Morgunblaðið - 04.01.1973, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 04.01.1973, Blaðsíða 12
MORGuNBL-AÐÍÐ, FIMMTUÐAGUR 4. JAXÚAR 1973 allstóru jólatré fyrir I for- st.ofurini og skreytir það eft- ir beztu kunmáttu. Aðfamga- daigur er skipulagður, hátfða- máltið kl. 6 og miðtnætur- messia. Mammiasan er beðim um hátíðarmat. Hvað ætti það nú að vetra? Ráðstefna með- al Islendimigamma ákveður að hafa aspargesúpu, katkún með rauðkáli og grænum baunum og h risgr j ónaibúð - img með mömdlu á eftír. Veitimgahjónim verða hálí ráðviilt, em bjóðast til að eft- irláta eldhúsið. Er mú komið á nýjum fumdi með veitimga- hjómunum, brytum sikipamma og einu frúmni í hópmum ásamt Kauída aðalkapteimi, sem er svo vinsamlegur að túlka hráefmislistamn. Á aðfamgadagsmorgum heldur svo hersimgin af stað. Þótt sunnudagur sé, eru margar búðir opmar. .Fyrst er haldið á markaðinm, þar sem al'lt grænmeti fæst. Grænar baunir fást eimgömgu í 50 gr. dósum, svo að taka verður 25 dósir og Mtið verður eftir í búðinm'i af þeim birgðum. Verra er með hrisigrjónaibúð- ingdmin. 33% rjómi er sjaidséð vara, svo að sœtzt er á köku- krem. Að lokum er svo haldið í sérverzfum að leita að súpu- krafti, mömdlum, vami!Uiu og fleiru smáiegu. Viðskiptavin- uaum er boðið imn á skrif- stofu til skrafs og ráðagerða. Mammasam og kona verzlun- areigamdams heilsast með mikium virktum og hneiigja sig margoft hvor fyrir anm- arrl Gömui kona ber fram grænt te i krukkum og öll- um er boðið sæti. Þá er erimd- ið borið upp. Brytínm ráðg- ast við frúna, frúim við kapteimimn, kapteinmimm við veitimgamammimn og veitiniga- maðurinm vdð verziunareigand amm. Ailt dæmið gemgur upp nema mömdiliurmar, þær eru ekki á hverju strái. Verzl- unareigamdimm lofar samt að gera hvað hamm getur til að fimma þær ammars staðar. Þegar farið er að athuga semdiimguna, sést að leyst hef- ur verið úr ölium vamdamái- um. Þama eru iimandi möndlur og rjómi svo þykk- ur að hamm hmigur varla. Er nú tekið tiJ ósptUtra máiamma við matreiðsluna og imnan skamms streymir rauð- káislyktin um húsið. Veitimga hjómim horfa forvitin á aðtfair- imar og biðja kapteimimm að spyrja, hvað sósan heiti, sem hrærð er upp ú.r soðimu af kaikúnimum. Það væri kapi- Franihald & bls. 22 ________á 1 KRISTIN BJARNADÓTTIR skrifar frá Japan * Islenzk jól í Muroran 1 MURORAN á Hokkaido- eyju í Japam héldu um 20 fs- lemdimgar hátiðleg siðastiiðin jól. Hér var um að ræða skipshafnir tveggja skipa, Vestmammaeyjar VE 54 og Páls Páissomar IS 102, ásamt útgerðarmömmum þeirra. Sldp þessi hafa verið í smiðum i Narasald-skipasmíðastöð- inmi í Muroram og voru af- hernt eigemdum sínum rétt fyrir áramót. Hokkaido er nyrzta stóra eyja Japams og vetumir þar eru svalir rmeð frosti og smjó. Er skemmst að mimmast Vetr- ar-Olympíuleikamma í Sapp- oro á siðasta ári, em þar er paradís skíðamamma. Enm hefur ekki snjóað að ráði í Muroram, en poHar eru lagð- ir og bitur mæðimgur nístir í gegmum merg og beim. Muroran er 200 þúsumd manma bær, þar sem stumd- aður er stáláðnaður, skipa- smiðar og útgerð. Bærimn lig.grur summan til á eyjummi við flóa imn úr Kyrrahafinu, og er byggður utan í ávölum hæðum. Þótt bæjarstæðið sé fagurt, væri symd að segja hið sama um bæimn sjálfam. Mér virðist ekki ríkja sama byggimgarhefð og á Hansku- eyju, t.d. í Núgate, þar sem flest hús eru dökk tímbur- hús með tíguisteimsþaki. 