Þjóðmál - 01.03.2009, Side 95

Þjóðmál - 01.03.2009, Side 95
 Þjóðmál VOR 2009 93 leikmannsins . Það gefur augaleið að þegar samtímasaga er rituð koma fæstir heim­ ildarmenn fram undir nafni, einkum þegar rætt er um viðkvæm atriði í samn inga­ viðræðum þó að nöfn sumra komi í ljós einhverjum áratugum síðar . Það er per­ sónuleg skoðun þess sem þetta ritar að sem flestar bækur ættu að vera myndskreyttar og á það ekki síst við um sagnfræðirit . Af nógu myndefni er að taka . Hugsa ég um fróðleiksfús ungmenni framtíðar sem e .t .v . munu þekkja ásýnd Davíðs Odds son ar og Vigdísar Finnbogadóttur en síður annarra þjóðmálaskörunga sem horfið hafa af svið­ inu . Hér er um grundvallarrit að ræða og myndefni gefur slíkri lesningu líf . Skakkt kynjahlutfall Guðbrandur Benediktsson og Guðni Th . Jó hannes son (ritstj .): Hvað er sagnfræði? Skrudda, Reykjavík 2008, 178 bls . Eftir Sigríði K . Þorgrímsdóttur Fyrir sagnfræðing búsettan á lands­byggðinni er það kærkomið að hádegis­ fyrirlestrar Sagnfræðingafélagsins skuli gefnir út á prenti og okkur sem búum utan höfuð borgarinnar gefist þannig kostur á að fylgjast með umræðunni . Áður en ég hvarf brott úr borginni hafði ég setið um tíma í stjórn Sagnfræðingafélagsins . Meðal annars var ég í stjórninni þegar Sigurður Gylfi Magnússon viðraði hugmynd sína um hádegisfyrirlestrana, sem síðan var hrint í framkvæmd af honum og fleirum, eins og nefnt er í inngangi þessa rits . Eftir því sem ég best man voru þessir fundir vel sóttir frá upphafi . Eitt af því fyrsta sem vakti athygli mína þegar ég las efnisyfirlit og inngang þessa rits var kynjahlutfallið . Alls voru flutt 18 erindi veturinn 2006–2007, þar af töluðu 13 karlar og fimm konur . Af þeim eru birt 14 erindi í ritinu, tíu eftir karla og fjögur eftir konur . Í dagskrá hádegisfyrirlestranna á yfirstandandi vetri sýn ist kynjahlutfallið svipað . Konur eru fyrir nokkru komnar í meirihluta háskólanema og væntan lega skila þær sér út í fræðasamfélagið . Eða skila þær sér eitthvað síður en karlarnir? Ljúka þær síður námi? Láta þær síður að sér kveða? Hver er skýringin á þessu skakkt kynjahlutfalli? Nú kann lesandinn að halda því fram að það skipti engu máli hvort karl eða kona flytur gott erindi – en þá spyr ég á móti; ef það skiptir engu máli og það er bara sá hæfasti sem er valinn, er þá skýringin á fjarveru kvenna sú að þær séu svona miklu lakari? Þessa sömu spurningu má bera fram við fleiri tækifæri, svo sem þegar rætt er um fjarveru kvenna í stjórnmálum, í valdastöðum o .s .frv . Hér með beini ég þessari athugasemd til sagnfræðinga, ekki síst í stjórn Sagnfræðingafélagsins . Í inngangi segja ritstjórar eitthvað á þá leið að rannsóknir og miðlun þrífist vart hvort án annars, sagnfræðirannsókn án miðlunar sé tilgangslaus og miðlun eigi að byggjast á traust um rannsóknum . Ég er hjartanlega sammála þessu, en tel hins vegar að miðlunarþátturinn vilji oft gleymast þeim sem helga sig fræðunum og hinni akademísku umræðu . Stundum hefur mér virst að sumir gleymi sér í „frasalógíu“ eins og kallað var á vondu máli hér eitt sinn . Að hugtakaumræðan sé svolítið eins og nýju fötin keisarans, til þess eins að ganga í augun á hver öðrum í fílabeinsturni fræðimannanna . Fæstir þora þó að láta slíkar skoðanir í ljósi af ótta við að opinbera fáfræði sína – ég er ein af þeim! Ég er alls ekki gera lítið úr fræðilegri umræðu um eðli sagnfræðinnar, strauma, stefnur, kenningar og hugtök, enda er það allt annað mál .

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.