Morgunblaðið - 30.03.1978, Qupperneq 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. MARZ 1978
staðan er ekki ýkja burðug. En
það er ekki að sama skapi
auðvelt að lækna meinið á
þessari fámennu eyju. Það er
svo lítill markaður fyrir tónlist-
arvörur."
BLM: En hefur markaðskönn-
un farið fram í raun?
„Það held ég. Fólk hefur reynt
það mikið fyrir sér í þessum
efnum. Ég tek sem dæmi tón-
leikaferðir út á landsbyggðina.
Maður hringir gjarnan til að
boða komu sína, og þá gætir
alltaf mikillar bjartsýni á meðal
staðarbúa, sem segjast lang-
soltnir á tónlistarsviðinu. I
svona símtölum erum við tón-
listarmenn gjarnan nefndir
„elskurnar mínar“ og því um
líkt. En þegar til á að taka er
aðsókn oft dræm. Ég lék einu
sinni í 500 manna þorpi, þar sem
8 hræður mættu á tónleikana."
BLM: En hvað um höfuðborg-
ina, hefur allt verið reynt?
„Ég skal ekki segja. Það er
hugsanlegt að tónlistarmenn
hafi ekki notað hugmyndaflugið
í undirbúningi og framkvæmd
tónleikahalds. Kannski er varan
ekki borin fram á nógu girnileg-
an hátt. Nú, svo hafa flestir
hópar þjóðfélagsins hærra en
tónlistarmenn, held ég. Þetta,
ásamt almennu áhugaleysi,
hjálpast allt að.“
BLM: Hvað er óreynt?
„Mér dettur í hug, að nefna
tónlistarkynningar af ýmsum
toga, til að koma almenningi
nær því sem við erum að gera.
Hið ritaða orð, og hið talaða,
getur þjónað tónlistinni, ef slík
aðleiðsla er ekki tæknileg um of,
eða háfleyg. Þetta mætti reyna.
Það er hugsanlegt að þá heyrði
maður ekki oftar athugasemdir
um tónleika á við þessa: „Þetta
voru fúgur eða einhver fjárinn."
Fólk er oft á tíðum hrætt við hið
óþekkta, hleypur í baklás og
varnarstöðu þegar tónlistaryrði
ber á góma. En hvað um það, við
verðum að halda áfram að
berjast fyrir framgöngu tónlist-
ar í landinu. Auðvitað yrði það
til bóta ef tónlistarmenn gætu
staðið meira saman. En tónlist-
armenn er dulítið eigingjarn
þjóðflokkur, ég hef oft orðið var
við það. Við virðumst aldrei geta
komið okkur saman um eina
allsherjar baráttuaðferð.
Bandalag íslenskra listamanna
á sér þó ýmsa drauma á þessu
sviði."
BLM: Er Bandalag íslenskra
listamanna rétti aðilinn til að
stuðla að viðgangi þessarar
sérstöku listgreinar?
„Ég er ekki frá því. En
auðvitað værum við tónlistar-
menn miklu betur settir ef við
hefðum sterkari menn, og meira
leiðandi, á oddinum. Það er af
sem áður var. Hér fyrrum áttum
við ýmsa mæta menn á bakvið
tjöldin er létu mikið til sín taka.
Þetta voru ekki endilega tónlist-
armenn að atvinnu, heldur eins
Framhald á hls. 26.
Farandsöngvarinn
Fyrir skömmu gerðist það í
kyrrþe.v, að lið íslenskra tónlist-
armanna lagði leið sína til Nýju
Jórvíkur á Víniandi til tónleika-
halds. Þessi stórmerki komu
uppúr dúrnum er blaðamaður
rakst á Olaf Vigni Albertsson
píanóleikara á förnum vegi, en
Ólafur, þessi ljúflingur, er fyrir
löngu þjóðkunnur fyrir þá alúð
er hann hefur lagt við listgrein
þá er kölluð er undirleikur, en
heitir réttu nafni samleikur.
Þeir eru ófáir söngvararnir er
notið hafa fulltingis Ólafs Vign-
is, enda ber hann Vignis nafnið
með rentu.
Blaðamaðurinn innti Ólaf
eftir tildrögum ferðarinnar: .
