Morgunblaðið - 19.05.1982, Síða 28

Morgunblaðið - 19.05.1982, Síða 28
68 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 19. MAÍ1982 1fJói <sr lífvörður m'mn, þar ■til éq hef Saqt pér hiay éef \jer\b \ Q\\a nótt." HccA/vnn ... að láta blómin tala. TM Rag U.S. Pat Otl -all rlghu reswvad •1982 Loi Angsta* Tknn SyndlcaM Kg er hræddur um að við séum komnir út úr kortinu? Með mor^unkafnnu Nú skaitu bara vera duglegur að vaxa — mundu það að þú stækkar en ekki frakkinn? Og þá geturðu nú verið ánægður! HÖGNI HREKKVlSI Sjónvarpið: Fleira er mat- ur en feitt kjet Gestur Sturluson skrifar: „Velvakandi. Af íslensku fjölmiðlunum er sjónvarpið langsterkast, af því að það nær til svo margra. Hvernig hefur því tekist að valda því hlut- verki? Um það eru áreiðanlega skiptar skoðanir, en ég held að eft- ir efnum og ástæðum hafi það bara staðið sig nokkuð vel, og ætla ég ekki að fara náið út í þá sálma. Það er þó eitt sem mig langar að minnast á, í sambandi við frétta- flutning og skoðanaskipti í þjóðfé- laginu. Þar finnst mér að betur hefði mátt til takast hjá sjónvarp- inu að ýmsu leyti. Mér finnst sem sé að það hafi gert of mikið af því að eltast við hina eilífu þrætubók stjórnmálamanna. Þarna eru þeir látnir þylja tölur lon og don, sem enginn botnar neitt í eða getur metið réttilega. Og þó svo væri, kæmi það út á eitt, því að stað- reyndir skipta okkur Islendinga yfirleitt engu máli og hafa aldrei gert, sem betur fer, því að annars værum við víst fyrir löngu útdauð- ir. En það er fleira matur en feitt kjet, og kem ég nú loksins að kjarna máls míns. Mér finnst að sjónvarpið hafi ekki gert nóg af því að upplýsa og kynna stórmál sem upp hafa kom- ið hjá þjóðinni, séu þau ekki póli- tísk, þó að alþingismenn eigi í hlut. Ég vil í þessu sambandi minnast á Skjónu-málið fræga hér um árið. Það hefði orðið mikill akkur fyrir sjónvarpið, hefði það fengið deiluaðila í því merka máli til að leiða saman hesta sína. Eins og flestir vita var annar aðilinn okkar ágæti og þjóðkunni bóndi og alþingismaður Björn á Löngu- mýri, en nafni hins hef ég gleymt. Að vísu skal tekið fram, að sjón- varpið kveikti á perunni, þegar annað merkilegt deilumál upp- hófst. Var það út af sauðfjárböð- un, og var Björn á Löngumýri þar einnig málsaðili. Það var frábær þáttur og stóðu báðir aðilar sig eins og hetjur. Nú er komið upp annað stórdeilumál, vonandi ekki ómerkara, og hefur enginn fjöl- miðill sinnt því nema Tíminn, sem vera ber, hann er jú bænda- og dreifbýlisblað. Og Svarthöfði var eitthvað að minnast á þetta í Dagblaðinu & Vísi á sinn skemmtilega hátt, eins og honum er lagið. Nefnd deila stendur milli Egg- erts Haukdals og séra Páls S. Pálssonar, sem báðir búa á Berg- þórshvoli. Hæfir þab vel, því að það er einn af sögufrægustu stöð- um landsins. Fjallar deila þessi um meri, eins og hin fyrri, en sá er þó munurinn, að þessi meri er dauð. Eins og gengur spinnast ým- Björn Pálsson. „Ég vil i þessu sam- bandi minnast á Skjónu-málið fræga hér um árið. Það hefði orðið mikill akkur fyrir sjónvarpið, hefði það fengið deiluaðila í því merka máli til að leiða saman hesta sína. Eins og allir vita var annar aðilinn okkar ágæti og þjóðkunni bóndi og alþing- ismaður á Löngumýri, en nafni hins hef ég gleymt." is önnur mál þar inn í. Til að al- þjóð fái nú að vita allan sannleik- ann um þetta merka deilumál skora ég á sjónvarpið að fá aðila þess til að leiða saman hesta sína, og auðvitað á enginn annar en Ómar Ragnarsson að stjórna þess- um þætti. Trúarsaimindi eða skáldskapur? Dr. Benjamin H.J. Eiriksson sknfar 12. maí: „Eitt af vélabrögðum djöfulsins er það, að nota verkfæri sín til þess að koma því inn hjá mönnum, að trúar- sannindi