Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 62

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 62
156 MENNTAMÁL Væri ekki miklu eðlilegra að vekja athygli þeirra á mynd- rænum auðkennum orðsins (visual analysis) ? Til þess gefa margvíslegar villur barnanna næg tilefni. Og við skýrum annars ekki myndir með því að greina þær í hljóð. Áðurnefndur Arthur Gates, einn helzti formælandi orð- myndaaðferðarinnar, lýsir örðugleikum barna við að bera kennsl á orðmyndirnar, þegar þeim fjölgar. Ónákvæmn- in stafi af því, að börnin setji á sig mjög almenn einkenni orðmyndanna, svo sem lengd þeirra, hvort punktur sé yfir miðju orði (mig — þig — sig; mitt — þitt — sitt), hvort orðið byrji og endi eins (t. d. illindi), hvort það endi á „skotti apans“ (y) o. s. frv. Slík kennsl á orðmyndirnar álítur Gates ófullnægjandi, þau leiða til þess, að barnið ruglar hinum ólíkustu orðum. En hljóðaaðferðin er að hans dómi engin óbrigðul lækning þessara erfiðleika, þó að hún geti stundum orðið til bóta. Því ber að beita henni sparsamlega og með varúð, en leggja áherzluna á hinn eiginlega orðmyndalestur.1) Ýmsir formælendur orðmyndaaðferðarinnar í Banda- ríkjunum neita því algerlega, að inn í hana sé blandað hljóðgreiningu, nema þá í sérkennslu handa börnum, sem alls ekki hafa getað lært að lesa með om.-aðferðinni (re- medial reading). En hvers vegna velur Næslund þá om.-aðferðina bland- aða með hljóðaaðferð, í stað þess að reyna hana form- hreina, eins og hann gerir við hljóðaaðferðina? Við finn- um óbeint svar í 4. kafla bókarinnar, þar sem Næslund gerir grein fyrir niðurstöðum fyrri rannsókna. Það kem- ur sem sé í Ijós í fjölmörgum rannsóknum frá 1922 til 1955, að börn ná miklu lakari námsárangri með om.-að- ferð einni en með hljóðaaðferð, og því er gripið til þess, sem bandarískir skólamenn nefna „incidental phonics“, þ. e. að leysa orðin upp í hljóð og kenna barninu að lesa 1) Gates: The Improvement of Reading, bls. 233-239.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.