Morgunblaðið - 22.05.1966, Side 3
Sunnuðagur 22. maí 1966
MUKGUNÖLAOIO
|
■
Úr leikherbergi barnanna. í miðju er Geirþrúð Einarsson, en til vinstri Sigurgreir Sigurðsson,
sveitarstjóri.
IMytt barnaheimili á Seltfarnamesi
tuiuim
NÝTT barnaheimili var tekið
í notkun í Seltjarnarnes-
hreppi nú fyrir skömmu, eins
og skýrt var frá hér í blaðinu
á dögunum. Nefnist heimilið
Fagrabrekka og stendur við
Lambhússtaðaveg. Húsið er
180 fermetrar að stærð með
1300 ferm. eignarlóð. Á barna
heimilið að geta tekið á móti
30 börnum. Mun þarna verða
bæði dagheimili og leikskóli.
Fu'llnægir tþetta heimili algjör
lega þörfinni fyrir gæzluheim
ili í Seltjarnarnesshrepp núna.
Forstöðukona barnaheimilis-
ins er Geirþrúð Einarsson.
Börnin matast í borðstofunni.
(Ljósm.: Sv. tÞorm.).
>f
Sr. Jón Auðuns, dómprófastur;
Himnaförin
MENN spyrja, og síðast góður
kirkjumaður fyrir skömmu:
Hversvegna eruð þið enn með
uppstigningardag? Sá dagur
segir mér ekkert fram yfir það,
sem páskarnir sögðu.
Á þessa leið hugsa margir.
Hvern sess skipar uppstigningar-
dagur í helgihaldinu? Hvað seg-
ir hann mér og þér?
Hann er minningardagur
himnafarar Krists og frá önd-
verðu var litið svo á, að „upp“
til himna, inn í dýrðarhimin
Guðs, hafi Kristur ekki stigið
fyrr en 40 dögum eftir uppris-
una. En hvað þá um þessa 40
daga?
Um hulin rök eins og þessi
verða menn að taka það, sem
þeim þykir trúanlegast, skyn-
samlegast. Menn „v.ita“ ekki
ákaflega mikið.
Eftir upprisuna virðist Krist-
ur fylgja lögmálum, sem allir
verða að láta, lögmáli þróunar-
stig af stigi. Séu upprisufrásög-
urnar gaumgæfðar, gefa þær
nokkra bendingu um það.
Að morgni páskadags sér
María Magdalena Krist uppris-
inn við gröfina. Henni bregður
mjög. „Snertu mig ekki“, segir
hann og hverfur því nær sam-
stundis, að því er séð verður af
frásögninni. Þetta sama kveld
kemur hann óvænt en öllum
sýnilegur, þar sem vinir hans
eru saman og vita ekki, hvað
þeir eiga að halda um sögurnar,
sem farnar eru að berast um
borgina. Nú er hann ekki óljós
svipmynd, eins og um morgun-
inn við gröfina. Meira vald hefir
hann nú yfir nýja líkamanum.
Hann talar við vinina og sýnir
A Listi Alþýðuflokksins B Listi Framsóknarflokksins X D Listi Sjálfstæðisflokksins G Listi Alþýðubandala gsins'
Óskar Hallgrímsson Einar Ágústsson Geir Hallgrímsson Guðmundur Vigfússon
Páll Sigurðsson Kristján Benediktsson Auður Auðuns Sigurjón Björnsson
Björgvin Guðmundsson Sigríður Thorlacius Gísli Halldórsson Jón Snorri Þorleifsson
Bárður Daníelsson Óðinn Rögnvaldsson Ulfar Þórðarson Guðmundur J. Guðmundsson
Jóhanna Sigurðardóttir Guðmundur Gunnarsson Gunnar Helgason Guðrún Helgadóttir
Eiður Guðnason Gunnar Bjarnason Þórir Kr. Þórðarson Jón Baldvin Hannibalsson
Jóna M. Guðjónsdóttir Kristján Friðriksson Bragi. Hannesson BjÖm Ölafsson
Guðmundur Magnússon ■ Daði Ólafsson Birgir Isl. Gunnarsson Svavar Gestsson
óskar Guðnason Halldóra Sveinbjörnsdóttir Styrmir Gunnarsson Böðvar Pétursson
Sigfús Bjarnason Rafn Sigurvinsson Sverrir Guðvarðsson Adda Bára Sigfúsdóttir
Þóra Einarsdóttir Gísli ísleifsson Þorbjörn Jóhannesson Þórarinn Guðnason
Jónas S. Ástráðsson Dýrmimdur Ólafsson Kristín Gústafsdóttir Höskuldur Skarphéðinsson
Þormóður ögmundsson Þröstur Sigtryggsson Runólfur Pétursson Bjöm Th. Bjömsson
Torfi Ingólfsson Einar Eysteinsson Kristjáp. J. Gunnarsson Guðjón Jónsson
Emilia Samúelsdóttir Bjarni Bender Róbertsson Sveinn Helgason Helgi Guðmundsson
ögmundur Jónsson Þuríður Vilhelmsdóttir Magnús L. Sveinsson Birgitta Guðmundsdóttir
Þórunn Valdimarsdóttir Richard Sigurbaldursson Sigurlaug Bjamadóttir Bergmundur Guðlaugsson
Ásgrímur Björnsson Jón Guðnason Páll Flygenring . Bolli Ölafsson
Ingólfur R. Jónasson Guðný Laxdal Hilmar Guðlaugsson Amar Jónsson
