Þjóðmál - 01.06.2014, Qupperneq 29

Þjóðmál - 01.06.2014, Qupperneq 29
28 Þjóðmál SUmAR 2014 Áframhaldandi útflutningur raforku Íslendingar flytja nú þegar út 80% af þeirri raforku sem unnin er í landinu . Stærstur hluti útflutningsins fer fram í formi áls en kísiljárn og aflþynnur eru önnur mikilvæg dæmi . Nýjasta viðbótin er gagnaver þar sem rafmagnið er flutt út í formi gagnaflutnings um sæstrengi — í þessu tilfelli ljósleiðarasæstrengi . Raf magns - sæs trengur væri að þessu leyti leið til að auka út flutningsverðmæti af auðlind um þjóðar- innar með aðgengi að nýjum mark aði á sama hátt og þegar sérunnið íslenskt sjávar- fang kemst inn á nýjan fiskmarkað erlendis . Það er enn of snemmt að segja til um hvort sæstrengur sé hagkvæmur kostur fyrir Ísland . Umfang virkjanaframkvæmda, breyt- ingar á flutningskerfi innanlands og áhrif á íslenskt efnahagslíf og náttúru þarf að kanna frekar . Á næstu misserum gefst tækifæri til að skoða verkefnið nánar, afla gagna og fram- kvæma þær rannsóknir sem þarf til að geta tekið upplýsta ákvörðun um framhaldið . Þetta var samhljóða álit þver faglegs ráð- gjafarhóps iðnaðar- og viðskipta r áðherra og síðar atvinnuveganefndar, umhverfis- og sam göngunefndar og efna hags- og við - skiptanefndar Alþingis . Sæstrengur verður lagður frá Íslandi í framtíðinni þótt það gerist hugsanlega ekki á allra næstu árum . En staðan í orkumálum Evrópu, og þau óleystu vandamál sem Bretar standa frammi fyrir, hafa í grundvallaratriðum breytt tækifærinu frá því sem það var fyrir 10 árum þegar síðast var hugað að sæstreng . Ennfremur eru vænlegar horfur á að skipting á áhættu og ávinningi geti í þetta skiptið orðið Íslendingum mjög í hag . Með hnattrænni hlýnun ásamt miklum fram-förum í hjólabúnaði, auknum útivistaráhuga, sveigjanlegri vinnutíma og minni líkamlegri erfiðis- vinnu hafa sífellt fleiri Íslendingar nýtt færið til hjól- reiða sér til mikillar ánægju . En þá hafa tilgerðarlegir borgarfulltrúar og fleiri stjórnlyndir pólitíkusar ákveðið að spilla ánægjunni með því að gera reiðhjólið að lógói fyrir pólitíska hugmyndafræði um hvernig fólk á að haga lífi sínu . Í stuttu máli má segja að þessi stefna snúist um að gera öll mál að skipulagsmálum, allt frá því hvernig þú ferð í vinnuna og hvað og hvar þú kaupir í matinn . Öll mál eru skipulagsmál . Öll völd til skipulags ráðanna . Eins og gengur með stjórnmálamennina sem vilja segja öðrum fyrir verkum eru þeir oft svo uppteknir af því að leiðbeina almúganum að þeir gleyma sjálfum sér . Þannig þurfti að gera sérstaka leit að hjól reiðamanni á landsfundi vinstri grænna, forseti borgarstjórnar hélt bíllausa daginn hátíðlegan með því að láta aka sér um á embættisbifreið borgarinnar og sá borgarfulltrúi sem mest hefur masað um hjólreiðar mætti einn vetur á Boeing á borgarstjórnarfundi . Nú eru auðvitað til mjög miklir áhugamenn um alls kyns farartæki og ekkert að því að hver hafi sína frí merkjasöfnun og stofni jafnvel félagsskap um málið . Þannig er t .a .m . til „Félag íslenskra bifreiðaeig- enda“ . . . Fólkið sem segist hafa áhuga á hjólreiðum, gönguferðum og niðurgreiddum strætó ferðum stofnaði hins vegar ekki „Félag íslenskra hjól reiða manna og strætó farþega“ heldur „Samtök um bíl laus an lífsstíl“ . Sam tökin stefna ekki að jákvæðu og upp byggi legu starfi heldur snýst félagið um óþol gagn vart öðru fólki . Og þess vegna vill það fá skipulagsvaldið og að öll mál séu skipulagsmál . Vef-þjóðViljinn, andriki .is, 27 . maí 2014 Allt vald til skipulagsráðanna!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.