Morgunblaðið - 18.03.1967, Qupperneq 4

Morgunblaðið - 18.03.1967, Qupperneq 4
4 i«HJlWjfUJNUJ-iAtiI», LiAUCrARDACxUR 18. MARZ 1967. BÍ LALEIGAN FERD SÍMI 34406 Bensín innifalið í leigugjaldi. SENDUM MAGMÚSAR SKIPHOITI 21 SIMAR 21190 eftir lokon síml 40381 'iM' 1-44-44 \mm Hverfisgötu 103. Sími eftir lokun 31169. LITLA bíloleigon Ingólfsstræti 11. Hagstætt leigugjald. Bensín innifalið í leigugjaldl. Sími 14970 BÍLALEIGAN VAKUR Sundlaugaveg 13. Sími 35135. Eftir lokun 34936 og 36217. mmtifflFN m\f " 11 1 f -^a/lAktUGA M RAUOARÁRSTÍG 31 SÍMI 22022 Vélahreingerningcu og gólfteppa- hreinsun. Þrif sf. Sími 41957 og 33049. Hópferðab'ilar allar stærðir Fjaðrir, fjaðrablöð. bljóðkútar púströr odl. varahlutir í margar gcrðir bifreiða. Bílavórubuðin FJÖÐRIN Laugavegi 168. — Simi 24180. -jfc- Skíði frá Suðurpól í nýútk.omnum Faxairétt um segir: „Þegar sú frétt barst tíl Reykjavíkur, að „Glófaxi“, skíðaflugfél félagsins hefði laskazt norður í I>amnarks- havn þótti mönnum að vomum illa horfa. „GIjáfaxi“ var að vísu útbúinn til skiíðaflugs, þannig að fljótlegt og auðVelt var að setja undir hann skíði, en 1 stöðvum félagsíns í Reykja vík var aðeins eitt varaskíði til. Það vantaði sem sé eitt til við- bótar til þess að hægt væri að fljúga norðureftir, ljúka ferð- inni og sækja áhöfn „Glófaxa“. Eftir að menn höfðu ráðgazt um hvaða leiðir væru tiltækar til ötflunar þessa eina skíðis, fól forstjóri félagsins Ólafi Alex- anderssyni, flugvirkja, að hafa samband við vai-narliðið á Keflavíkurflugvelli etf ske kynni að samskonar skíði væri í þeirra vörzlu þar suðurfrá. Ólafur hafði þegar samband við birgðadeild varnarliðsiixs. Mr. G. Howser og síðar L. C. D. R. E. Swartz. Það kom fljótt í Ijós að ekkert skíði var til á vellinum og buðust þá varnarliðsmenn og starfsmenn aðrir til þess að reyna að 'á skíði frá Bandaríkjunum. Verk smiðja sú, sem á sínum tíma framleiddi skiði fyrir DC-3 flttgvélar hafði hætt þeirri framleiðslu og eina vonin var að skiði fyndist í einhverri birgðadeild Bandarikjaflug- hers. Eftir ótal símtöl vestur um haf kom í ljós að skíði hafði komið í farangri leið- angurs sem verið hafði á Suð- urheimsskautinu. Eftir nokkra leit og mörg símtöl fannst skíðið og var þegar sent áleiðis til austurstrandar Bandcirikj- anna. Flugvél sem var á leið til íslands átti að taka það, en þeg ar til kom reyndist það of stórt; það komst ekki inn um dyr flugvélarinnar, sem ekki var útbúin til vörutflutninga. Sama reynsla var með flugvél Doftleiða sem kom hingað sama dag. Meðan á þessu stóð biðu Flugfélagsmenn í ofvæni og þeir Mr. Howser og L. C. D. R. E. Swartz stóðu í stöðugu símasambandi við sína menn fyrir vestan. Að síðustu varð að ráði, að Hereules 130 flutningafélagvél sem var á leið frá Bandaríkjunum til Þýzka- lands var látin hafa viðkomu á íslandi og á Keflavíkurflug- velli lenti flugvélin klukkan að ganga þrjú aðfaranótt mið- vikudags fyrsta marz. Þeir Mr. G. Howser og L. C. D. R. E. Swartz afhentu ólatfi Alexand- erssyni þar þetta fágæta og dýrmæta stykki, sem síðan var ekið rakleitt til aðalstöðva Flugtfélagsins á Reykjavíkur- flugvellL Nokkrar breytingar gerðu flugvirkjar Flugfélagsins á skíðinu og járnsmíðadeildin smiðaði í það smástykki, en síðan var það sett undir „Gljá- faxa“, sem lagði af stað til Grænlands um leið og gaf. Flugfólagsmenn eru mjög þakklátir þeim mönnum í Varnarliðinu og öðrum starfs- mönnum á Keflavikurtflugveili sem svo vel og drengilega leystu þennan vanda. Þess skal að lokum getið, að Varnarmála deild Utam-íkismálaráðuneytis- ins gaf leyfi til þess að Flug- félagið fengið skíðið að láni hjá flugher