Morgunblaðið - 09.10.1980, Page 20

Morgunblaðið - 09.10.1980, Page 20
20 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 1980 Stjórn Flugleiða á hlut- hafafundinum í gær, en mikill mannfjöldi sótti fund- inn ok var setið í þremur sölum. I.jósmynd Mbl. Ól.K.M. Örn ó. Johnson stjórnarformaður í ræðustól. Vinstra ntegin er Leifur Sigurður Helgason forstjóri Magnússon sem var fundarritari, en fundarstjóri var Jónas í ræðustól. Aðalsteinsson. Frá hluthafafundi Flugleiða: „Er flugrekstur á Átlantshafinu eins og feigðarganga læmingjahjarða?“ ýmsa vegu, á komandi árum. Sum okkar kunna að hafa haft þá trú, að íslenskt atvinnuflug hefði nú náð því þróunarstigi, að við þyrftum lítt að hafa áhyggjur af framtíðinni, að slíkur styrkur fylgdi stærð, að við þyrftum kannski ekki lengur að halda vöku okkar eins og áður var nauðsynlegt, að við þyrftum kannski ekki lengur að leggja okkur fram eins og áður. Nú hefur syrt í álinn, a.m.k. í bili. Við sem starfað höfum við ís- lensk flugmál um langt skeið, ekki síst þeir, sem eiga aldarfjórðungs starfsferil, eða lengri, að baki minnumst margra erfiðra tíma- upphaf og stöðugleika Norður- Atlantshafsflugsins þar sem Flug- leiðir nutu eins konar verndar af háum fargjöldum annarra flugfé- laga á flugleiðinni. Síðan hafi komið til ný stefna í fargjaldamál- um, fleiri flugfélög, eldsneytis- hækkanir og fleira í neikvæðri þróun fyrir Flugleiðir. Kvað Sig- urður félagið nú búa við mikla samkeppni á öllum sviðum í rekstri og gífurleg ólga hefði fylgt í kjölfar nýrra reglna sem Carter Banda- ríkjaforseti setti á þessari leið. Kvað Sigurður sérstætt við flug Flugleiða á þessari leið að það væri umgangsmesti þátturinn í starfi félagsins, en hins vegar væri þessi Hluthafar þurftu að sýna aðgangskort að fundinum, en þarna gengur Björn Guðmundsson, útvegsbóndi í Eyjum, í salinn. Á hluthafafundi Flugleiða I gær fjallaði Örn Ó. Johnson formaður stjórnar Flugleiða nokkuð um þróun mála hjá Flugleiðum á undanförnum ár- um. Rakti hann að árið 1975 hefði félagið skilað 500 millj. kr. hagnaði. 700 millj. kr. hagnaði 1976 en árið 1977 hefði rekstur- inn staðið í járnum og tekjuaf- gangur hafi verið 12 millj. kr. i kjölfar verulegra brcytinga á rekstri flugs yfir Atlantshafið og árið 1978 hafi verið komið hömlu- laust fargjaldastríð á þessari leið með tilkomu nýrra reglna sem Carter Bandaríkjaforseti beitti sér fyrir. Tap Flugleiða árið 1978 var því 3 milljarðar ísl. kr. í ræðu Arnar vakti hann athygli á þeirri spurningu hvort rekstur flugs yfir Atlantshafið stefndi eins og feigðarganga læmingja- hjarða sem tortímdu sjálfum siér með vissu millihili. Þá fjallaði Örn um DC-10 kaupin og þróun mála frá 1978 og benti hann á að þeir sem gagnrýndu „Ný rekstraráætlun þar sem teknar voru inn í ferðir milli Luxemborgar og Bandaríkjanna. var gefin út 26. sept. sl.,“ sagði Sigurður Ilelgason, forstjóri Flugieiða, I gær. en samkvæmt þeirri áætlun vantar 1 milljón dollara til þess að cndar nái saman á næsta ári i rekstri flugleiða eða um 550 milljónir króna. Niðurstaða jæssarar áætlunar, sagði Sigurður, sýndi tap að upphæð 6,5 millj. dollara án International Air Bahama. Með því að bæta inn flugi á Norður-Atlantshafi versnaði stjórn Flugleiða nú hefðu haldið hulu yfir frásagnar- og spádóms- gáfu sinni á árunum 1978 og á aðaifundinum 1979 þegar engin gagnrýni hafi komið fram á áfram- hald Atlantshafsflugsins og kaupin á Tíunni. Þá fjallaði stjórnarfor- maðurinn um áhyggjur Luxem- borgarmanna á niðurfellingu flugs- ins yfir Atlantshaf og vilja þeirra til þess að aðstoða við lausn á vandanum, m.a. með því að bjóða 3,2 millj. $ styrk til rekstursins á meðan reynt yrði að finna framtíð- arlausn. „Þar eð ljóst er,“ sagði Örn, „að samanlagðir styrkir, sem boðnir eru af hálfu stjórnvalda Islands og Luxemborgar muni ekki nægja til að firra félagið áhættu af tapi af áframhaldandi rekstri Atlants- hafsflugsins í eitt ár í viðbót, telur stjórn félagsins eðlilegt að hluthaf- ar þess taki nú um það ákvörðun hvort þessi tilraun skuli gerð svo tími vinnist til þess að reyna til þrautar að finna viðunandi lausn á málinu til lengri tíma. Stjórninni er ljós sú fjárhagslega áhætta, sem því heildarniðurstaðan um 7,6 millj. dollara. Til að mæta áætluðu tapi að upphæð 6,5 mitlj. dollara, höfum við um 5,5 millj. dollara sem baktrygg- ingu frá stjórnvöldum á íslandi og í Luxemborg. Tekið skal fram að hugmyndir islenska ríkisins gera ráð