1 Muroran eru þau víða múr- húðuð og máluð og afskap- iega ósamstæð. Húsakynni eru þrörng og eimamgrum lít- il, þótt veðráftam sé svipuð og á Islamdi. Á evjunmi er jarð- hiti, en viðast hvar er samt kynt með kölum. 1 hverju herbergi er kolaofn og nóg úrval er til af rafhituðum sessum, ábreiðum og jafmvel skóm. Hims vegar væsir ekki um Islendimigama, sem búa á gistiheimiii, japönsku ryokan, sem er eign skipasmíða- stöðva-riinmar. Flest herbergi eru þar í japömskum stíl, borðin um 40 sm há og set- ið við þau á góifimu. Á nótt- iranii er þeim ýtt til hiiðar og búið um á dýraum á gólfimu. 1 þessu gistihúsi, Narasaki Cliub, ræður eldri kona rikj- um. Emgimn veit hvað húm hedtir, em hún er kölluð mammasan eða frú mamma. Hún hefur tekið íslemzku sjó- memnima undir simm verndar- væng, og þeir beygja sig auðmjúklega umdir reglur hernnar um skónotkum í hús- imu. Þær eru svohijóðandi: Útiskór skulu skildir eftir í amddyrinu, þar sem ailir fá inmiskó. Ein stærð gildir fyr- ir ala, þótt skómúmer gest- anma ieiki á töiumum 35—45. Á þessum skóm Skal geragið um húsið nema smyrtiher- bergin. Þar eru sérstakir skór og skal skipt á þrösk- uldimum. 1 herbergjunum, sem þakin eru strámottum, tatami, skal gemgið á sokka- leistum ein.göngu. Baðherbergim eru eins og tiðkast í japönsikum húsum, lágar sturtur með hnöllum til að sitja á, þar sem menm skulu þvo sér vamdlega og svo stór heitur pottur með rúm fyrir marga til að láta fara vel um sig í á eftir. Ef meran eru iila til reika, á mammasam það til að taka þá og skrúbba og setja þá i heita pottimn. í Muroran eru mörg hús Narasaki Chib í Jólin eru aðeins haldin hátíðleg í verzhinarlífinu í Japan. Dæmi: Íslendinguí' hlammar sér imm í leiguibil og segir Nara- saki klúbb. Að öiium likirnd- um ekur bílstjórin að Nara- saki skipasmíðastöðinmi, em gistiheimilið er alOiiamigam spöl þaðam. Þegar mistökin uppgötvast, hlær biilstjórimm, sýpur hveljur, klórar sér í höfðimu og taiutar mafnið fyr- ir mumni sér. Islendiragurinm prófar að segja Narasaki klöbb. Meiiri hlátur, smá- hveljur. Japanir þekkja ekki 1 i sínu hljóðakerfi og nota þess í stað slkrolað r. Þá er reymt Narasaki kröbb. Ef heppnin er með verð- ur bil'stjórinm afar fegimn og setur gjaldmaalimm í gamg, en haran er aldrei í samibandi, þegar billimm er kyrr. Anrnars sveimar hamm a:f stað, kallar upp í talstöð og ráðgast við næsta mamn um staðimm eða rennir við á bílastöðirani og atihugar kortið. Dag nokku.rn er komim Þorláksmessa, þótt ekki sé vitumd jölalegt og skjamma- bjart frá því kl. 7 á morgm- ana. Veitinigamaðurimm, eigim- maður mömmusam, kemur eins og gefur að skilja, þar sem íbúar eru jafnmargir og Isleradimgar samamlagt. Þar eru hiras vegar hvorki götu- nöfn né húsmúmer, heldur er hvert hús vamdlega merkt íbúa sinum imm á kort. Verð- ur þá að vona, að Japamir séu liprari að tiilkymma aðseturs- skipti em íslendtogar. Það er mikil hst að vera ieigubiistjóri í Muroram og kanmast við hvert hús. Muroran. Skákeinvígi aldarinnar í réttu ljósi eftir Guðmund Daníelsson ÞETTA er fynsta bókim á ís- lemzku, sem kemur út um heims- meistaraeiravígið í skák milli þeirra Boris Spasskys og Roberts Fischers. Bókim er falieg að útliti. Teiknimyndir eftir snillinginm Halldór Pétursson prýða hana í bak og fyrir, á forsíðu eru meistaramir að togast á um kórómuna bg fyrir ofan stendur „í réttu ljósi“, em