Bandaríkjanna" ií Bruninn — Björg- unarlið Lesandi skrifar: „Bruninn mikli í Lækjargöt- unni á dögunum, er enn um- ræðuetfni manna á meðal og mig langar til þess að biðja þig að gefa þessum línum mínum rúm í dálkum þínum, Velvak- andi góður. Það virðist augljóst mál, að hér vantar tilfinnanlega björg- unarsveit, sem hefur það eitt verkefni að bjarga fólki og verðmætum úr brunum. Ef slík deild hefði verið, þá er t.d. öruggt máL að hægt hefði verið að bjarga úr húsi Sig- urðar Kristjánssonar alþingis- manns miklu af eigjjum fólksins þar. Það virðist vera ærið starf fyrir þá brunaverði sem fyrir komu á vettvang, að undirbúa og hefja sjálft slökkvistartfið, og þeir geti ekki haft nein afskipti af því að bjarga verðmætum úr hús- um sem í hættu eru. Hiér myndi ég telja vettvang fyrir slysa- varnadeildina Ingólf, eða Flug- björgunarsveitarmenn. Víst er að mikil þörf er á að slíkt björgunarlið starfi í nánu sam- bandi við lögreglu og slökkvi- lið. Hvernig stóð á þvL að hús Sigurðar Kristjánssonar alþm. varð eldinum svona snögg- lega að bráð, hafa margir velt fyrir sér. Ein er sú skýring, að þegar eldurinn braust inn um suðurgluggana á bankabygg- ingu Iðnaðarbankans, hatfi eig- inlega öllum brunaslöngum slökkviliðsins verið beint að bankanum og þá orðið svo snögg umskiptL að það skipti engum togum að eldur kom upp í húsinu og var þó ekki lengur neitt ráðrúm til eins eða neins fyrir Sigurð og fólkið sem í húsinu bjó. Nú getur vel verið að ein- hver segi: Hvaða máli skiptir það úr því sem komið er? en þetta er atriði sem upplýsa þyrtfti er rannsókn brunans Bœtur vegrsa bifreiðaslyss Þ. 27. febrúar sl. var kveð- inn npp í Hæstarétti dómur í máli, sem Jódís Björgvinsdótt- ir, Reykjavík höfðaði gegn Sig- urði Jóhannssyni, eiganda bif- reiðarinnar R-10402, þar sem hún gerði kröfur til skaðabóta að fjárhæð kr. 1.692.471.00 ásamt vöxtum og málskostnaði. Málavextir eru þeir, að sunnu daginn 23. september 1962, kl. 02.00, var tilkynnt á lögreglu- stöðina, að skömmu áður hefði orðið slys í Bankastræti á móts við húsið nr. 10. Tildrög slyss- ins reyndust hafa verið þau, að leigubifreiðin R-10402 kom nið- ur Bankastræti á vinstri ak- rein. Þegar hún var komin yfir gatnamót nefndrár götú og Ing ólfsstrætis hafði stefnandL Jó- dís Björgvinsdóttir og Oddný Eyleifsdóttir komið yfir göt- una frá á móts við verzlunina Málarann. Skipti engum togum, að þær urðu báðar fyrir bif- reiðinni. Jódís, sem hafði að- eins verið á undan lenti framan á bifreiðinni og varð undir henni. Dróst hún svo nokkra metra með bifreiðinnL unz bifreiðin nam staðar. Jódís slasaðist mjög mikið í þessu slysi og það svo, að hún hefur verið metin 100% öryrki eftir sl.vsið. Eigandi bifreiðar- innar ók henni ekki sjálfur í þetta sinn. Mjög mörg vitni voru leidd í máli þessu, en ekki gefst hér kostui a að rekja framburð þeirra. Stefnandi rökstuddi kröfur sinar í málmu á þá leið, að umrætt slys yrði með engu móti rakið til óaðgatzlu og beri stefndi samkvæmt almennum skaðabótareglum og gildandi Umferðarlögum sem eigandi bif reiðarinnar að bæta henni að fullu tjón, sem rekja mætti íil slyssins og afleiðinga þess. Bif- reiðastjórinn á R-10402 hefði ekið hraðar en aliar aðstæður leyfðu og ekki sýnt af sér þá aðgæzlu, sem K-efjast þyrfli, þegar ekið er j' slæmu skyggni og náttmyrkri. Siguréur Johannsson krafðist sýknu í málinu og rökstuddi kröfur sinar með því, að tek- izt hefði að upplýsa við opin- bera rannsókn málsins, að stefn andi retti ein alla sök á slysinu og yrði því samkvæmt almenn- um rettaireglum að bera tjón sitt sjálf. Ökumaður bifreiðarinnar hefði ekið á löglegri ferð