Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 38

Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 38
164 VIÐFORLI Hverju er hér til svara? Finnur þú frambærileg rök til að hnekkja þessu, ef það er satt, sem oss er kennt í nýtízku fræð- um, að maðurinn sé ekkert annað en dýr, aðeins tímanlegt fyrirbæri með ókunna orsök og ekkert takmark? Hvað þýð- ir þá fyrir Einstein og aðra góða menn að vera að tala um, að takmarkið skuli vera maðurinn, hvað gildir þá stefnu- skrá hinna Sameinuðu þjóða um að endurvekja virðinguna fyrir manninum, meðvitundina um tign og gildi hins ein- staka manns? Er þá ekki nazisminn, skoðanir hans og að- ferðir í einu og öðru, afsakanlegur, eðlilegur, já, sjálfsagður? Vér hinir höfum aðeins ekki verið eins rökvísir, ekki eins samkvæmir sjálfum oss og þessir Þjóðverjar, það er allt og sumt. Má vera að Kristur hinn austræni hafi villt um fyrir oss, án þess vér gerum oss alltént grein fyrir því. Svo mikið er víst, að ekki var hann vinsæll í Þýzkalandi og ef það er satt, að flest hið illa í álfu vorri hafi stafað af áhrifum asia- tískra dýrkenda Jehóva, þá er það lítill drengskapur að láta ekki nazismann njóta skeleggrar baráttu sinnar gegn þessum áhrifum. Kristur hinn austræni, sem fákænir forfeður vorir kölluðu Hvíta-Krist, olli byltingu í mati á manninum og í afstöðu til mannsins. Hann trúði ekki á manninn, hann vissi, hvað með manninum býr, enginn dæmdi svo sem hann með orði sínu og fyrirmynd lífs síns. En hann vissi um uppruna mannsins og ákvörðun: Einn er faðir yðar, einn meistari yðar, en þér allir bræður (Matt. 23.) — bræður í sameigin- legum uppruna, sameiginlegri blindni og synd, sameiginlegri himinköllun, einni og sömu stöðu í sama stóra og ríka hjarta, sem slær á bak við geimana, á bak við tilveru hverrar smæstu og aumustu mannveru á jörð. Hér væri miklu við að bæta. Eg ætlaði fyrst og fremst að spyrja og vekja spurningar. Kristin trú er máske eintómt myrkur, hjátrú, þrælkunartæki. En hvernig stendur þá á því, að þau lönd og þær aldir, sem á tímabilum hafa orðið fyrir nokkrum áhrifum af þessari trú, skuli vera raunveru-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.