Morgunblaðið - 26.06.1930, Side 64

Morgunblaðið - 26.06.1930, Side 64
,ö<XXXXXXXX>0000<XXXXXXXX><XXXXXXX><XXX>0<>000 MOROUNBLAÐIÐ oooooooooooooooooooooooooooo<>ooooooooooo M|S „Fylkir“ Vestmannaeyjum. Hraðskreiðasti, traastasti, vandaðasti og fisbisælasti báturinn. — Sœnsht efni, sænsk vinna, sænskur mótor. Skandía Verken H|S. Lysekii. Aðalumboð: C. Proppé. Nýtisku föt, Regnfrakkar, Rykfrakkar i mestu úrvali hjá LH.Muller, Reykjavík. Q. Bjarnason & Fjeldsted klæðskerar. Aðalstræti 6. Reykjavík. Mest úrval af FATA- off FRAKKAEFNUM- Rykfrakkar fyrirliggjandi af öllum stærðum. FaUegt snið. — Lágt verð. Fyrsta flokks saumastofa fyrir karla- og kvenfatnað. íslensk Vikivakalög og önnur íslensk þjóðlög (úrval.) I Safnað hefir, raddsett og búið til prentunar síra Bjarni Þorsteinsson á Siglufirði. Allir þjóðræknir íslendingar, bæði vestan hafs og austan, verða sjálfs sín vegna að Jcanpa þetta fróðlega hefti. Fæst hjá bóksölum um land alt, og í musik-verslunum. um sett oss í sjálfstæðisbarátt- unni, er sett með góðu sam- þykki þeirra. Og svo talað sje með fullri hreinskilni, þá virðist oss, að úr því að það samþykki er fengið, þá ætti sambandsþjóð vor að láta sig það litlu skifta, þó að þessu marki væri náð fyr en sambandslögin ákveða. Hitt er aftur sjálfsagt, að vjer íslendingar munum í öllu halda sambandslögin, og því kemur engin uppsögn til greina nema í samræmi við þau, án sam- þykkis sambandsþjóðar vorrar. Tekjur ríkissjóðs. Danssýning Rígmor Hanson með aðstoð nokkurra nemenda sunnudag 29. juní i Iðnó kl. 3a|4 stundvisl. Ballet, Plastik og Karakterdansar. Sjáið nánara götuauglýsingar. Allar upplýsingar í síma 159. Vatns- leiðslu- tæki. Dælur. Vatnshrútar. Galv. Pípur. Kranar o. s. frv. Eldavjelar og ofnar ailskonar. Miðstöðvarofnar, Katlar og alt tilheyrandi. Baðtæki. Vaskar. Þvottaskálar. Tjörufríar Korkplötur til einangrunar. ísleifur Jónsson, Reykjavík. Hverfisgötu 50. Símar 1280 og 33 heima. Símnefni ísleifur. Flugmál og útuarp. Eftir ör. Rlexanöer ’ióhannesson. Það var árið 1871, að fjár- mál íslands voru aðskílin fjár- málum Dana. Tekjur hins ís- lenska ríkissjóðs (landsjóðs) urðu það ár kr. 199.000. Er hjer í lí'nuritinu yfirlit um tekj- urnar síðan á fimm ára fresti, og er talið í miljónum króna. Gefur línuritið glöggvari hug- mynd heldur en tölur, um það hve gífurlega tekjurnar hafa aukist. Árið 1928 eru þær t. d. rúmlega 70 sinnum hærri held- ur en árið 1871. Það þykir enginn merkisviðburð- ur í Evrópu að eta máltíðir sínar í 3 eðá 4 löndum á einum og sama degi. Jeg át nýlega morgunverð í London, miðdergisverð í Amster- dam, drakk eftirmiðdagskaffi í Hannover og át til kvölds í Berlín. Flugvjelamar þjóta um loftið um alla Evrópu á hverjum degi og á mörgum flugyöllum koma og fara um 50 flugvjelar á dag. Þæi*r fara í allar áttir, í norður, suður, austur og ve&tur og þeir, sem meta tímann einhvers, ferðast í loftí, þótt venjulega sje um örfárra tíma spamað að ræða. — Hraðlestirnar þjóta sömu leiðir með alt að 100 kílómetra hraða á klukkustund, bifreiðir og eimskip keppa um hraðann, en þó fer flugferðum sífelt fjölgandi í Evrópu. Á íslandi myndi jámbrautarferð milli Rvík- ur og Akureyrar beina leið taka nokkra tíma, með bifreið er hægt að komast á milli um hásumarið á sólarhring, með skipi á tveimur sólarhringum, en venjulega fara maigir dagar í að skreppa norður í land. Bkkert Iand í Evrópu hef- ir jafn slæmar samgöngur og ís- land, x engu Iandi e*r því eins mikil þörf flugferða og á íslandi. Það Iætur nærri, að með flugvjelum sje nú hægt að komast á flesta staði á íslandi á 1/10 tíma þess, er venjulega fer í það með nú- verandi samgöngutækjum. Flug- fe*rð til Yestmannaeyja tekur 50 —'60 mín., en með skipi 10—-12 tíina, flugferð til ísafjarðar 100 mínútur, ef farið er beina leið o. s. frv. Þessi tímasparnaður flugferða þekkist varla um víða veröld og er því að vonum, að hin uppvax- andi kynslóð Islendinga ge'ri sjer miklar vonir um þessi -farartæki framtíðarinnar. Hinu má ekki gleyma, að það er nokkrum örð- ugleikum bundið að venja þjóð við loftferðalög með 150 kílómetra hraða á klukkustund, þjóð, setn um aldaraðir er vön að miða heila dagleið við 50 km. — En blóðið streymir nú örar í æðum íslend- inga síðan'"vjer öðbiðumst stjórn- málasjálfstæði, því að enginn afl- gjafi er jafnsterkur eins og vit- undin um að ráða málum sínumj sjálfur. Á öllum sviðum hins ís- lenska þjóðlífs, er nú kept fram á leið, með örara hjartslætti ení. ætla mætti af hinni fáme'nnu þjóð^ er lifir dreifð á 100.000 ferkíló- metra svæði í 6000 sveitabæjum* og nokkrum fárnenrwrn sjávar- þorpum alt í lmngum landið. Þó eru Islendingar fljótari að venjast flugferðum en aðrar þjóðir, hlut- fallslega. Sumarið 1928 var flogið. um 26000 kílómetra á íslandi, og- voru 500 ísle'ndingar fluttir í lofti,. en sumarið 1929 var flogið um 56000 kílómetra og 1100 íslending-. ar fluttir í lofti. Hundraðasti hver íslendingur flaug því á síðastliðnu 64 i

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.