Úrval - 01.07.1965, Qupperneq 8

Úrval - 01.07.1965, Qupperneq 8
6 ÚRVAL En það var ekki eins auðvelt að snúa tónlistarmönnum utan Þýzka- lands. í Paris fylltist hinn ofsa- fengni Iiector Berloiz ósjálfráðu ó- geði á Bachdýrkuninni, sem hann varð var við í heimsóknum sinum til Þýzkalands. Um hana skrifar hann svo: „Þeir dá 'Bach án þess að gera ráð fyrir því eitt augnablik, að draga mætti guðdóm hans í efa. Bach er Bach og Guð er Guð.“ Það voru einnig ýmsir aðrir, sem erfitt var að vinna á band Bach- dýrkenda. Rimsky-Korsakov skýrir frá því, að ýmsir tónlistarmenn hafi velzt um af hlátri, er ungur gamanleikari dansaði sltopdans, er skoðast skyldi sem túlkun verksins „Orgelfúga i A-moll“. „Hann teygði fyrst fram annan fótinn, og svo veifaði hann annarri hendinni við innkomu næstu raddar, og svo teygði hann út hinn fótinn, um leið og þriðja rödd bættist í hópinn, og er að endalokum dró, snarsner- ist hann eins og vængir á millu.“ Tchaikovsky fannst einnig, að of mikið væri gert úr snilli Bachs. Tónlistarmál Bachs var flestum tónlistarmönnum og söngvurum Viktoríutímabilsins erfitt tungumál. „Einsöngshlutverkin eru of erfið fyrir söngvarana okkar.“ Þannig hljómaði hin venjulega kvörtun. Áratugum saman voru klarinet látin koma í stað trompeta, er verk Bachs voru leikin. í Bretlandi fór fyrsti flutningur verksins „Messa i B-moll í óstyttum búningi fram árið 1876. Arthur Coleridge, lögfræðingur og mikill áhugamaður á sviði tónlistar, stofn- aði 'Bachkórinn sérstaklega til þess að flytja verk þetta. Stjórnandinn var Otto Goldschmidt, eiginmaður Jenny Lind, er oft var nefnd sænski næturgalinn. Hún var þá orðin 56 ára gömul og löngu hætt öllu hljóm- leikahaldi, en hún aðstoðaði við að þjálfa kórinn og var leiðandi rödd í sópran. Um þetta sagði hún við Coleridge: „Að hugsa sér, að gömul kona eins og ég, sem hefur lifað og hrærzt í heimi tónlistar- innar allt lífið, skuli þurfa að láta áhugamann á sviði tónlistar benda sér á slíka tónlist!“ Ný bylgja uppgötvana á sviði Bachtónlistar flæddi yfir heiminn í byrjun 20. aldarinnar. Hinn nýi Bachstíll varð hóflegur að styrk, gisnari að iiljóðfæraskipan og skýr- ari í línu. Sem dæmi má nefna leik Landowska á harpsicord, Casals á cello og Segovia á gitar. Hér var um að ræða stilbreytingu frá hinni fyrri túlkun verka hins aldna meist- ara, sem hafði verið helzt til hljóm- mikil og svellandi og jafnframt nokkuð óskýr. Fræðimenn á sviði tónlistar sökktu sér niður i verk hans og með lijálp þeirra tóku töfr- andi hljómar baroktímabilsins að heyrast á ný, tónar harpsichordsins, hin glaða rödd Bachtrompetsins, hljómar barokorgelsins, lútunnar, flautunnar (recorder) og viola da gamba. Þessir skörpu frumlitir tón- anna voru endurlífgaðir og ekki aðeins vegna sögulegs áhuga heldur vegna þess, að verk Bachs hljóma betur á þann hátt. Nú er runnin upp ný öld í heimi tónlistarinnar, er gerir fólki fært að sitja heima hjá sér i þægilegum stól og hlusta á góða tónlist að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.