íslands. Hæfir menn hafa unnið mikið og gott starf við sköpun nýyrða, sem yfir- leitt eru vel nothæf, sum frábær. Það er hugleti, ósamboðin háskóla- borgurum að hafna hinum íslenzku orðum, þó að hin erlendu séu tam-

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.