„I New York er starfrækt
tónlistarfélag, undir for-
mennsku prófessors Edwards
Weiss, er Liederkranz Foundat-
ion nefnist. Félag þetta hefur
staðið fyrir tónleikum í borginni
um árabil, og gjarnan boðið
uppá tónleika er miðast við
ákveðin tímabil tónlistarsög-
unnar, eða einstök þjóðlönd og
tónlistararf þeirra. Þeir höfðu
víst gert öllum Norðurlöndunum
skil, nema Islandi. Fyrir for-
göngu Ivars Guðmundssonar,
aðalræðismanns í New York,
var fjórum ísienskum tónlistar-
mönnum boðið að flytja íslenska
tónlist á þrennum tónleikum
víðsvegar um borgina. I ferðinni
voru þau Sigríður Ella
Magnúsdóttir, Kristinn Halls-
son, Hafliði M. Hallgrímsson, og
ég sjálfur. Tvö önnur tónlistar-
félög voru með í ráðum: Leif
Eriksson Society, og National
Arts Club. Það síðarnefnda
kallaði tónleika sína „Salute to
Iceland". Við vorum þarna í tíu
daga, og notuðum frístundir til
kynnisferða um borgina; komum
m.a. í Metropolitan óperuna og
á fleiri merka staði."
BLM: Vakti eitthvert hinna
íslensku tónverka sem þið flutt-
uð sérstaka athygli?
„Við lékum og sungum verk
eftir Hafliða M. Hallgrímsson
og Pál ísólfsson, auk þjóðlaga í
útsetningu Sveinbjörns Svein-
björnssonar, Jóns Asgeirssonar,
Jórunnar Viðar, Karls 0. Run-
ólfssonar og Markúsar
Kristjánssonar. Einnig voru
ýmis alþjóðleg tónverk á efnis-
skránni. Ég held ég megi segja,
að verk Hafliða, Solitaire, fyrir
einleiks-cello, hafi kannski vak-
ið mesta athygli. Blaðadómar?
Nei, ég varð ekki var við þá.“
Renta fylgir nafni.
Sigríður E. Magnúsdóttir.
RÆTT VIÐ OLAF VIGNI ALBERTSSON
Skólastjórinn
Ólafur Vignir er skólastjóri
Tónlistarskóla Mosfellshrepps.
Blaðamanninum fannst til hlýða
að spyrjast fyrir um hvernig
reksturinn gengi:
„Alveg prýðilega. Við höfum
starfrækt skólann í 14 ár, höfum
um 170 nemendur, og 11 kenn-
ara. Nemendur eru á öllum
stigum, allt frá byrjendum, og
uppí 7. stigs nema. En nú
nýverið var tekin í notkun
samræmd kennsluskrá í píanó-
leik, sem virðist ætla að koma
að miklum notum.“
BLM: Hvernig heldurðu að
henni verði tekið af öðrum
tónlistarskólum?
„Ég vona að námsskránni
verði vel tekið, enda stóð ég að
henni að hluta, og á því
hagsmuna að gæta. Annars
stendur til að samræma náms-
skrá annarra hljóðfæra, og hafa
ýmsir færir menn verið fengnir
til að annast það. Það var
Tónlistarskólastjóra félagið er
hafði forgöngu í þessu máli.
Námsskráin í píanóleik var
sniðin eftir breska kerfinu, sem
kennt er við Associated Board,
en á því er áratuga reynsla, og
auðvelt að nálgast hin ýmsu
kennslugögn sem Bretarnir hafa
þróað í kringum þessa náms-
skrá, svo sem kennslubækur í
tónfræði og tónheyrn."
BLM: Er á einhvern hátt
érfitt að starfrækja skóla svo
nærri höfuðborginni, t.d. hvað
samkeppni áhrærir?
„Á vissan hátt. Byggðin er
sífellt að þenjast út, en húsnæði
okkar og kennsluaðstaða ekki að
sama skapi. Svo er fremur súrt
í broti að sjá á eftir nemendum
sínum strax að loknu grunn-
skólaprófi, þegar þeir eru að ná
hvað mestum þroska. Nemendur
okkar fara flestir í framhalds-
skóla í Reykjavík, og stunda þá
tónlistarnám sitt þar. Það er
hins vegar gleðilegt, að nú
starfa við skólann fjórir fyrr-
verandi nemendur, sem sannar-
lega standa fyrir sínu í
kennslustörfum."
Píanóleikarinn
BLM: En hvað er helst á
döfinni í píanóleik þínum?
„Upptökur eru ætíð fjölmarg-
ar hjá Otvarpinu, eins og
gengur. Ég hef nær eingöngu
haldið mig við undirleikinn, svo
þess er vart að vænta, að ég
haldi sjálfstæða píanótónleika.
Ég hef, frómt frá sagt, engan
áhuga á þvílíku. Undirleikurinn
„Fugur
og
einhver
fiárinn’
Tónhvisl
eftir GUÐMUND
EMILSSON
er yfirgripsmikil listgrein —
mér veitir ekki af tímanum til
að anna henni.“
BLM: Finnst þér þú aldrei
falla í skuggann af söngvaran-
um?
