Þjóðmál - 01.03.2009, Qupperneq 81

Þjóðmál - 01.03.2009, Qupperneq 81
 Þjóðmál VOR 2009 79 Evrópusambandinu, þar sem ráðherraráðið tekur úrslitaákvarðanir um hámarksafla og hvaða tegundir er leyfilegt að veiða, svo og um veiðiaðferðir og veiðarfæri . Í ráðherraráðinu myndu Íslendingar aðeins ráða yfir 3 atkvæðum af 348 miðað við núverandi stærð ESB .“ (s . 184–5) * Umræða um mögulega aðild Íslands að Evrópusambandinu hefur að verulegu leyti snúist um efnahagsmál og forræði yfir auðlindum . En það er ekki síður þörf að ræða áhrif Sambandsins á þróun lýðræðis í aðildarlöndunum . Í fyrstu og lengstu greininni í bókinni, „Hnattvæðing – skil heimaslóðar og stjórnmálavalds?“, segir Björn frá sjónarmiðum tveggja virtra fræðimanna um þetta efni en tekur ekki afstöðu til þeirra . Hann greinir fyrst frá áliti þýska félagsfræðingsins Ralfs Dahrendorfs og dregur það saman í svofelldum orðum: „„Það er erfitt,“ segir Dahrendorf, „að kom ast að annarri niðurstöðu en lýðræði og þjóðríki séu tengd hvort öðru . Veiki alþjóðavæðing þjóðríkið veikist einnig lýðræðið . Til þessa hefur okkur ekki tekist að nýta kosti lýðræðis í stjórnmálastarfi utan þjóðríkisins .“ Niðurstaða hans er, að Evrópusambandið standist ekki sjálft lýðræðiskröfur, sem það gerir til þjóðríkja, sem óska aðildar að sambandinu . Hann telur einnig, að á tímum alþjóðavæðingar sé erfiðast að tryggja almenningi áhrif á ákvarðanir stofnana, sem starfa utan landamæra þjóðríkja og hafa yfirþjóðlegt vald .“ (s . 47) Þess má geta að Dahrendorf átti um tíma sæti í framkvæmdastjórn Evrópu sam­ bandsins . Björn vitnar einnig í þekktan franskan fé­ l ag sfræðing, Alain Touraine, sem heldur því fram að yfirþjóðlegt vald geti farið saman við lýðræðisleg áhrif almennra borgara á nærsamfélag sitt en skýrir kenningar hans ekki nógu vel til að gott sé að átta sig á því hvernig þær eru hugsaðar . Ég er sennilega ekki eini lesandinn sem gjarna vildi að Björn hefði sagt meira um þetta efni . Í mínum augum virðist ýmislegt í þróun Evrópu sambandsins gefa tilefni til þess að hafa áhyggjur af framtíð lýðræðis innan þess . Í lýðræðisríki þarf stjórnmálamaður sem vill breyta lögum í landi sínu að fá meirihluta lög gjafarsamkundunnar á sitt band . Hann þarf að taka þátt í rökræðu sem fer að mestu fram fyrir opnum tjöldum og getur haft áhrif á vinsældir hans meðal almennings . Það er að ýmsu leyti þægilegra fyr­ ir atvinnustjórnmálamenn að starfa á vettvangi Evrópusambandsins . Stór hluti af lögum þess er ákveðinn af fá­ mennu ráðherraráði . Umræður innan þess vekja litla athygli og það er auðveldara að sannfæra nokkra kollega, sem líka eru á toppnum í stjórnmálum og skoða heiminn með augum valdsmanna, en heilt þjóðþing þar sem er alls konar lið og enginn friður fyrir fjölmiðlum . Ráðherraráð Evrópusambandsins er fámennur hópur með mikil völd . Hvernig ráðherrarnir beita þessu valdi hefur að jafnaði lítil áhrif á úrslit kosninga í heimalöndum þeirra, þar sem kosið er um mál sem eru á valdi einstakra ríkja fremur en Evrópusambandsins . Fyrir þá sem hafa náð langt í stjórnmál­ um er Evrópusambandið tækifæri til að hafa meira vald en hægt er í venjulegu lýðræðis­ ríki og innan ráðherraráðsins er hægt að beita valdinu án þess að eiga á hættu að missa það, því þegar verk stjórnmálamanna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.