það er undir- titill bókarinmar. Á bakhlið, í vinstra homi er mymd af höf- umdi, en hægra megto lesmál á rauðum grunmi. Að neðan, þvert yfir síðuna eru teikmmgar af 18 mönmum, öllum kuranum frá því í suma.r, þótt misjafnlega mikið kæmu þeir við sögu einvígisins. f lesmáltou stemdur meðalamnars: „Saga skákeinvígisins er hér rakin af sagnifræðilegri ná- kvæmni." Höfumdurinm, Guð- mumdur Daraíelssom, er þekktur og virtur rithöfundur með margar góðar bækur að. baki og nýtur árlega heiðurslauma frá þjóð sinmi. Með þetta í huga opmar les- andiran bóktoa til lestrar, viss um það, að hanm er með í hönd- um góða bók, sem á spjöldum síraum geymir hina raumsöranu sögu einvígisins í máli og mynd- um, upphaf þess og endi og nöfn allra þoirra manma, er hitaran og þungann báru af þessum mikla atburði. En í sögulók vantar margt í myndtoa, til þess að bók þessi geti talizt sagnfræðileg heimild í réttu ijósi. Bókin virðist sikrifuð sem skopstæltog af at- burðum sumarsins og verður til í kapphlaupi við tknanm, þar sem hrifsaðar eru með glefsUr úr umsögn.um blaða og þær kryddaðar með skáldlegri inn- sýn höfundar, sem á að magna þær spenmu og hraða. En allt sýnist þetta fylgja grymmingum, en forðast dýpið. Ekki er að finma orð um að- draganda eða ástæður, er urðu til þess að hvetja menm og örva til að fá hi.ngað heim þetta mikla einvígi aldarinnar. Eragtom veit um niöfm stjómarmanma Skáksambands íslands, utam for- setans, Guðmumdar G. Þórarins- sonar, eða nöfn þeirra manma, sem eimmig lögðu fram tækni- lega þekktogu eða gífurlega vtomu við erfiðar aðstæður og tímaskort. Bngin tilraun er gerð til að kanna undirrót hinna ýmsu varadamála eða leita heim- ilda. Allir eru jafn nær um tekjur og gjöld etavígistos, sem eitt út af fyrir sig var mikið ævirat ýri, en einmitt stórkost- legar hugmyndir um tekjumögu- leika af einvígishaldinu voru sterkur aflgjafi þess að fá ein- vígið heim á síraum tíma. En í reynd þornuðu þær gróðalindir Boris Spassky. þó fljótlega, en hvað tók þá við? Það hefur gretoilega í upp- hafi þessarar bókar ekki verið ætlazt til þesis, að gera þessu skil, því neðst á sjöundu síðu bókarinmiar, sem er fyrsta les- málsisíða henm.ar, hefst þessi frá- sögn: „Þeir í ísafold vis.su, að bæði Landshomamemm og Spít- alasaga urðu metsölubækur, og niú króuðu þeir mig af upp við vegg og sögðust ekki hleypa mér út fynr en ég hefði samið. Þeasar Gligoric bækur í New York og Friðriks Ólafssonar bækur og Emevoldsen bækur fullar af Ma rshall - árásu.m, Nimso-indverskum vömum yrðu ekki fyrir aðra en skákkúrista og sérfræðtogama, — hvers ætti fó-lkið að gjalda, spurðu þeir í nafni guðs föður, sonar og anda heilags. „Þín bók á að vera fyrir fólkíð.““ Svo mörg eru þau orð, og þau vísa okkur vegton að inmihald- irau. Við teljum að fóikið sjálft, skákkúristar og sérfræðtaigar meðttaldir, vilji bók um einvígi aldartomar, skrifaða af kummug- um mianini, er rekur atburðarás- ina frá byrjum til erada í hlut- iausri frásögm. Slíka bók á fram- tíðto rétt á að eiga, en hún er óskrifuð. Þesisi bók Guðmundar Daníels- somar, „Skákeinvlgi aldarimnar í réttu ljósi“ rís ekki umdir nafni. Nafn'ið er notað sem söto- merki. Stjómarmenm Skáksiambamds Istends Ásgeir Friðjónsson, Guðjón Ingvi Stefánsson, Guðlaiigur Guðmundsson, Hilmar Viggósson, Þráinn Giiðmundsson.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.