„Jú, en það tilheyrir faginu, ég
tek því sem sjálfsögðum hlut og
er fyllilega sáttur við það. Hins
vegar finnst mér á stundum,
eins og menn líti niður á þetta
sérsvið tónlistarinnar, og haldi
að aðeins uppgjafa píanóleikar-
ar snúi sér að því. Þetta er firra,
enda margir frábærir listamenn
um heim allan er getið hafa sér
frægðarorð fyrir undirleik ein-
göngu. Til skamms tíma gætti
þessa sama misskilnings hjá
söngvurum hér heima. Þeir
álitu, að þessi eina laglína
þeirra væri undantekningar-
laust mikilvægari en þær tíu er
undirleikarinn varð að annast.
Þetta er að breytast.“
Félagsveran
BLM: Sumir hafa kvartað
hástöfum undan samstöðuleysi
á meðal tónlistarmanna; vilja
bjarga heiminum! Hvað segir þú
um þetta?
„Já, þetta er hárrétt. Sam-
Kristinn Hallsson.
Ilafliði M. Ilaligrimsson.
Tónleikar framundan
30. marz
Kl. 20.30 FosNvuKxkirkia. Npmrndur
Sönxxkólanx flytja l’ákumrxxu J.
Ilaydnx.
St jórnandii (iaróar Cortex.
1. aprfl
Kl. 11.30 lláxkólabfó. Illjómxvrit Tón
lixtarxkólanx í Rrykjavfk.
2. apríl
Kl. H.30 llúxtaóakirkja. Rrykjavfk En
Semhlc Irikurá vrKUm Kammormúxik-
klúbhxinx, Kvartrtta rftir Mozart (k.
375). Srhumann (up 11) ok Bartok (no
«).
5. aprfl
Kl. 20.30 Nnrra'na húxið. Krtil
lljiirnxtad.
fi. aprfl
Kl. 20.30 lláskólahfó. Sinfónfuhljómxv.
Ixlandx. Stjórnandii Karxtrn Andrrxrn.
Kinlrlkari, llanx Rirhtrrllaasrr. Vrrk-
rfnii Mozart — Korlrikur að „Töfra-
flautunni-. Jón Nordal — Rjarkamál.
Ilrahmx — l’íanóknnxrrt nr. 1.
8. apríl
Kl. 17.00 FrlaKxxalur xtúdrnta. Vortón-
Irikar lláxkólakórxinx. Rut MaKnúxxon
xtjórnar.
9. apríl
Kl. 17.00 llorKarbíó. Akurryri. Rrykja
vík Knxrmhlr. vrrk rftir liindrmith.
Ilartok. Srhumann ok Mozart. Kinlrikur
á klarínrtti SÍKuróur I. Snorraxon.
Kl. lfi.00 Norra*na húxió. Ki'til
lljiirnxtad.
Kl. 17.00 Mrnntaxkólinn við llamrahlíó.
Kammrrxvrit Krykjavfkur.
12. aprfl
Kl. 20.30 Nurra'na húxið. Kammrrtón-
Irikar á vrKum Tónlixtarxkólanx í
Krykiavík.
15. apríl
Kl. 17.00 KólaKxxtofnun xtúdrnta. Guðný
Guómundxdóttir. fióla. Axdíx Þurxtrinx-
dóttir Stroxx. liðla. Mark Rrrdman.
láKfióla »k Nfna Klyrr. xrlló flytja
kvartrtta rftlr Mozart. Srhumann ok
Bartók.
19. aprfl
Kl. 20.30 Norrtrna húxió. lnK«lf Olxrn —
Kftarlcikari.
Kl. 19.00 Auxturba'jarbfó. I’íanótón-
Irikar Guórúnar SÍKurðardóttur á vrtr
um Tónlixtarxkólanx í Rrykjavík.
27. aprfl
Kl. 20.30 lláxkólahfó. Sinlónfuhljóm
xvrit íxlandx. xtjórandi, Martrinn
IIunKrr Kriórikxxon. Kílharmónfu-
kórinn. Vrrkrlnii SÍKurxvrinn I).
Krixtinxxon — C.rrnixkÓKurinn Z.
Kodaly — Tr I)rum. Brahmx —
Triumphlird.
29. apríl
Kl. 17.00 KrlaKxxalur xtúdrnta. Tónlixt
rftir Gunnar Rryni Svrinxxon. Axta
Thorxtrnxrn xvnKur. kammrrkvintrtt
undir xt jórn hiilundar Irikur. Alfaríma
við Ijóó Áxtu SÍKuróardóttur. Kvrópxk
miðaldamúxik í útxrtninKU (iunnarx. Á
Valhúxaha"óinni ok nýtt tónvrrk fyrir
xönKriidd ok kammrrjazzkvintrtt við
Ijóó SÍKuróar 1’áLxxonar.
30. apríl
Kl. 11.00 Tónlixtarxkóli KópavoKx
Nrmrndatónlrikar. Akurryri Klíxahct
KrlinKxdóttir ok (iuórún Krixtinxdi'ittir.
Staóur. xtund ok vrrkrlnaval auKlýxt
xíóar.