Þjóðmál - 01.06.2014, Síða 29

Þjóðmál - 01.06.2014, Síða 29
28 Þjóðmál SUmAR 2014 Áframhaldandi útflutningur raforku Íslendingar flytja nú þegar út 80% af þeirri raforku sem unnin er í landinu . Stærstur hluti útflutningsins fer fram í formi áls en kísiljárn og aflþynnur eru önnur mikilvæg dæmi . Nýjasta viðbótin er gagnaver þar sem rafmagnið er flutt út í formi gagnaflutnings um sæstrengi — í þessu tilfelli ljósleiðarasæstrengi . Raf magns - sæs trengur væri að þessu leyti leið til að auka út flutningsverðmæti af auðlind um þjóðar- innar með aðgengi að nýjum mark aði á sama hátt og þegar sérunnið íslenskt sjávar- fang kemst inn á nýjan fiskmarkað erlendis . Það er enn of snemmt að segja til um hvort sæstrengur sé hagkvæmur kostur fyrir Ísland . Umfang virkjanaframkvæmda, breyt- ingar á flutningskerfi innanlands og áhrif á íslenskt efnahagslíf og náttúru þarf að kanna frekar . Á næstu misserum gefst tækifæri til að skoða verkefnið nánar, afla gagna og fram- kvæma þær rannsóknir sem þarf til að geta tekið upplýsta ákvörðun um framhaldið . Þetta var samhljóða álit þver faglegs ráð- gjafarhóps iðnaðar- og viðskipta r áðherra og síðar atvinnuveganefndar, umhverfis- og sam göngunefndar og efna hags- og við - skiptanefndar Alþingis . Sæstrengur verður lagður frá Íslandi í framtíðinni þótt það gerist hugsanlega ekki á allra næstu árum . En staðan í orkumálum Evrópu, og þau óleystu vandamál sem Bretar standa frammi fyrir, hafa í grundvallaratriðum breytt tækifærinu frá því sem það var fyrir 10 árum þegar síðast var hugað að sæstreng . Ennfremur eru vænlegar horfur á að skipting á áhættu og ávinningi geti í þetta skiptið orðið Íslendingum mjög í hag . Með hnattrænni hlýnun ásamt miklum fram-förum í hjólabúnaði, auknum útivistaráhuga, sveigjanlegri vinnutíma og minni líkamlegri erfiðis- vinnu hafa sífellt fleiri Íslendingar nýtt færið til hjól- reiða sér til mikillar ánægju . En þá hafa tilgerðarlegir borgarfulltrúar og fleiri stjórnlyndir pólitíkusar ákveðið að spilla ánægjunni með því að gera reiðhjólið að lógói fyrir pólitíska hugmyndafræði um hvernig fólk á að haga lífi sínu . Í stuttu máli má segja að þessi stefna snúist um að gera öll mál að skipulagsmálum, allt frá því hvernig þú ferð í vinnuna og hvað og hvar þú kaupir í matinn . Öll mál eru skipulagsmál . Öll völd til skipulags ráðanna . Eins og gengur með stjórnmálamennina sem vilja segja öðrum fyrir verkum eru þeir oft svo uppteknir af því að leiðbeina almúganum að þeir gleyma sjálfum sér . Þannig þurfti að gera sérstaka leit að hjól reiðamanni á landsfundi vinstri grænna, forseti borgarstjórnar hélt bíllausa daginn hátíðlegan með því að láta aka sér um á embættisbifreið borgarinnar og sá borgarfulltrúi sem mest hefur masað um hjólreiðar mætti einn vetur á Boeing á borgarstjórnarfundi . Nú eru auðvitað til mjög miklir áhugamenn um alls kyns farartæki og ekkert að því að hver hafi sína frí merkjasöfnun og stofni jafnvel félagsskap um málið . Þannig er t .a .m . til „Félag íslenskra bifreiðaeig- enda“ . . . Fólkið sem segist hafa áhuga á hjólreiðum, gönguferðum og niðurgreiddum strætó ferðum stofnaði hins vegar ekki „Félag íslenskra hjól reiða manna og strætó farþega“ heldur „Samtök um bíl laus an lífsstíl“ . Sam tökin stefna ekki að jákvæðu og upp byggi legu starfi heldur snýst félagið um óþol gagn vart öðru fólki . Og þess vegna vill það fá skipulagsvaldið og að öll mál séu skipulagsmál . Vef-þjóðViljinn, andriki .is, 27 . maí 2014 Allt vald til skipulagsráðanna!
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.