fyrir baktryggingu vegna Norður- Atlantshafsflugsins í næstu þrjú ár; að upphæð 3 millj. dollara á ári. I þeirri upphæð eru lendingargjöld innifalin. Yfirvöld í Luxemborg vildu aðeins skuldbinda sig með aðstoð í eitt ár og nemur upphæðin þessu fylgir, en í trausti þess, að allir, sem hlut eiga að máli, og þá sérstaklega starfsmenn félagsins, allir sem einn, Ieggi fram sitt ýtrasta til að þessi tilraun megi takast án frekara fjárhagslegs tjóns fyrir félagið og hluthafa þess, og taki þar með virkan þátt í að trygSja, svo sem kostur er, framtíð þessa þáttar í rekstri félagsins, leggur stjórn Flugleiða hf. til við fundinn, að hann samþykki þessa tillögu. Góðir hluthafar, mig langar til þess í lok þessara inngangsorða minna, að beina orðum mínum sérstaklega til starfsfólks þessa félags, bæði þess, sem hér er nú statt og líka til þeirra fjölmörgu sem í fjarlægð eru vegna fjöl- þættra starfa sinna á vegum fé- lagsins, eða af öðrum ástæðum. Ágætu starfsmenn Flugleiða. Augljóst er að það er nú brýn nauðsyn, að við öll áttum okkur á breyttum aðstæðum og nýjum við- horfum, sem verið hafa að skapast á síðustu árum og gera má ráð fyrir að haldi áfram að þróast á 3,2 millj. dollara, auk niðurfellingar lendingargjalda og farþegaskatta. í rekstraráætlun okkar eru vegna Norður-Atlantshafsflugs lend- ingargjöld ekki tekin inn í áætlanir. Helstu forsendur þessarar nýju áætlunar hvað varðar starfsemi vegna Norður-Atlantshafsflugs eru þessar: Sumar Vetur Ferðafjöldi (með DC-8) LUX - KEF - NYO 7 3 LUX - KEF - CHI 2 3 KEF - NYO 2 3 Samtals 11 3 skeiða, margra svartra ála, þegar ekki var annað að sjá en að öll sund væru að lokast. Það reyndi þá vissulega oft á þolrif starfsfólksins, t.d. þegar ekki var hægt að greiða kaupið á réttum tíma langtímum saman, og orðin „atvinnutrygging" og „atvinnuöryggi" voru lítt þekkt hugtök. Sú tilraun, sem hér er talað um að gera er dæmd til að mistakast nema því aðeins að allt starfsfólk félagsins beri gæfu til að skynja nú sinn vitjunartíma, og takist sam- eiginlega og með samheldni á við þann vanda sem framundan er með einlægum og ákveðnum stuðningi við félagið, sjálfu sér og íslensku þjóðinni til heilla. Það er einlæg von mín að svo megi til takast. „Mörg óvissan á Norður-Atlants- hafslciðinni“ Sigurður Helgason forstjóri Flugleiða rakti í upphafi máls síns nái saman Áætlað er ð flytja 125.000 farþega yfir Norður-Atlantshafið saman- borið við 156.000 á árinu 1980 og 259.000 árið 1979. Tekið skal fram að hér er aðeins um frumhugmynd að flugáætlun að ræða, sem kann að breytast í meðförum. I þessari áætlun er gert ráð fyrir 11% hækkun fargjalda á Norður- Atlantshafi frá árinu 1980. Fargjöld hækkuðu um 22,5% milli áranna 1979 og 1980. Gert er ráð fyrir að eldsneytisverð hækki um 1% á mánuði. flugleið aðeins hluti af rekstri flestra annarra félaga á þessari leið og þau gætu jafnað taprekstur á leiðinni með ágóða af öðrum leiðum auk þess að mörg félögin sem Flugleiðir eiga í samkeppni við eru ríkisrekin og þola því betur taprekstur. Þá fjallaði Sigurður m.a. um flugvélakaup Flugleiða og þróun þeirra rekstrarerfiðleika sem við er að glíma um þessar mundir og leiðir út úr þeim vanda sem fjallað hefur verið um í Morgunblaðinu á undanförnum vikum. í lok ræðu sinnar sagði Sigurður að með áframhaldandi flugi yfir Atlantshafið yrði sú breyting á flugflota að DC-8 vél yrði í notkun allt árið á flugleiðinni ásamt sumarvél af sömu gerð. Kvaðst Sigurður telja að starfsmenn vegna Atlantshafsflugsins mætti áætla 380, hámark, þar af 80 erlendis. Sigurður lauk máli sínu með þess- um orðum: Þegar stjórn félagsins tók ákvörðun um að mæla með því við hluthafafund að framhald yrði á Atlantshafsflugi félagsins, var tek- ið fram að fyrir þyrfti að liggja afstaða íslenskra yfirvalda varð- andi þá fyrirgreiðslu, sem félagið þyrfti á að halda og beðið hefði verið um. Hér er um þrjú atriði að ræða. í fyrsta lagi beiðni um aðstoð til að breyta skammtímaskuldum í föst lán að upphæð $6 millj. (ríkisábyrgð). í öðru lagi fyrir- komulag á greiðslu á bakábyrgð vegna Norður-Atlantshafsflugs og loks endanleg afstaða ríkisstjórn- arinnar varðandi beiðni um niður- fellingu lendingargjalda á Kefla- víkurflugvelli fyrir árið 1979 og til 1. október 1980. í þessu spjalli mínu hefi ég viljað rekja nokkuð ítarlega Norður- Rekstraráætlun Flugleiða næsta ár: Vantar 500 millj. kr. til að endar

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.