Morgunblaðið - 09.10.1980, Side 48
Símmn
á afgretöstunm er
83033
Síminn á ritstjórn
og skrifstotu:
10100
JWeroimblflbib
FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 1980
Unnar kjöt-
vörur hækka
um 17-23%
VERÐLAGSRÁt) hefur sam
þykkt samhljoAa hækkun á
unnum kjotvitrum ok krmur
ha'kkunin í kjólfar ha kkunar
húvara hinn I. október síð-
astlióinn. Ha-kkunin nemur á
hilinu 17 til 23%.
Hækkun þessi tekur gildi
um leið og ríkisstjórnin hefur
lagt blessun sína yfir hana og
bentu líkur til þess í gær, að
þessi ákvörðun verðlagsráðs
yrði tekin fyrir á ríkisstjórn-
arfundi árdegis í dag.
Verð á gas-
olíunni frá
BNOC 330
dollarar
GASOLÍUVERl) á Rotterdam
markaði hefur la-kkað talsvert
undanfarna daga og er nú rúm-
um 30 dollurum fyrir neðan það
verð sem við kaupum gasolíuna á
frá brezka fyrirtækinu BNOC.
l»að verð er um 330 dollarar
hvert tonn. samkvæmt heimild-
um Mbl.
Þegar stríð Iraka og Irana
brauzt út var gasolíuverðið ,í
Rotterdam tæplega 280 dollarar.
Það hækkaði síðan skyndilega og
fór mest í 318,50 dollara. Nú hefur
verðið aftur lækkað í 298,50 doll-
ara samkvæmt skráningu sl.
föstudag en sérfræðingar segja að
sú lækkun sé aðeins tímabundin
og verðið hækki á ný.
Svartolíuverð í Rotterdam er nú
197,50 dollarar hvert tonn og
hefur aldrei verið hærra. Stórauk-
in svartolíunotkun er talin helzta
ástæða hækkunarinnar.
Kenzínlitrinn í 515 krónur.
Sjá frétt á bls. 2.
Ríkisstjórnin krefst sölu á eignum Flugleiða:
„Nær allar eignir
félagsins nefndar4
f BRÉFI samgönguráðherra. sem
harst inn á hluthafafund Flug-
lciða í gær, sagði m.a. að Ijóst
væri að gera þyrfti kröfu til sölu
- segir Sigurður Helgason forstjóri
á eignum Flugleiða og var nefnd-
ur í því samhandi hlutur Flug-
leiða í Aerogolf i Luxemborg.
hlutur i Arnarflugi, hótel, skrií-
Fjárviðri
m
■
Vetur konungur hefur minnt hressilega á sig síðustu daga. Víða hafa verið miklir erfiðleikar vegna
veðurhamsins og fréttir af ófærð og tjóni berast úr öllum landshlutum. Það var heldur kuldalegt um
að litast þar sem þessar rollur kröfsuðu i snjónum á Reyðarfirði i gær. Sjá nánari fréttir og fleiri
myndir á miðopnu. (Ljósm. Rattnar Axelsaon).
stofuhúsnæði. hílaleiga og vélar
sem eru á söluskrá, en í bréfinu
segir að ríkisstjórnin hafi fjallað
ítarlcga um stöðu félagsins og að
öll atriði, sem radd hafi verið í
samhandi við Fluglciðir, séu háð
samþykki Alþingis. Mun stefnt
að því að leggja fram á Alþingi
tillögu þar að lútandi þegar
Alþingi kemur saman.
„Þetta bréf verður tekið fyrir á
stjórnarfundi Flugleiða á morg-
un,“ sagði Sigurður Helgason,
forstjóri Flugleiða, í samtali við
Mbl. í gærkvöldi þegar hann var
spurður álits á kröfu ríkisstjórn-
arinnar, „en það fer ekki á milli
mála,“ hélt Sigurður áfram, „að
þetta nær til svo til allra eigna
félagsins, að því undanskildu að
hlutabréf Flugleiða í Cargolux eru
ekki talin upp.“
í bréfi samgönguráðherra til
hluthafafundar í gær var greint
frá því að sérstakt bréf myndi
berast til Flugleiða frá fjármála-
ráðuneytinu varðandi beiðni fé-
lagsins um bakábyrgð á láni og
fyrirgreiðslu varðandi það. Þá var
greint frá því í bréfinu að ríkis-
stjórnin ætlaðist til þess að starfs-
fólki Flugleiða gæfist kostur á að
auka og eignast hlutafé í fyrirtæk-
inu og að hlutur ríkisins yrði allt
að 20%.
Ingólíur Ingólfsson, varaforseti FFÍ:
Ríkisstjómin hefur lagt
grundvöll undir fall sitt
„ÉG ÆTLA að með þcssum afskipt-
um sjávarútvegsráðherra hafi rík-
isstjórnin lagt grundvöllinn að þvi,
að hún fái ekki staðizt. þvf ég hef
enga trú á þvi, að þetta lagafrum-
varp. sem sjávarútvegsráðherra
ætlar að leggja fram á Alþingi um
verulega röskun á þeim hlutaskipt-
um, sem í gildi eru, eigi meirihluta-
fylgi á Alþingi,“ sagði Ingólfur
Ingólfsson, fulltrúi sjómanna i yfir-
nefnd Verðlagsráðs sjávarútvegs-
ins, í samtali við Mbl. í gær, en
Ingólfur greiddi einn nefndar-
manna i yfirnefnd Verðlagsráðs
sjávarútvegsins atkvæði gegn nýja
fiskverðinu, sem ákveðið var í gær
og felur i sér 8% hækkun á
skiptaverði og 5% hækkun olíu-
gjalds til viðhótar til útgerðarinn-
ar, en það þýðir 13,4% hærra verð
fyrir fiskvinnsluna. Nýja fiskverðið
á að gilda frá 1. október sl. til
áramóta.
