Bergmál - 05.01.1954, Blaðsíða 48

Bergmál - 05.01.1954, Blaðsíða 48
Bergmál ---------------------- Það var því ekki fyrr en í birtingu um morguninn að fullt yfirlit fékkst yfir þetta ægilega slys. Um þriðjungur brúarinn- ar hafði steypst í hafið. Ekkert stóð eftir nema steinsteyptu stöplarnir og upp úr þeim stál- bútar snúnir og beygðir. Og brátt fóru að berast upp að ströndinni lík og farangur úr lestinni, sem hrapað hafði með brúnni. Þetta varð ömurlegur morgun fyrir íbúa Dundee. Þegar fréttirnar um þetta slys bárust út um heiminn voru margir sem neituðu að trúa hinni ótrúlegu frétt í fyrstu, eða þar til nánari lýsing á öllum at- vikum tók af öll tvímæli. Menn geta gert sér í hugar- lund hvernig byggingameistara brúarinnar, Sir Thomas Bouch hafi verið innanbriósts. Skipuð var sérstök nefnd til að rannsaka þetta slys og gefa skýrslu um það. Sú nefnd vann að rannsóknum mánuðum sam- an. Fjöldi fólks, þar á meðal Barclay og Watt, var yfirheyrt aftur og aftur, og þá ekki sízt Sir Thomas Bouch. Kafarar voru fengnir til að kafa niður að flakinu og sögðu þeir að eim- vagninn, farþegavagnarnir og brúargrindin væri allt í einni ___________________ JANÚAR þvögu á botninum. Hið eina, sem þeir gátu gefið upplýsingar um, var það, að eimvagninn hefði staðið á „áfram“, og samkvæmt því hafði brúin brostið öllum að óvörum. En var það þá brúin sjálf, sem hafði brostið af sameigin- legu álagi storms og járnbraut- arlestar, eða hafði lestin ef til vill farið út af sporinu og rifið brúna niður með sér? Smátt og smátt, eftir því sem rannsóknir nefndarinnar færð- ust nær endalokum, kom það í ljós að bygging brúarinnar var ekki nógu traust, stál það og steypujárn, sem notað hafði verið, reyndist ekki vera af beztu tegund, slegið hafði verið slöku við viðhald brúarinnar og útreikningarnir á því hve mikið mótstöðuafl gegn náttúruöfl- um brúin átti að hafa, voru all- verulega rangir. Sir Thomas Bouch hafði tek- ið fulla ábyrgð á brúnni, að öllu leyti, þegar hún var opnuð. Og þá sett það skilyrði, að viðhald hennar væri falið hans umsjá, og hafði járnbrautarfélagið gengið að því skilyrði. Þegar slysið varð, stóð hann á hátindi frægðar sinnar. Og honum hafði þá verið falin smíði ennþá stærri brúar, — 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Bergmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bergmál
https://timarit.is/publication/1971

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.