Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 15

Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 15
ÞJÓÐKIRKJA ÍSLANDS 141 Þegar gera skal fræðilega grein fyrir hugtakinu „evangelisk- lúthersk kirkja“, verður fyrst fyrir að benda á vissar grundvall- arheimildir um þau áherzluatriði í trúarskilningi, trúarafstöðu og kenningu, sem einkenna þessa kirkjudeild, ollu því, að hún varð til, og réttlæta, að hún er til sem sérstök deild hinnar al- mennu kristni, heimildir, sem viðurkenndar eru og hafa verið af öllum ev.-lúth. mönnum í öllum löndum sem leiðsögurit um skilning og boðun kristindóms.l) Þessar heimildir eru einkum: Agsborgarjátningin og Fræði Lúthers hin minni, hin sérstöku játningarrit evangelisk-lútherskrar kirkju. Þau eru viðurkennd af öllum ev.-lúth. mönnum, en sums staðar hafa nokkur fleiri rit frá siðbótartímanum verið sett á bekk með þeirn. Iívaða gildi hafa nú þessi rit? Þau eru ómetanlegur leiðarvísir um meginsjónarmið lúthersku siðbótarinnar. Fræðin eru að flestra dómi eitt innb'lásnasta verk kirkjusögunnar. Þar talar siðbótarfrömuðurinn við börn- in um kristilegan skilning á lögmáli Guðs, bendir á, hví'lík auð- legð er tileinkuð þeim, sem trúir á þríeinan Guð, vísar til veg- ar í heimi bænarinnar með Faðirvorið að leiðarsteini, skýrir sakramentin. Asborgarjátningm er guðfræðileg ritgerð (hvorki hún né Fræðin er réttnefnd játning), frábær heimild um það, hvað rómverskum mönnum og evangelískum bar á milli og hve langt evangelískir menn gátu framast gengið til samkomulags við rómverska. Margt er í þessu riti rætt, sem ekki er dagskrármál nú á tímum eða hér á íslandi eins og sakir standa, og engum er í kristinni kifkju gert að taka afstöðu til mála, sem ekki eru brýn á líðandi stundu og ekki snerta sjálfa líftaug trúarinnar. Hverj- um degi nægir sín þjáning. Þau orð eiga vissulega líka við hér. Kristin kirkja játar aldrei út í bláinn, heldur út frá fyrirliggj- andi viðhorfum. Þannig hafa játningarnar skapazt. Og not þeirra og gildi helgast-af þessu. Ýmislegt í Ágsborgarjátningunni 1) Sbr. alfræðibókin Encyclopedia Britannica: „The Augsburg Confession and Luther’s Short Catechism may therefore be said to contain the distinc- tive principles which all Lutherans are bound to maintain“.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.