Einar Gunnar Bollason Jón Jónasson Guðmundur Guðmundsson Haraldur Steinþórsson
Eyjólfur Sigurðsson Áslaug Sigurgrímsdóttir Ing^var Vilhjálmsson Baldur Bjarnason
Svanhvít Thorlacius Asbjöm Pálsson Friðleifur I. Friðriksson Sólveig Einarsdóttir
Siguroddur Magnússon .Lárus Sigfússon Björgvin Schram Jóhann J. E. Kúld
Njörður Njarðvík Kristinn J. Jónsson Sigurður Samúelsson Guðrún Guðvarðardóttir
Jón Viðar Tryggvason Böðvar Steinþórsson Guðmundur Sigurjónsson Einar Laxness
Bogi Sigurðssou Jón Kristinsson Magnús J. Brýnjólfsson Ida Ingólfsdóttir
Ólafur Hansson Markús Stefánsson Kristján Aðalsteinsson Magnús Torfi Ólafsson -
Soffía Ingvarsdóttir Anna Tyrfingsdóttir Gróa Pétursdóttir Gils Guðmundsson
Jóhanna Egilsdóttir Egill Sigurgeirsson Páll Isólfsson Sigurður Thoroddsen
Jmi Axel Pétursson Bjöm Guðmundsson Bjarni Benediktsson Alfreð Gíslason
.1
Þannig lítur kjörseðillinn út, þegar D-Iistinn — listi Sjálfstæðisflokksins
kosinn með því að krossa fyrir framan D.
hefur verið
þeim sig til sannindamerkis um
upprisuna.
Þetta sama kveld á hann all-
langar viðræður við vinina tvo
á veginum til Emmaus. Og enn
er hann orðinn sterkari viku
síðar, þegar hann lætur Tómas
þreifa á sér. En Tómas fellur á
kné af undrun.
Vika er liðin frá páskamorgni,
og nú hefir Kristur það vald yfir
hipum nýju lífsaðstæðum, sem
hann hafði ekki úti við gröfina,
þegar hann bannaði Maríu að
koma við sig, snerta sig.
„í dag skaltu vera með mér
í Paradís", sagði Jesús við ill-
virkjann, sem iðraðist.
Hver er Paradís? Sleppum
gömlum goðsögnum og gagns-
lausum bollaleggingum um þúe-
und-ára-ríki og endurkomu
Krists í skýjum. Er ekki Para-
dís einfaldlega lífssvið, sem
líkast er jörðunni? Nauðsynleg-
ur milliliður jarðar og æðri
heima? Landamæraveröld, þar
sem dvalið er unz „lengra“ er
haldið frá jörðu?
Guðspjöllin bera Jesúm sjálf-
an fyrir því, að til Paradisar
hafi þeir farið á sama degi,
hann og iðrandi illvirkinn. Um
það er ekkert sagt, að í þessum
landamæraheimi hafi þeir átt
jafnlanga dvöl og horfið til sömu
heimkynna, þegar þeirri dvöl
var lokið.
Frá þessu lUssviði hverfur
Jesús á uppstigningardegi.
Er óeðlilegt að draga af þessu
þá ályktun, að tii endanlegra
bústaða fari engiri mannssál þeg-
ar eftir andlátið, heldur bíði
hennar margir vegir um heima
og himna?
Óteljandi sögur fara af birt-
ingum látinna manna. Sjálfsagt
er að taka þeim sögum með var-
úð, en viturlegt er ekki að hafna
þeim, svo rí-kur þáttur eru þær
í mannlegri reynslu margra ár-
þúsunda. En langflestar þessar
sögur segja frá birtingu nýlát-
inna manna. Getur það ekki
stafað af því, að látnum mönn-
um sé auðveldara að hafa sam-
band við jörðina meðan þeir
dveljast í Paradís, en erfiðara
síðar?
Postulasagan gefur ástæðu til
að ætla, að breyting hafi orðið
á birtingum Krists við himna-
förina. En þeim var ekki lokið.
T.d. birtist hann Páli löngu eftár
þessa atburði. Þó ekki með sam*
hætti og fyrr. í kristilegum bók-
menntum allra alda eru vitnis-
burðir hins sama.
>ó væri rangt að segja, að
Kristur hafi „fjarlægzt" vinina
á jörðu við himnaförina. Eftir
hana er hann þeim í rauninni
nær en nokkru sinni áður. Þá
hefst 'hin dæmalausa sigurför
þessara sannleiksvotta. Á þeirri
för vita þeir hinn upprisna dag-
lega með sér og í fararbroddi.
Mun hann hafa þurít að losna
við líkamsgerfið, sem hann bar
í Paradís, til þess að geta orðið
vinunum á jörðu það, sem Post-
ulasagan sýnir með órækum
hætti að hann varð þeim?
Um þessi efni er margt að
sjálfsögðu mjög á huldu. En um
þau er mikið spurt og mun lengi
verða. Það er gott að menn
þurfa að spyrja,
Tómlætið þekkir ekki þá þörí.
Oftrúin þarf ekki að spyrja um
neitt. Og vantrúin „veit“ alla
hluti.
Tryggjum 'AFRÆM trausta stjórn
•r