Helgarpósturinn - 11.05.1979, Blaðsíða 4
4
Föstudagur 11. maí 1979 —helgarpösturínrL
NAFN: Sigurður Helgason FÆDDUR: 22. júlí 1921 HEIMLI: Skildinganes 52 FJÖLSKILDUHAGIR: Fjögurra barna faðir, eiginkona,
Unnur Einarsdóttir BIFREIÐ: Wagoner jeppabifreið, árg. 77 ÁHUGAMÁL: Veiðiskapur, skíðaíþróttir og útivist yfir höfuð
„MÐ ER KALT A TOPPNUM"
Flugleiöir eiga 1 kröggum. Tap félagsins á siöasta istarfsári’ var um þaö bil þrir milijaröar. Ekki
aöeins hefur staöa félagsins fariö versnandi á mikiivsgum flugleiöum, heldur og hafa innanbáöar-
vandamál skotiö upp kollinum. Allt frá sameiningu flugfélaganna tveggja, Flugfélags isiands og
Loftleiöa, og Flugleiöir varö til _ hafa iogar leikiö um starfsemi féiagsins. Oft hefur hver
höndin veriö uppi á móti annarri.
Nií nýlega varö breyting á yfirstjórn Flugleiöa. Aöur voru forstjórar þrir, þeir örn Ó. Johnson, Al-
freö Eliasson og Siguröur Helgason. Nú hefur veriö ákveöiö aö fækka þeim niöur i einn. Siguröur
Helgason hreppti hnossiö.
Siguröur Helgason hefur veriö fjölmiölamatur undanfarnar vikur. Sú saga barst út aö honum byöist
vænn biti hjá bandarisku flugféiagi. Eínnig hefur mikiö veriö um þaö rætt aö samskipti hans viö einn
aöalhluthafa i Flugleiöum, Svein Valfeils, hafi veriö mikii og náin, svo mögnuö aö Siguröur hafi I
rauninni veriö handbendi Sveins.
Um þetta alit fjailar yfirheyrslan i dag og ýmislegt fleira. Siguröur Heigason situr fyrir svörum:
Hvers vegna var forstjórum
Flugleiöa fækkaö niöur i einn.
Þú endurráöinn, en örn Johnson
og Alfreö Eliasson iátnir fara?
„Ég tel aö stjórn félagsins
hafi gert sér grein fyrir þvi aö
fyrra fyrirkomulag hafi ekki
veriöhagkvæmt og eins og aöal-
fundurinn lýsti yfir þá var taliö
aö þetta þriggja forstjóra fyrir-
komulag heföi gengiö sér til
húöar.”
Voru deilur á milli forstjór-
anna þriggja?
„Nei, ég get ekki sagt, aö þaö
hafi verið. Hins vegar var þetta
stjórnarfyrirkomulag erfitt i
framkvæmd. Staöreyndin er sú
aö öll flugfélög sem ég þekki til
hafa aöeins einn forstjóra.”
Nú haföir þú stuöning Flugfé-
lagsmanna til þessarar for-
stjórastööu, en þinir gömlu
samstarfsmenn á Loftleiöum
studdu annan mann, Jóhannes
Einarsson. Hvernig skýrir þú
þetta? , ,
„Þaö er kalt á toppnum.Ég hef
starfað viö fyrirtækiö i 25 ár og
hef gegnt ýmsum trúnaðar-
störfum.”
En varöandi afstööu Loft-
leiöamanna til þfn og forstjóra-
stööunnar?
„Þeir buöu fram annan mann,
sem siöan þegar á reyndi, gaf
ekki kost á sér!"
Helduröu aö þaö sé þá i dag
einhugur um þig innan Flug-
leiöa?
„Ég vona aö svo sé. Ég legg
megináherslu á, aö hér riki
eindrægni og samhugur. Aöeins
þannig er hægt aö vinna bug á
þeim erfiöleikum sem er viö aö
striða.”
Var þér boöin svæöisstjóra-
staöa hjá North West flugfélag-
inu bandariska?
„Nei, þaö er alrangt og ég
segi stundum aö þaö er engu lik-
ara en aö blööin Islensku búi til
fréttir, enda má segja aö þaö sé
æriö verkefni aö fylla sex blöö af
fréttum á hverjum degi af þessu
litla landi sem viö búum I.”
Þú hefur ekki sjálfur lekiö
þessu I blööin, sem áróöurs-
bragöi til aö styrkja stööu þina
gagnvart forstjórakjöri Flug-
leiöa?
„Þaö er alrangt. Ég á ekki svo
mikla hugkvæmni til.”
Nú töpuöu Flugleiöir um 3
miljöröum króna á siöasta
starfsári. Hver er ástæöan?
