Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Side 110

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Side 110
Tímarit Máls og menningar „Við komumst þá aldrei upp í fjöllin," sagði ég. Andlit Winníar var hvítt og sviplaust í myrkrinu og röddin var þreytuleg: „Skiftir það nokkru,“ sagði hún. „Skiftir það nokkru máli hvort þú og ég sjáum þessi fjöll.“ Hildigunnur Hjálmarsdóttir þýddi Danski rithöfundurinn H. C. Branner (1903 —’66) er ekki mjög þekktur hér á landi þótt hann sé af mörgum talinn merkastur samtímahöfunda sinna danskra, þeirra er rituðu á árunum laust fyrir heimsstyrjöldina síðari og næstu tvo áratugi á eftir. Hann fékkst við allar tegundir bókmennta nema ljóðagerð og var jafnvígur á öll form. List hans er þó talin rísa hæst í smásögunum. Helstu verk hans eru: skáldsögurnar Legetöj (Barnagull) 1936, Drömmen om en kvinde (Draumur um konu) 1941, Rytteren (Reiðmaðurinn) 1949 og lngen kender natten (Enginn þekkir nóttina) 1955, leikritin Söskende (Systkin) 1952 og Thermo- pyle 1958, smásagnasöfnin Om lidt er vi horte (Á bráðfleygri stund) 1939 og To minutters stilhed (Tveggja mínútna þögn) 1944, auk útvarpsleikrita og margra ritgerða. Fyrsta skáldsaga hans Legetöj aflaði honum þegar frægðar, en þegar Rytteren kom út varð uppi fótur og fit í danska bókmenntaheiminum og bókinni var fagnað sem öndvegisriti, þótt ýmsar hugmyndir sem þar koma fram yllu deilum. Hróður hans jókst með hverju nýju verki og voru mörg skáldverk hans þýdd á erlendar tungur. Ekkert hefur þó verið þýtt eftir hann á íslensku. í verkum sínum fjallar Branner um vandamál er snerta tilveru mannsins og um stöðu hans í nútímaþjóðfélagi. Einsemd, hamingjuþrá, leyndardómar kynlífsins, frelsi og ábyrgð eru algeng yrkisefni hans. Hann áfellist falskt verðmætamat og eftir því sem líður á rithöfundarferil hans verða bækur hans dulrænni, því skynsemin getur einungis túlkað raunveruleikann sem brjálsemi, og vanmáttur einstaklingsins gegn sterkum, ópersónulegum öflum í lífinu er alger. Stríð túlkar Branner sem margfeldi þess illa sem býr í einstaklingnum. Þótt mannleg viðhorf séu ætíð undirstaða verka Branners, telur hann hvorki æskilegt né mögulegt að móta sér óumbreytilega lífsskoðun, því kyrrstaða jafngildi stöðnun. H. C. Branner kom til íslands í boði Dansk-íslenska félagsins í nóvember 1959 og flutti þá fyrirlestur í Háskóla Islands um hlutverk listarinnar og listamannsins í þjóðfélagi nútímans. Sagan hér á undan er úr smásagnasafninu Tveggja mínútna þögn. (Þýð.) 508
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.