séu aðeins skáldskapur, sögur, þjóðsögur, ljóð, guðmæli spámanna og lýsingar á yfirskilvit- legum hlutum, séu þetta og annað ekki, skáldskapur — ekki trúarsann- indi, sannindi sem maðurinn eigi að játa og játast, taka sem heilög sann- indi, og lifa samkvæmt þeirri þekk- ingu. Séra Árelíus Níelsson hefir ár- um saman skrifað greinar í Mbl., þar sem hann boðar þessa kenningu: trú- arsannindin eru skáldskapur. Það er kannski takmörkuð sann- girni í því að ræða sérstaklega skrif ÁN. Kannski væri nærtækara að minnast á nýja biskupinn? Hann léttir sér hirðisstarfið í nýju hirð- isbréfi með lántöku hjá A. Schweitz- er og búddhískum kenningum hans. En mín ástæða er grein ÁN í Mbl. 12.5.: Friðarkveðja Krists, óskin æðsta. Sagnaritun ÁN er með sama blæ ög áður: Charles Martel bauð aröbun- um hina kinnina. Friðurinn blasir við alls staðar. Ég hlýt hinsvegar að minnasL Afghanistans, Líbanons, íraks, Irans, Sí.T.2!íu; Eritreu, Nam- ibíu, Benín, Sahara, Argentínu, íjrét- lands, Nicaragua, E1 Salvadors og Kampútseu. Það mætti lengja list- ann: Baskaland, Norður-írland, Vest- urbakkinn, Tyrkland, jafnvel Ítalía, — endalaust. ÁN sér friðinn alls staðar. Um Jesúm segir hann: „Sjáið ekki, hann er alltaf að koma. Endir hins illa heims er alltaf daglega fyrir sig- urmætti sannleika og elsku, sem beinir fótum vorum á friðarveg, þrátt fyrir allt. Hann birtist í skýj- um við hverja sólaruppkomu morg- uns og segir: „Friður sé meö yöuf.““ Morgunn fer um alla jörð á 24 stundum, nema við pólana. Sólar- uppkomuskýin birtast um alla jörð á 24 stunda fresti. Jesús ætti því að hafa nóg að gera, bundinn við þetta, svífandi með morgninum umhverfis jörðina alla daga. Lesandinn segir auðvitað, að orðin eigi ekki að skilj- ast þannig, bókstaflega þ.e. sem- sannleikur. heMur sem skáldskapur. Einmitt! Greinin er öll í þessum dúr. Staðreyndir skipta ekki máli. Kenning Biblíunnar er á þá leið, að varanlegur sigur yfir hinu illa er bundinn endurkomu Jesú. Trúaðir menn vænta hans, þrátt fyrir boð- skap herra Sigurbjarnar, og með komu hans — komu guðsríkisins, sem kristnir menn biðja um daglega í upphafi Faðirvorsins. Endurkom- una boðaði Jesús sjáanlega öllum þjóðum, en orðin: Friður sé með yður, mælti hann til lærisveinanna. Og hann sagði ákveðið hver væri höfð- ingi þessa heims, heimsskipulags: náunginn, sem ég nefndi í upphafi. Jesús sagðist koma 1 SKyJum. skýjum hefi ég lýst í grein í Velvak- anda 3.3. 1981. Eg held að ÁN hafi ekki líkað sú lýsing, og vilji gera bet- það, að hann kennir lesandanum að hann þurfi ekki að taka trúarsann- indin alvarlega, þar sem þau séu skáldskapur, upplyftingaratriði, eitthvað göfugt til að dreifa með hug- anum. Rugl hans er því síður en svo saklaust. Rugl? Sagði ég rugl? Einu sinni sagði séra Árelíus í blaðagrein: Eins og allir vita er ég fífl. Hann sagði þetta eftir að hægri umferð hafði verið tekin upp, þrátt fyrir mótmæli hans og blóðidrifnar lýs- ingar. En kannski átti ekki að taka alvarlega þessi orð hans frekar en annað sem hann segir? En hvers- vegna vill hann endilega oii"tu .Tfr*5" laus orð? Ætli ritstjórar Mbl. — „sverðs og skjaldar kristninnar í landinu" — lesi ekki blaðið? ur. Hið óttalega við boðskap ÁN er Skrifið eða hringið til Velvakanda Velvakandi hvetur lesénuiir til 2Ö skfifa baettinum um hvaðeina sem þeim liggur á hjarta — eða hringja milli kl. 10 og 12 mánudaga tíl föstudaga. Bréf þurfa ekki að vera vélrituð. Þeir sem ekki koma því við að skrifa slá þá bara á þráðinn og Velvakandi kemur orðum þeirra áleiðis. Nöfn, nafnnúmer og heimilis- föng þurfa að fylgja öllu efni til þáttarins, þó að hðfundar þess óski nafnleyndar.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.