„Ástæðan er versnandi sam-
keppnisaöstaöa á aöalmarkaöi
félagsins, þ.e.a.s. á Noröur-
Atlantshafsleiöinni. Aö visu var
einnig um aö ræöa verulegan
halla á innanlandsfluginu, en
þaö sem skiptir sköpum er
Noröur-Atlantshafsleiöin. ’ ’
Hvernig hafa Air Bahama og
Cargolux gengiö? t
„Air Bahama er dotturfélag
Flugleiöa og gekk mjög vel. Þar
batnaöi hagurinn i kringum 200
miljónir króna miöaö viö áriö
áöur og skilaöi verulegum
hagnaöi. Cargolux er ekki dótt-
urfélag, heldur þaö sem viö
köllum hlutdeildarfélag og þar
var einnig mjög góð afkoma.”
Hvernig eru framtiöarhorfur
á Noröur-Atlantshafsleiöinni.
Stefnir allt niöur á viö?
„Viö erum aö vona aö hægt
veröi aö halda þessu flugi áfram
og þaö finnist grundvöllur sem
geri þaö kleift.”
Eru Flugleiöir farnir aö
teygja arma sina lengra en ráö
var fyrir gert i upphafi? Meö
öörum oröum aöalvettvangur-
inn ekki lengur innanlandsflugiö
og flug til og frá isiandi, heldur
flugleiöir á milli útlenskra flug-
hafna.
„Sannleikurinn er sá aö Flug-
leiöir er mjög litiö flugfélag á
alheimsmælikvaröa og ef félag-
iöheföi eingöngu flutninga til og
frá landinu og innan islands þá
væri þaö enn smærra og rekst-
urinn þar af leiöandi enn óhag-
kvæmari. Þaö þarf vissa stæröi
flugrekstri til þess aö hægt sé aö
viðhafa hagkvæman rekstur og
ná árangri. Ég tel aö Flugleiöir
sé i þaö minnsta.”
Og viltu þá færa út kviarnar?
„Ég held nú aö þaö verkefni
sem sé brýnast núna er aö reyna
aö viöhalda félaginu. Rétta þaö
viö og halda þeim rekstri áfram
sem fyrir er.”
En væri ekki möguleiki aö
Flugleiöir skiluöu aröi ef fyrir-
tækiö starfrækti aöeins innan-
landsflug og flug til og frá ts-
landi?
„Viö erum ekki einir i heimin-
um. Þaö eru I gildi gagnkvæmir
loftferöasamningar viö fjölda
landa og má nefna t.d. aö SAS
flýgur hingaö, svo viö erum ekki
einir um Evrópumarkaö. Þaö er
sem sé engin trygging fyrir þvi
aö slikur rekstur yröi aröbær.”
Ertu sammála þvi aö stefna
eigi aö aukinni hlutdeild hins
opinbera i Flugleiöum?
Min persónulega skoöun er sú,
að viö eigum aö viöh'alda þvi
formi sem er á félaginu I dag,
þaö er aö segja hafa þaö i einka-
eign”.
Nú lýsti örn Ó. Johnson þvi
yfir á aöalfundi félagsins aö
hann teldi nauösyn á aukinni
hlutdeild rikisins. Þarna greinir
ykkur á. Er þetta eitt dæmi af
mörgum um þær deilur sem
hafa risiö milli forstjóra flug-
leiöa?
„Þetta var aldrei deilumál
milli okkar Arnar. Og ég held
sannarlega að þaö hafi aldrei
veriö nein sérstök deilumál I
gangi milli forstjóranna. Þaö
hefur jú komiö upp skoðana-
munur varöandi ýmsa þætti, en
ekki deilur.”
Hvers vegna hefur rekstur
Flugleiöa gengiö eins brösug-
lega og raun ber vítni?
„Þvi má svara þannig, aö þaö
eru mörg og mikil viökvæmnis-
mál sem gera vart viö sig þegar
gömul rótgróin flugfélög eru
sameinuö. Þarna var hreyft viö
fólki sem hafði veriö viö upp-
byggingu félaganna og þaö olli
stundum misskilningi og leiö-
indum. Ég héld aö þessi mann-
legu samskipti hafi oröiö einna
erfiöust I samræmingunni og
rekstrinum.”
Horfir þú til breyttrar og
bættrar tföar i þessu sambandi?
„Ég held aö þaö veröi aö
leggja alla áhersiu á þaö aö
ljúka þessari sameiningu. Hún
er staöreynd og þaö veröur ekki
snúiö til baka.”
En eru allir Flugleiöamenn
komnir á þá skoöun aö ekki
veröi snúiö til baka — aö Flugfé-
lag tslands og Loftleiöir heyri
sögunni til?
„Ég er sannfæröur um þaö aö
mikill meirihluti þeirra sem aö
þessu félagi standa eru á sömu
skoöun og ég og ég hef enga trú
á þvi aö Flugleiöir veröi leyst
upp og hin gömlu flugfélögin tvo
endurreist.”
Teluröu eölilegt aö Flugleiöir
hafi einokunaraöstööu varöandi
millilandaflug til og frá tslandi?
