Morgunblaðið - 25.10.1977, Síða 40

Morgunblaðið - 25.10.1977, Síða 40
'€=íf Gleffm % geósjúkum 29.10.’77 ÞRIÐJUDAGUR 25. OKTÓBER 1977 AU.HA1 Veruleg hreyfíng á samn- mgamálum um miðnætti 1 Mývatnssveit hafa jarð- skjálftar aukist, og gliðnun heldur áfram sfðan jarð- hræringunum lauk f septem- ber. Þá hafa jarðvísindamenn spáð því að til tíðinda kunni að draga á næstu dögum og má þá jafnvel búast við að eitthvert rask verði við Kröflu en mynd- in er tekin þar í gærmorgun. Sjá grein á blaðsiðu 20. SKÖMMU eftir miðnætti, er Morgunblaðið fór í prentun, var veruleg hreyfing komin á samningaviðræður BSRB og ríkisins og sumir samningamenn gerðu sér vonir um að samningar tækjust í nótt. Síðdegis í gær og í gær- kvölds voru tekin upp ný vinnubrögð við samningagerð- ina og mvnduð var ný viðræðunefnd af hálfu BSRB, 5-manna nefnd og fjármálaráðherra sendi af hálfu ríkis- valdsins 5-manna nefnd til viðræðna við BSRB-nefndina. Eftir kvöldverðarhlé var enn fækkað í viðræðunefndum aðila og ræddust þá við tveir frá hvorum aðila, Höskuld- ur Jónsson og Þorsteinn Geirsson, Haraldur Steinþórs- son og Valgerður Jónsdóttir. Þótt ýmsir samningamenn hafi verið bjartsýnir má segja að menn hafi eilítið verið hlendnir í trú sinni á samkomulag á næsta leiti, enda höfðu menn undanfarin dægur orðið fvrir margs konar vonhrigðum. Samkvæmt upplýsingum, scm Morgunblaöiö fékk f gærkveldi, var það samkomulag, sem Ifkur bentu til að vrði að veruleika byggt á sama grundvelli og þeir samningar, sem sveitarfélögin hafa verið að gera undanfarna rúma viku. Þar sem samningar sveitarfélaganna voru þó öllu óhagstæðari rikisstarfsmönnum Óhöpp á ytri-höfniimi Maður féll niður í bát - kaðalstigi féll í höfuð manns ÞAÐ Ohapp varð við skipshlið Múlafoss í gærmorgun að yfir- vélstjóri skipsins féll niður í bát, sem var við síðu skipsins og um leið skall kaðalstigi sem var utan á síðu skipsins í höf- uð háseta af Dettifossi, setn var í bátnum. Hásetinn meidd- ist nokkuð og varð að sauma nokkur spor í höfuð hans, en vélstjórinn mun hafa marist nokkuð. Samkvæmt þeim upplýsing- um, sem Morgunblaðið fékk hjá Eimskipafélaginu í gær- kvöldi, kom skipsbátur Detti- foss til að ferja yfirvélstjóra Múlafoss í land, og er talið að honum hafi skyndilega skrikað fótur er hann steig upp á lunn- inguna og féll hann við það niður í bátinn, þar sem hann hafnaði á botni hans. Um leiö er eins og kaðalleiðarinn hafi losnað og féll hann i höfuð háseta af Dettifossi með áður- greindum afleidingum. Viðtöl viö skipverja á skipunum á ytri-hiifninni eru á bls. 18. en starfsmönnum sveitarfélag- anna, vegna þess að þessir starfs- hópar eru ekki eins, re.vndi fjár- málaráðunevtið að koma til móts við rfkisstarfsmenn og aðlaga samninginn aðstæðum þeirra. Að öðru leyti vörðust aðilar allra frétta um inntak þeirra atriða, sem f gærkveldi voru til umfjöll- unar. Aðilar náðu í gær samkomulagi um breytt vinnubrögð við samn- ingagerðina og voru skipaðar 5 manna viðræðunefndir frá hvor- um aðila, en það kerfi, sem áður hafði verið notazt við, að allt væri jafnóðum borið undir og rætt í samninganefnd BSRB, sem telur 60 manns, hafði reynzt allt of þunglamalegt og svifaseint sem vidræður undanfarna daga bera bezt vitni. Það sem í milli bar í gærkveldi var að fjármálaráðherra hafði boðíð launastiga Reykjavikursam- komulagsins, en BSRB krafðist launa, sem voru 2 þúsund krónum hærri. Áfangahækkanir, sem ráð- herra bauð, voru og í samræmi við samkomulagið i Reykjavík, en BSRB krafðist þess að 3% áfanga- hækkun, sem koma á til fram- kvæmda 1. apríl 1979, komi til framkvæmda tveimur mánuðum fyrr eða 1. febrúar 1979. Þá var og þráttað um persónuuppbót i desember, sem BSRB vill fá fyrir alla starfsmenn. Hefur rikisvald- ið að sögn BSRB-manna aðeins léð máls á því, en ekki hefur verið gengið frá því i hvaða mynd sú uppbót verður. Þá er enn bitizt um 2 laugardaga í orlofi óg kaffi- tíma fyrir þá sem vinna fram yfir klukkan 17 á daginn. Kristján Thorlacius formaður BSRB sagði í gær að bandalagið