Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2002, Qupperneq 132

Andvari - 01.01.2002, Qupperneq 132
130 ÁRMANN JAKOBSSON ANDVARI jafn „lauslát“ og gleðikona - eða öllu heldur getur hvorug talist lauslát. Síð- an bætir organistinn við: „Það er ekki til önnur kynferðisleg öfughneigð en einlífi“ (27). Vísar hann síðan til kirkjufeðra, þar á meðal heilags Benedikts sem hafi kastað sér nöktum í netlurunna til að svala kynferðishvötinni. Enn snúast róttækar skoðanir organistans á kynlífi upp í ádeilu á kirkjuna, hinn opinbera siðgæðisvörð seinustu alda. Organistinn talar alltaf um kynlíf á almennum nótum en er nálægt sögu- lokum sagður „hann sem var í raun réttri manna fjærstur konum, og þó sá einn manna þar sem kvenmaður á athvarf að leikslokum" (219). Peter Hall- berg hefur bent á að í fyrsta uppkasti að sögunni er organistinn sagður „kyn- villíngur“ en það er nú horfið af yfirborði sögunnar. Tengir Hallberg þá þró- un við þá ákvörðun Halldórs Laxness að tengja organistann Erlendi í Unu- húsi.11 Organistinn er eftir sem áður hálfgerður öfuguggi en sú öfughneigð er fyrst og fremst hugmyndaleg. Organistinn hefur ekki einvörðungu róttækar skoðanir á kynlífi heldur fjölskyldunni yfirleitt, eins og sést á eftirfarandi fullyrðingu: Sumir halda að það fari illa fyrir börnum ef þau missa móður sína, en það er mis- skilníngur. Jafnvel þó þau missi föður sinn gerir þeim það ekkert til. Hér er kaffi. (25) Þessi fullyrðing gengur aftur í upphafi Brekkukotsannáls og er þar þó orðin enn ýktari.12 Útgáfa organistans er býsna róttæk samt. Ef böm þurfa ekki á foreldrum sínum að halda - sem er nú kannski ekki beinlínis það sem organ- istinn er að segja - merkir það að fjölskyldan sé óþörf, eða kannski að fleiri fjölskylduform séu nauðsynleg. Síðar í sögunni kemur á daginn að organist- inn er sonur einstæðrar barnungrar móður og sér ekkert athugavert við það (122-23). í samfélaginu sem lýst er í Atómstöðinni er deilt um vöggustofu fyrir börn vinnandi mæðra og margt annað sem núna myndi seint teljast sið- laust. Frú Árland kallar vöggustofuna bæði kommúnisma og stuðning við „ólifnað“ (97). Organistinn er þó í raun mun róttækari en kommúnistarnir sem eru að berjast fyrir vöggustofu. Hann hefur efasemdir um mikilvægi fjölskyldunnar sem haldast í hendur við hugmyndir hans um lauslæti og ádeilu hans á lútersku kirkjuna, siðgæðisvörð samfélagsins. í fyrsta sinn sem organistinn birtist í sögunni setur hann þannig fram fjöl- margar róttækar fullyrðingar um lúterstrú, lauslæti, veikindi og fjölskyldulíf. Hugmyndir hans koma Uglu í opna skjöldu enda virðast þær alveg á skjön við hefðbundið siðferði. Þó að organistinn sé kyrrsetumaður er orðræða hans hvöss og ágeng. Þannig er organistinn í raun alls ekki passífur, þó að hann hreyfi sig nánast aldrei úr húsi í Atómstöðinni. Hann er ekki heldur sá heil- agi, hreinlífi og góðviljaði maður sem ýmsir lesendur sögunnar hafa fallið svo flatir fyrir að þeir taka varla eftir því hversu stórhættulegur hann er.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.