á móti grænu ljósi á gatnamót- um Ingólfsstrætis og Banka- strætis. Fullsannað værL að Jódis hefði ásamt konu þeirrL sem með henni var, hlaupið ská hallt suður yfir Bankastræti ca. 10—12 metra neðan við gatna- mótin og í veg fyrir bifreiðina. Niðurstaða málsins í héraði varð sú, að Jódís var sjálf dæmd til að bera % hluta tjónsins, en eigandi bifreiðarinnar %. Niðurstaðan varð nokkur önnur í Hæstarétti. Segir m.a. svo í forsendum að dómi Hæsta réttar: „Stefndi (þ.e. eigandi bifreið arinnar) ber samkvæmt 67. gr. laga nr. 26 1958 hlutlæga ábyrgð á ökutæki því, R-10402, sem áfrýjandi (þ.e. Jódís Björgvins- dóttir) varð fyrir. Ökumaður R-10402 ók yfir gatnamót Banka strætis og Ingólfsstrætis í myrkrL roki og rigningu og áfrýjandi, sem var á leið suð- ur yfir BankastræU, eigi var. fer tfram. Jafnframt þurfti að upplýsa, hvernig stóð á þvL að svo virðist sem hvorki lög- regla eða slökkvilið hatfi gert neitt til þess að láta bera út úr húsi Sigurðar eða aðstoða heim ilisfólkið við það. Komum við þá aftur að þvL sem ég sagði i upphatfi þessa brétfs, en það er hin brýna nauðsyn þess að msð lögreglu- og sjúkraliði starfi sérstök björgunarsveit til að forða í slíkum brunum mann- og eignatjóni. — Miffbæingur". Vangefinn Lesandi skrifar : „Það er til ágætt orð í mál- inu um þá sem hafa hlotið rýrt lífsnesti, þ.e.a.s. af venju legum andlegum hæfileikum, eða skynsemi, eins og við köll- um það. Orðið er „vangefinn'*. Blaðamönnum a.m.k. ætiti að vera vorkunnarlaust að vita þetta, því hér starfar félags- skapur sem heitir „Styrktar- félag vangefinna“ og sem vinn- ur lofsvert starf fyrir þá, sem þurfa á því að halda, að stutt sé við þá, á ýmsan hátt, í erf- iðu lífL En það er eins og ýmsum, og það fólk sem ætti ekki verr að vita en blaðamenn, sé orðið fáviti og fávitahæli srvo tamt, að það verður endilega að nota það, þótt tdl sé annað og betra orð. Enginn gefur sér sjálfur það sem hann hefir hlotið í vöggu- gjötf, og þegar állt kemur til alls er það svo ótal margt sem við vitum lítið um. Mér kemur stundum í hug vísa sem ég lærði fyrir löngu, en er þó ekki alveg viss um að sé rétt svona: Rétt um stund ég staldra hér. stari spyr og svara. Hvorki veit ég hver ég er né hvert ég er að fara. Hæfir okkur ekki öllum bezt auðmýkt hjartans, og eigum við svo ekki að vera samtaka um að láta orðið fáviti hvertfa úr málinu, en til þess þarf að- eins að hætta að nota það. Afi lítils vangefins drengs**. COPt 6H*6tH fyrr en hún var alveg franv. undan bifreið hans. Var þetta mikil ógætni af hans hendL enda mátti hann eigi vera örugg ur um, að gatan væri orðin mannlaus eftir ljósaskiptin. Miða verður hins vegar við, að (Jódís Björgvinsdóttir) hafi farið út á Bankastræti gegnt grænu ljósi fyrir neðan gang- brautina skáhallt á móti suður yfir strætið, unz hún varð fyr- ir nefndri bifreið syðst á þvL En þá er litið er til alls aðdrag- anda slyssins, ógætni ökumanns á R-10402 og hinnar hlutlægu ábyrgðar bifreiðaeiganda, þykir gáleysi (Jódísar Björgvinsdótt- ur) eigi vera svo mikið, að það eigi að valda niðuitfærslu á bóta kröfu hennar, sbr. 67. gr. 1. f. laga nr. 26/1958. Samkvæmt þessu var eigandi bifreiðarinnar dæmdur til að greiða Jódísi allt það tjón, sem hún haf ði orðið fyrir vegna slyssins og hún hafði eigi feng- ið bætt frá vátryggingarfélagi bifreiðarinnar. Heildartjón henn ar var talið kr. 701.200.00, en frá var dregið vátryggingaféð kr. 472.425.00, þannig að eigandi bifreiðarinnar skyldi greiða kr. 228.775.00 ásamt vöxtum, en málskostnaður í héraði og fyr- ir Hæstarétti var felldur nið- ur.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.