„Viö veröum nú aö byrja á þvi
aö skilgreina einokun áöur en ég
get svarað þessari spurningu.
Um einokun er ekki aö ræöa,
eins og ég nefndi áöan, þar sem
hingaö fljúga erlend flugfélög,
sumpart i áætlunarflugi og
sömuleiöis i leiguflugi. Hins
vegar vil ég leggja áherslu á aö
ég tel ekki grundvöll fyrir aö
reka hér á Islandi fleiri en eitt
félag I millilandaflugi”.
Nú er þaö ljóst aö Eimskipafé
lagiö á umtalsveröan hlut I
Flugeiöum, Er hér um aö ræöa
samtry ggingarkerfi tveggja
stórfyrirtækja viövikjandi
fragtflutningum?
„Nei örugglega ekki. Þaö eru
engir slikir hagsmunir tengdir
þessum samskiptum. Flugleiöir
keppa viö Eimskipafélagiö I
raun um vöruflutninga þótt I
litlum mæli sé og skipti litlu
máli fyrir Eimskipafélgiö. Það
má segja frá þvi, aö fulltrúar
Eimskipafélagsins i stjórn
Flugleiöa hafa stundum veriö á
annarri skoöun um stefnumál
varöandi fragtflutninga, en
þeim skoöunum hefur ekki veriö
sinnt af meirihluta stjórnar”.
Hvernig er háttaö samskipt-
um Flugleiöa viö Seaboardfé-
lagiö bandariska?
„Samvinna flugfélaga hefur
aukist mikiö af hagkvæmnis-
ástæöum. T.d. I Evrópu eru mý-
mörg dæmi um samvinnu fé-
laga á sviöi tæknimála. Þaö
sama hefur oröiö uppi á ten-
ingnum varöandi Flugleiöir og
Seaboard. Þar hefur myndast
mjög náin samvinna af hag-
kvæmnisástæöum, sérstaklega
á sviöi tæknimála.”
Hvers vegna Seaboard?
„Vegna þess aö þaö var eina
félagiö, sem var meö viöhalds-
aöstööu I New York fyrir þá vél-
artegund sem viö rekum I dag.”
Nú er Seaboard af mörgum
taliö umdeilt félag. Hvaö viltu
segja um þaö?
„Ég hef hvergi heyrt talaö um
Seaboard sem umdeilt félag,
nema i fjölmiðlum á islandi.”
Eru mútugreiöslur tiökaöar
varöandi kaup á flugvélum, sbr.
Lockheadhneyksliö?
„Ég get fullyrt þaö aö svo
miklu leyti sem ég þekki til þá
hafa engar mútugreiöslur átt
sér staö varöandi flugvélakaup
á Islandi, hvorki fyrr né siöar.”
Ertu sjálfur I einhverjum
fjárhagslegum tengslum viö
fjársterka aöila erlendis?
„Nei, þvi miöur er ég I engum
slikum tengslum.”
Bauöstu fyrir stuttu til kaups
hlutabréf þln I Flugleiöum?
„Ég á sjálfur ekki mikiö af
hlutabréfum I Flugleiðum og
hef ekki sett þau á sölumark-
aö.”
Bauöstu til kaups hlutabrél
Sveins Valfells?
„Ég hef ekki umráöarétt yfir
hlutabréfum Sveins Valfells.”
Veistu til þess aö hlutabrél
Sveins hafi veriö til sölu?
' „Nei, mér er ókunnugt um
þaö.”
Hvernig heldur þú aö þessi
sölusaga hafi komist á kreik?
„Þaö er svo margt spjallaö i
litlu samfélagi eins og Reykja-
vik og þvi komast margar sögur
á kreik. Ég heid nú aö þaö sé
aðalskýringin.”
Er þaö rétt aö þú hafir komisl
til valda vegna hlutabréfaeigna
Sveins, aö hann hafi komiö þér á
toppinn innan félagsins?
„Ég tel mig hafa veriö sjálf-
stæöan á eigin báti.”
Hver eru tengsl ykkar Sveins
Valfells?
„Faöir minn og hann eru
systkinabörn”.
En eru einhver fjárhagsleg
tengsl ykkar á miili?
„Jú, viö eigum aöild aö félög-
um saman”
Ertu strengjabrúöa ákveö
inna aöila, t.d. margnefnds
Sveins Valfells?
„Sveinn er góöur frændi og
vinur og viö erum veiöifélagar.
Ég veit ekki til þess aö Sveinn
hafi neinar strengjabrúöur. Ég
sjálfur er ekki strengjabrúöa
neinna.”
Er þaö rétt aö slysiö á Sri
Lanka og tryggingarbætur sem
Flugleiöir fengu I kjölfar þess
borgi upp halla Flugieiöa á siö-
asta ári?
„Þaö er rétt aö tryggingar-
upphæöin var verulega umfram
bókfært verö og hjálpar mikiö
til viö aö bera tap siöasta árs”.
eftir Guðmund Árna Stefánsson