Morgunblaðið - 26.06.1930, Síða 53
r
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••######
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••©•••••
tfORðUHBLÁDIÐ •••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
••••••••••••••••••••••••••••••••^••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Einar (Porgilsson.
Einar Þorgilsson.
Einar Þorgilsson útgerð^-
armaður í Hafnarfirði, var
meðal þeirra er fyrstir gerðu
hjer tilraunir með fiskveið-
ar af togara. — í fjelagi við
nokkra menn keypti hann
árið 1905, lítinn enskan tog-
ara er nefndur var „Coot“.
Var hann gerður út frá
Hafnarfirði í nokkur ár. Þar
lærðu margir íslendingar
fyrst til togaraveiða. Fyrstu
árin sem togari þessi var
gerður hjer út, var Einar
Þorgilsson framkvæmdastj.
útgerðarfj elagsins.
Alt frá þessum tíma hefir
Einar Þorgilsson stundað út-
gerð frá Hafnarfirði og ver-
ið meðal stærstu atvinnurek-
enda þar.
í atvinnurekstri sínum hef
ir hann jafnan haft það sem
aðalreglu, að gæta hófs. Rak
hann- lengi þilskipaútgerð
með handfæraveiðum, og
jafnframt fiskverkun og
fiskverslun.
En haustið 1924 keypti
Einar Þorgilsson togarann
„Surprise“ í fjelagi við syni
sína þá Þorgils og Ólaf
Tryggva. Hafa þeir feðgar
rekið togaraútgerð síðan.
í ár hafa þeir ráðist í að
láta smíða togara í Middel-
borough í Englandi, er verð-
ur fullgerður í júlílok næstk.
Verður togari þessi 155 fet
að lengd og 26þ2 fet á breidd.
Hann verður því stærsti tog-
ari sem smíðaður hefir verið
fyrir íslendinga að þessu, og
að dómi sjerfróðra manna,
verður hann jafnframt vand
aðasta og sterkasta skipið. I
honum verður að sjálfsögðu
yfirhitun, því Einar Þorgils-
son var meðal þeirra er fyrst
sá hjer nauðsyn á því, að
sparnaðar sje gætt í útgerð-
arrekstrinum, að því leyti,
sem auðið er, og öllum hag-
kvæmt, sem að útgerðinni
vinna. Verður togari þessi
búinn öllum fullkomnustu
nýtísku tækjum, svo sem
loftskeytatækjum, miðunar-
stöð og jafnvel nýtísku dýpt-
armæli.
Á öðrum sviðum hefir
Einar Þorgílsson kappkostað
að haga útgerð sinni eftir
hagkvæmasta nýtísku fyrir-
komulagi. T. d. reisti hann
sumarið 1929 það vandaðasta
og fullkomnasta þurkhús
sem bygt hafði verið hjer á
landi til þess tíma.
——■—
’ fc w • • Ö i
ei5K50LU5HmLRölÐ
5T0FHRQ 1928.
í stjóm þess eru:
Hallöór Kr. Porsteinsson, skipstjóri, Úlafur Gíslason, framfcucrmöastjóri og 5igfús
Qaníelsson, framkucemöastjóri.
í samlaginu eru þessi útgerðarfjelög:
Alliance ..'........ Reykjavík
Defencor ............... ....................
Otur ................... ....................
Njörður ................ ....................
Heimir .................. ................... *
Hrönn .................. ....................
Venus (Jes Zimsen) ..... ....................
Hilmir ................. ....................
Max Pemberton (Halldór Kr. Þorsteinsson) .. -
Sindri ................. ....................
Sleipnir ............... ....................
Höfrungur ........ Hafnarfirði
Víðir .................. ....................
Akurgerðá .............. ....................
Kári ................... Viðey
*
— 1«
ccc,