Morgunblaðið - 13.01.1974, Page 38
38
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 13. JANUAR 1974
1a beztu myndir
arsms:
Mánudagsmyndir eru
ekki teknar með, og val
hvers gagnrýnanda miBast
aB sjálfsöghu viB þær
myndir, sem hann hefur
séB á árinu.
1. The Ballade of Cable
Houge.
2. Walkabout.
3. They Shoot horses,
don’t they.
4. Little big man.
5. Cabaret.
(k Hell in the Pacific.
7. The Hellstrom
Cronicle.
8. Good bye Uncle Tom.
9. Slaughterhouse five.
10. A man in the wilder-
ness.
Valdimar Jörgensen.
1. Five Easy Pieces.
2. Nútíminn.
3. Little Big Man.
4. They Shoot Horses
Dont They.
5. Straw Dogs.
6. The Ballad of Cable
Houge.
7. Butch Cassidy and
The Sundance Kid.
8. What’s Up Doc?
9. Dirty Harry.
10. Walkabout.
Sæbjörn Valdimarsson.
1. Little Big Man.
2. Nútíminn.
3. The Conformist.
4. The Music Lovers.
5. Cabarett.
6. TheTouch.
7. Diary of a Mad
Housewife.
1. Nútíminn.
2. The Conformist.
3. Cabarett.
4. Little Big Man.
5. TheTouch.
6. They Shoot Horses
Don’t They?
7. Figures in the Land-
scape.
8. Five Easy Pieces.
9. Walkabout.
10. The Summer of ’42.
Björn Vignir Sigurpálsson.
1. The Conformist.
2. Little Big Man.
3. Walkabout.
4. Five Easy Pieces.
5. TheTouch.
6. Nútíminn.
7. Cabarett.
8. What’s up, Doc?
9. The Music Lovers.
10. Straw Dogs.
Erlendur Sveinsson. Sig. Sverrir Pálsson.
nöldur-
hornið..
NÝLEGA kom maður að máli við
mig og sagðist hafa skroppið i bió.
sem er nú tæplega í frásögur
færandi, nema hvað maðurinn var
ákaflega hneykslaður á almennri
ungengni og óþrifnaði i sýningar-
sal þessa húss. Taldi hann að þess
yrði langt að bíða að hann færi i
bió aftur, myndin yrði þá að
freista hans mjög og spurði að
lokum hvers vegna í ósköpunum
við skrifuðum ekki eitthvað um
þetta. Ég sagði honum sem satt
er, að yfirleitt færi ég á sjösýn-
ingar, gagngert til þess að losna
við sem flesta gesti. En þetta er
þvi miður það sama og að stinga
höfðinu í sandinn og leiða hjá sér
vandamálið. Almenn umgengni og
framkoma ýmissa gesta á stund-
um er langt fyrir neðan venjulegar
velsæmiskröfur og þær kröfur sem
husin ættu að gera til gesta sinna.
Stærsta ákæran er SÓðaskapur,
og þar eru forráðamenn kvik-
myndahúsanna jafnsekir gestum
sinum. Eftir fjölmennar sýningar
lita sýningarsalirnir oft út eins og
Austurstræti að morgni 1 8. júni,
poppkorn og sælgætisumbúðir um
öll gólf og alla bekki, súkkulaði-
klistur og slfmugir brjóstsykurs-
molar þar sem sist skyldi og þar
sem engin á von á slíku góðgæti,
tyggjó undir sætunum o.s.frv.
Þegar þannig er umhorfs i salnum
og siðustu gestirnir i þann mund
að koma sér út. er næsta sýning
um það bil að hefjast og þvi miður
er ekki hægt að hreinsa sökum
timaskorts. En er slikt forsvaran-
legt? Með þvi að bjóða áhorfend-
um inn i slikan sal, sýnir húsið
þeim gegndarlausa litilsvirðingu,
að þvi er ég fæ best séð, en
auðvitað er það einkamál hvers
bióstjóra. hvernig hann litur á
málið. Það ætti að vera lágmarks-
krafa, að hluta af sælgætissölu-
ágóðanum væri varið i hreinsun á
salnum. Annars er það hlægilegt.
hvað bióstjórar virðast vera
hræddir við, að gestir þeirra svelti
i hel á sýningum. Á 90 mín.
sýningu telja þeir nauðsynlegt að
gera 10 min. hlé, til að fólk fái
endurnýjað birgðir sinar af popp-
korni og öðru góðgæti, sem þó var
haldið óspart að gestum i upphafi,
áður en þeir komust inn i salinn.
En það gera sér víst flestir Ijóst, að
þessi 10. min. hlé eru ekki gerð i
þágu gesta, heldur er það buddan,
sem kallar. Spurningin er bara sú,
hvort hinn tryllti dans i kringum
gullkálfinn sé ekki dálítið
tvíeggjaður. Ef húsin sjá sér ekki
f ært að hreinsa sinn eigin skít eftir
gestina, er hætt við að ágóðinn af
sælgætissölunni étist fljótlega
upp við minnkandi aðsókn.
Um truflanir og framiköll á
sýningum er það að segja, að
stjórn hússins ætti tafarlaust að
láta fjarlægja slfka hávaðabelgi.
Nú hafa kvikmyndahúseigendur
komið sér saman um að ganga
fast eftir þvi, að reykingabanni
verði framfylgt i sýningarsölum
sinum. En þðtt bruni sé auðvitað
fjárhagslegt tjón er hægt að
brenna þakið ofan af viðskiptum á
annan hátt, eins og bent hefur
verið á hér á undan, og væri ekki
úr vegi að taka alla umgengni í
kvikmyndahúsunum til endur-
skoðunar i leiðinni.
SSP.
SIGUROUR SVERRIR PÁLSSON
VALDIMAR JÖRGENSEN
SÆBJÖRN VALDIMARSSON
„The Conformist“
úr vinsælum
kvilaiiyndumi..
„The Ballad of Cable Hogue“
| ó Ijciklinu » mmm mmm mm mm mm. mm mmm* ! finrtst saml einn ijó í Er það Donaid Piea ieikur aldraðan skosk - ★ Megingalli Jjéssar i punktur. 1 ience sem | an nirfit. • VJ. * |
1 HáolrnlaKtA yfhieitt verið með freir | d-bK MíliJlO ur góðar képiur. ar myndar |
| ★ Saga R.L. Stevensons var aetl . SSP. 1 uð úngiingurh og invndin virð- 1 ist vera gerð fyrír sama hóp. 1 Mvnrfin »r ■Skaflwiní. rhitnevkin. t ii Æ'NINfMA HANliITlV er sá að framleiðem virðast ekki hafa saman um hvort hí ur hennar 1 komið sér , m ætti að »
• leg að allrí gerð og söguþra*ð ó Það eina sem rét [ inum einum ætlað að haid i ,æl{ gcturaðff hefur veriðetl | áhuga áhorfenda. Söguþráðu til að gera þessa mynd — f t- Þetta vaeri semsa í barnamynd ef ekki r nokkrar bióðbaðssen * uiiorona. | ít ágætis ■ kæmu tii ! ur, en sem 1
| ínn er þó na-sia slitrðtti r, mikilfengleg náltúrufegur ■ sökuni þess, hvað sýníngarein- skosku hálandanna. Efnisínn 1 tak Háskólabíós er iila farið. Er hald og leikur eru ekki heldti | það míður, þar st>m lláskðiabfó Upp á marga fiska, en þa <1 kunnugt er er slíkt b i- fyrir börnin. þó þau r á þier á skerminum. innað i bfó | negí horfa j IIIÍIBIÍ