Verðið var ákveðið með atkvæðum
annars fulltrúa fiskkaupenda, Árna
Benediktssonar, oddamanns, Ólafs
Davíðssonar, og fulltrúa útvegs-
manna, Kristjáns Ragnarssonar, og
er þetta í fyrsta skipti, sem fulltrúi
útvegsmanna greiðir atkvæði með
fiskverði, sem fulltrúi sjómanna
hafnar, en hins vegar hefur fulltrúi
Siguröur Helgason, forstjóri Flugleiða:
„Þolir enga bið að fá afgreiðslu
ríkisstjórnarinnar á hreint“
90-97% hluthafa samþykktu áframhald Atlantshafsflugs og 19% aukningu hlutafjár
„IILUTHAFAR hafa á mjög ein-
dreginn hátt látið í Ijós skoðun
sína með yfirgnæfandi meiri-
hlutasamþykkt á tillögum stjórn-
ar Flugleiða um áframhald Atl-
antshafsflugsins og aukningu
hlutafjár úr 2940 millj. kr. í 3500
millj. kr.,“ sagði Sigurður Ilelga-
son. forstjóri Flugleiða, i samtali
við Mbl. í gærkvöldi að loknum
hluthafafundi Flugleiða þar sem
tillagan um áframhald Atlants-
hafsflugsins var samþykkt með
89.5% atkvæða, 3,2% sögðu nei og
auóir og ógildir voru 7,3%. Þá
var samþykkt að auka hlutafé
Flugleiða um 19% og greiddu
96,5% atkvæði með því, 3,4%
sögðu nei og auðir og ógildir
voru 0,1%.
„Við reiknuðum frekar með
þessum samþykktum," sagði Sig-
urður, „en þó ekki með svo ein-
dregnum meirihluta eins og kom
fram. Hins vegar eru ennþá opin
atriði varðandi Atlantshafsflugið,
því tillagan er skilyrt varðandi
fyrirgreiðslu frá ríkinu og þá
hnúta þarf að hnýta áður en þetta
liggur ljóst fyrir og það þolir enga
bið að fá afgreiðslu ríkisstjórnar-
innar á hreint.“
Aðspurður um það hvort hann
væri bjartsýnn að loknum þessum
hluthafafundi, svaraði Sigurður:
„Það skiptir miklu meira máli að
vera raunsær og það fylgir því
vissulega áhætta að halda áfram
fluginu yfir Norður-Atlantshaf og
það er erfitt að spá fyrir um þróun
mála með nokkurri vissu."
I nýrri rekstraráætlun Flug-
leiða, miðað við áframhaldandi
flug milli Luxemborgar og New
York með viðkomu á íslandi, er
gert ráð fyrir því að flytjá 125 þús.
farþega á næsta ári, en á þessu ári
er gert ráð fyrir 156 þús. farþegum
og árið 1979 voru þeir 259 þúsund.
Þá er gert ráð fyrír 11% far-
gjaldahækkun á árinu ’80—’81, að
eldsneytishækkun verði 15% á
árinu og að almennur kostnaður
hækki um 7%. Gert er ráð fyrir að
starfsmenn Flugleiða vegna Atl-
antshafsflugsins verði um 300
talsins.
Sjá fréttir á bls. 20—21:
„Vantar 500 millj. kr. tii...“
og „Áframhaldandi Atlants-
hafsflug skilyrt...“
sjómanna nokkrum sinnum greitt
atkvæði með fiskverðsákvörðun, sem
fulltrúi útvegsmanna hefur greitt
atkvæði gegn. Eyjólfur ísfeld Eyj-
ólfsson, hinn fulltrúi fiskkaupenda,
sat hjá.
Kristján Ragnarsson sagði í sam-
tali við Mbl. í gær, að þetta fiskverð
lagaði hallarekstur útgerðarinnar úr
röskum 10% í 3,1%, en hækkun
oliugjaldsins hefði haft úrslitaáhrif
á hans afstöðu. Eyjólfur ísfeld
Eyjólfsson sagði, að hann teldi þessa
ákvörðun ekki tryggja grundvöll
frystiiðnaðarins og áframhaldandi
gengissig lægi í augum uppi. Árni
Benediktsson sagði, að gengissigið
að undanförnu hefði skapað svigrúm
til fiskverðshækkunar og mætti með
þessari verðlagningu telja rekstur
frystiiðnaðarins hallalausan.
Það er forsenda þessarar ákvörð-
unar, að lögum um tímabundið
olíugjald til fiskiskipa verði breytt
þannig að olíugjaldið hækki úr 2,5%
í 7,5% af skiptaverði frá og með 1.
október og segir í frétt verðlagsráðs-
ins, að sjávarútvegsráðherra hafi
lýst því yfir, að frumvarp þess efnis
verði lagt fram, þegar Alþingi kem-
ur saman. „Ég trúi því ekki, að
stj órnarandstaðan greiði þessu
frumvarpi atkvæði og ég trúi því
heldur ekki að óreyndu, að nægur
stuðningur sé í röðum þeirra, sem að
ríkisstjórninni standa, til þess að
frumvarpið nái fram að ganga,“
sagði Ingólfur Ingólfsson.
Sjá ummæli Árna, Eyjólfs Is-
feld, Ingólfs og Kristjáns á
bls. 26.