Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1993, Qupperneq 28

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1993, Qupperneq 28
sem er klúðurslegt og þokukennt. Stundum er setningabyggingin svo ljót að varla er hægt að trúa því að sé tilviljun. í lokin er svo viðleitnin til að draga efnið saman í trúarlega niðurstöðu um almættið og sem er allgóð í sjálfri sér en víðsfjarri því að höndla þá lífssýn sem kemur fram í bókinni. Heitið Siglíng vísar óljóst til siglingarinn- ar í gegnum lífið, tel ég og er skýringin ekki langsótt. Sjálf er sagan öðrum þræði um lífsleit manns að mannlegum verðmætum. Þau eru þegar fundin í upphafi sögu, af góðfúsum útlendingi sem býður sögumanni í Indlandsreisuna af góðum efnum. Sá sem boðið þiggur er hins vegar ekkert annað en auralaust skáld sem engin sjáanleg tengsl hefur við mannkynið eða tilveruna yfirleitt önnur en að það verður að þrífast með ein- hverjum hætti og vill yrkja. Sagan leggur þegar á flótta frá sjálfri sér í upphafi, eink- um kemurþað fram í tvístruðu málfarinu og lýsingu á því eymdarástandi sem er á skáld- inu við þau félagslegu kjör sem því eru búin. Framgangur er mjög í þeim taugabil- aða anda sem einkennir sum eldri skrif Steinars, skilyrðin liggja fyrir í upphafi til að persónugera ragmennsku sem Steinar kemur aftur og aftur að í ritum sínum. Sögu- maður er raggeit, því verður ekki neitað, og manni gremst við lesturinn hversu illa dulið persónulegt ástand höfundar sjálfs er með- an á skrifunum stendur. Lesandinn kennir þess berlega að hann tekst á við angist sína. Þannig er sagan á mörkum þess að vera óuppbyggilegur hugarspuni og fullunnið skáldverk. Sögumaður hefur farið í slóð velgerðarmanns síns þegar kemur að meg- inefni sögunnar, og er á heimleið; næst liggur fyrir að ætla siglinguna uppgjör við lífssýn velgerðarmannsins. Meðal farþega á heimsiglingunni eru per- sónur sem heita mega hinar sömu og í hin- um síðar tilkomnu verkum Steinars Síngan /?z"(1986) og Sáðmönnum (1989) og kann- ski í fleiri verkum hans, hvað veit ég? Þetta forstokkaða fólk, það veður elginn um hreint ekkert, reiðulaust óreglufólk sem rottar sig saman og finnur sig í þessu lokaða samneytí en virðist óhæft til að setja mark sitt á nokkuð sem ber fyrir það á lífsleiðinni. A skipinu verður sögumaður ástfanginn á gamalrómantískan máta en dæmigert fyrir Steinar reynist sögumaður svo ragur við að gera eitthvað úr málum að ekkert verður úr ástarhjali hans þrátt fyrir góðan vilja kon- unnar. Hún er legin nálega fyrir augum hans og er slíkt afhroð einnig dæmigert fyrir höfundinn. Þegar langt er komið í bókinni hefur lesandinn sannfærst um að vonleysið er lífssýn þessarar sögu sem fylgt hafi sögu- manni allan tímann og er ytri aðstæðum að miklu leyti óviðkomandi. Ekkert nema tilfinningar skilar sér í verk- inu. Tilfinningar um að ekkert geti gengið upp. Að lífið og tilveran eigi ekki samleið heldur séu í öllum atriðum ólík og verði því að deyfa sig eða dulbúa til að þreyja af lífssiglinguna. Hér er um mikla einangrun að ræða. Einangrun hugarfars sem kýs and- legri veginn en takmarkar sýn sína þó við augnablikið, kenndir þess og tilfinningar, hefur ekkert uppbyggilegra við að vera en þær og reynist því ekki eiga samleið með öðrum mönnum en lausingjum og ræflum. Við vitum báðir að þessi voru lífskjör Stein- ars og það með að hann reyndi að gæða þessi kjör almennari merkingu með skrif- um sínum. Hann flæktist víða og víst er að sjálfur fór hann í Indlandsferð af sama til- efni og sögumaður Siglíngar. Það kemur málinu ekki við hvort eymdarkarakterinn sem af segir í sögunni sé hann sjálfur eða 4 26 TMM 1993:2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.