Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Page 62

Menntamál - 01.08.1957, Page 62
156 MENNTAMÁL Væri ekki miklu eðlilegra að vekja athygli þeirra á mynd- rænum auðkennum orðsins (visual analysis) ? Til þess gefa margvíslegar villur barnanna næg tilefni. Og við skýrum annars ekki myndir með því að greina þær í hljóð. Áðurnefndur Arthur Gates, einn helzti formælandi orð- myndaaðferðarinnar, lýsir örðugleikum barna við að bera kennsl á orðmyndirnar, þegar þeim fjölgar. Ónákvæmn- in stafi af því, að börnin setji á sig mjög almenn einkenni orðmyndanna, svo sem lengd þeirra, hvort punktur sé yfir miðju orði (mig — þig — sig; mitt — þitt — sitt), hvort orðið byrji og endi eins (t. d. illindi), hvort það endi á „skotti apans“ (y) o. s. frv. Slík kennsl á orðmyndirnar álítur Gates ófullnægjandi, þau leiða til þess, að barnið ruglar hinum ólíkustu orðum. En hljóðaaðferðin er að hans dómi engin óbrigðul lækning þessara erfiðleika, þó að hún geti stundum orðið til bóta. Því ber að beita henni sparsamlega og með varúð, en leggja áherzluna á hinn eiginlega orðmyndalestur.1) Ýmsir formælendur orðmyndaaðferðarinnar í Banda- ríkjunum neita því algerlega, að inn í hana sé blandað hljóðgreiningu, nema þá í sérkennslu handa börnum, sem alls ekki hafa getað lært að lesa með om.-aðferðinni (re- medial reading). En hvers vegna velur Næslund þá om.-aðferðina bland- aða með hljóðaaðferð, í stað þess að reyna hana form- hreina, eins og hann gerir við hljóðaaðferðina? Við finn- um óbeint svar í 4. kafla bókarinnar, þar sem Næslund gerir grein fyrir niðurstöðum fyrri rannsókna. Það kem- ur sem sé í Ijós í fjölmörgum rannsóknum frá 1922 til 1955, að börn ná miklu lakari námsárangri með om.-að- ferð einni en með hljóðaaðferð, og því er gripið til þess, sem bandarískir skólamenn nefna „incidental phonics“, þ. e. að leysa orðin upp í hljóð og kenna barninu að lesa 1) Gates: The Improvement of Reading, bls. 233-239.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.