væri enn með endurskoðunarrétt á samningstimahilinu sem fimmtu kröfu sina og ólíklegt væri að verkfallsrétturinn fengist Framhald á bls. 30. Lögbannsmálið í Hafnarfirði: Ljósmynd Friðþjófur Holsason. Flugleiðir koma heim með fólk frá New York — annað ekki hægt, hvað sem verkfallsnefnd BSRB segir, sagði biaðafuiltrúi félagsins „VIÐ IIÖFUM ákveðid að taka þessa íslendinga heim með vélinni frá New York og hún iendir á Keflavík- urflugvelli í fyrramálið,“ sagði Sveinn Sæmundsson, hlaðafulltrúi Flugleiða í Bílstjórinn í Geirfínnsmálinu: Hæstiréttur staðfesti gæzluvarð- haldsúrskurð HÆSTIRÉTTUR staðfesti í gær 26 daga gæzluvarðhaldsúrskurð, yfir Sigurði Óttari Hreinssyni, sendibílstjóranum í Geirfinns- málinu, sem kveðínn var upp í sakadömi Reykjavíkur hinn 14. október s.l. Sem kunnugt er dró Sigurður samtali við Mbl. í gær- kvöldi. „Okkur finnst ann- að ófært en að leysa vanda þessa fólks, hvað sem verk- fallsnefnd BSRB segir. Við höfum beðið eftir svari frá verkfallsnefnd BSRB síðan á laugardag og það er ókomið enn, en við höfum tekið okkar ákvörðun; fólk- ið fær að koma heim með flugvélinni.“ Sveinn sagði, að íslendingarnir í New York hefðu í gær sent ut- anríkisráðuneytinu skeyti, þar sem þeir mótmæltu því að Flugleiðavélin færi frá New York án þeirra og var því skeyti komið til verk- fallsnefndar BSRB. . Þessi flugvél er leiguvél, sem Flugleiðir hafa tekið á leigu í flugið yfir Atlantshaf í tvo mán- uði meöan pílagrímaflug félags- ins stendur yfir og er hún af gerðinni DC8-33. Þessi flugvél tekur 160 farþega og sagði Sveinn að með henni gætu komið flestir Framhald á bls. 30. Sjávarútvegs- ráduneytið heimilar rækjuveiðar í Út-Djúpinu Sjávarútvegsráðuneytið hefur heimilað rækjubátum við Isa- fjarðardjúp að hefja rækjuveiðar í Út-Djúpi og mun flotinn vænt- anlega halda til veiða á morgun. Á fundi hjá smábátafélaginu Huginn á ísafirði á sunnudag var eftirfarandi samþykkt gerð: „Hér viö ísafjarðardjúp liggja nú allir rækjubátar bundnir við bryggju vegna verkfalls B.S.R.B. Framhald á bls. 30. Fjármálarádherra um söluskattinn: BSRB krefst þess að fógetínn víki sætí Tilmæli til skattstjóra að fella niður viðurlög SÍÐDEGIS í gær var þing- aö að nýju í fógetarétti Hafnarfjarðar vegna beiðni íslenzka álfélagsins hf. um lögbann á þær að- gerðir verkfallsvarða BSRB að koma í veg fyrir að súrálsskipið Radiant Ventura legðist að bryggju í Straumsvík á föstudag- inn. í gær lagði Guð- mundur Ingvi Sigurðsson hrl., lögmaður BSRB, fram sína greinargerð og er þess m.a. krafizt að Már Péturs- son dómari víki sæti í mál- inu, vegna afskipta yfir- Framhald á bls. 30. I Óttar til baka framburð sinn í Geirfinnsmálinu og hófst þá hjá Rannsóknarlögreglu ríkisins rannsókn á meintum röngum framburði hans fyrir dómi. Var af hálfu saksóknara gerð krafa um gæzluvarðhald á meðan rannsókn færi fram og varð sakadómur við þeirri kröfu en hann synjaði aftur á móti kröfu um að dómsrann- sókn færi fram í málinu og taldi réttara að rannsókn færi fram á lögreglustigi. Báðum úrskurðun- um var skotið til Hæstaréttar og staðfesti hann þá báða í gær. Hæstaréttardómararnir Magn- ús Þ. Torfason, Björn Svein- björnsson og Logi Eínarsson Framhald á bls. 30. „NIÐURSTAÐA mín varðandi beiðnina um frestun á eindaga söluskattsins er sú, að ég sé mér ekki fært að breyta eindaganum. Hins vegar er til þess heimild í lögum, að skattayfirvöld geti fellt niður viðurlög, ef greitt er eftir eindaga, þegar sérstaklega stend- ur á. Fjármálaráðuneytið mun madasl til þess við skattstjóra að þessari heimild verði beitt, þar sem við getur átt að verkfallið raski getu einstakra greiðenda söluskatts til að standa skil á sölu- skattinum,“ sagði Matthías Á Mathiesen fjármálaráðherra í samtali við Mbl. f gær, en Verzl- unarráð Islands fór þess á leit við fjármálaráðherra, að eindaga söluskatts, sem er í dag, yrði frestað þar til 10 dögum eftir að verkfalli BSRB lýkur. Þorvarður Elíasson, fram- Framhald á bls. 30.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.