Morgunblaðið - 11.08.1983, Page 22
22
MORGUNBLAÐJÐ, FIMMTUDAGUR 11. ÁGÚST 1983
Gelli hvarf úr
fangelsi í Sviss
Þar sem dauðinn er daglegt brauð
Sjúkraliðar vinna hér að því að flytja á brott lík konu nokkurrar, sem beið bana þegar um 20
eldflaugum var í gær skotið á flugvöllinn í Beirut í Líbanon. Árásin var gerð meðan á stóð enn einni
hrinunni í átökum kristinna manna og drúsa í fjöllunum fyrir ofan borgina.
Fleiri sagðir hafa
fallið á Sri Lanka
Genf, 10. ágÚKt. AP.
LICIO Gelli, sem grunaður er um
aðild að einu mesta stjórnmála-
hneyksli á Ítalíu frá stríðslokura,
hvarf í morgun úr klefa sínum í
Dollon-fangelsinu í Genf.
Fangelsisyfirvöld segja útilokað
að Gelli hafi komist hjálparlaust á
brott, og er talið að honum hafi
verið rænt úr fangelsinu, þar sem
í klefa hans fundust merki um
átök, blóðblettir og sprauta.
í morgun kom í ljós að stórt gat
hafði verið klippt í öryggisgirð-
ingu, sem umlykur fangelsið. Ekki
uppgötvaðist hvarfið fyrr en vekja
átti fangana klukkan sjö í morg-
un, þá fannst í klefanum brúða,
sem færð hafði verið í fangelsis-
náttföt Gellis.
Gelli var tekinn fastur í Sviss í
fyrra þar sem hann TerðSði^t á
argentínsku vegabréfi. Krafist
hefur verið framsals hans til It-
alíu, þar sem hans bíða réttarhöld
vegna skjalafals, skattsvika,
mútuþægni og samsæris. í júní sl.
fannst einn félagi Gellis í
„P2“-frímúrarastúkunni, Roberto
Calvi, fyrrum bankastjóri Am-
Suður-Afríka:
Syntu 15 km
leið í frelsið
Jóhannesarborg, Suóur-Afríku, 9. ágúst. AP.
RÚMENSKUR dýralæknir og fjöl-
skylda hans syntu nú nýlega frá
Mozambique til Suður-Afríku, 15 km
leið í úfnum sjó, til þess að sleppa
undan ófrelsi kommúnismans. Var frá
þessu skýrt í Suður-Afríku í dag.
The Johannesburg Star, sem
flutti fréttina, sagði, að dýralækn-
irinn hefði undirbúið flóttann í
fimm ár og tekist að verða sér úti
um starf í Mozambique, þar sem
marxistar eru við völd. Þegar hann
hafði unnið nægilega lengi til að
eiga rétt á fríi fór hann með konu
sína og tvo syni til borgarinnar
Ponta do Oura á strönd Indlands-
hafs og þar lagðist öll fjölskyldan
til sunds.
Fólkið synti með ströndinni, 15
km leið, og var illt í sjóinn allan
tímann. Að lokum náði það aðfram-
komið inn í Kosi-flóa i Suður-
Afríku þar sem sportveiðimenn
komu því til hjálpar. Að sögn The
Johannesburg Star er von á til-
kynningu frá innanríkisráðuneyt-
inu um þetta mál.
brosiano-banka, látinn í London,
en dauðdagi hans þykir grunsam-
legur. Stúkan starfaði ólöglega og
gróf undan stjórnvöldum. Þegar
upp komst um starfsemi stúkunn-
ar varð það stjórn Arnaldo For-
lanis að falli.
Bettino Craxi forsætisráðherra
sagði að flótti Gellis úr fangelsinu
í Sviss færði heim sanninn um
það, að „stórmeistarinn" hefði um
sig net öflugra vina.
Veöur
víða um heim
Akureyri 8 alskýjaó
Amsterdam 25 skýjaó
Aþana 33 heiðskirt
Barcelona 27 hálfskýjað
Berlin 27 heiðskírt
BrUssei 28 heiðskýrt
Chicago 26 rigning
Deií 35 skýjað
Frankfurt 29 heiðskírt
Genf 28 heiðskírt
Helsinki 25 heiðskírt
Hong Kong 33 heiðskírt
Jerúsalem 26 skýjað
Jóhannesarborg 11 heiðskfrt
Kaupmannahöfn 28 heiðskírt
Kairó 33 heiðskírt
Lissabon 25 skýjað
London 25 skýjað
Los Angeles 34 skýjað
Madríd 30 skýjað
Malaga 30 heiðskfrt
Miami 30 rigning
Moskva 24 heiðskfrt
New York 31 heiðskírt
Osló 26 heiðskírt
París 26 skýjað
Pekíng 31 heiðskírt
flio de Janeiro 26 heiðskfrt
Róm 32 heíðskfrt
San Francisko 25 heiðskfrt
Stokkhólmur 29 heíðskfrt
Tel Aviv 29 heiðskírt
Tókíó 35 heiðskírt
Vancouver 24 skýjað
Vín 29 heiðskfrt
Þórshöfn 12 súld
Kólombó, 10. ágúst. AP.
TILKYNNT var af opinberri hálfu í
dag að 350 manns hefðu týnt lífi í
átökum á eynni að undanfömu, eða
fleiri en í fyrstu var talið, en hins
vegar var neitað fullyrðingum heims-
kirkjuráðsins um að um eitt þúsund
tamílar hefðu fallið í átökunum.
Talsmaður stjórnarinnar sagði
að í tölunni væru „316 sakleysingj-
ar“, flestir þeirra tamílar, sem
menn úr röðum sínhala hefðu ráð-
ið af dögum í átökum og uppþot-
um, sem stóðu vikulangt. Hinir
væru þjófar og skemmdarverka-
menn úr röðum sínhala.
Ofbeldisátök brutust út í kjölfar
árása hryðjuverkamanna úr röð-
um tamíla á stjórnarhermenn í
borginni Jaffna á norðurhluta eyj-
arinnar 23. júlí sl.
Heimskirkjuráðið hélt því fram
að eitt þúsund tamílar hefðu verið
ráðnir af dögum í hafnarborginni
Trincomalee á norðausturhlutan-
um, en því hafa yfirvöld á Sri
Lanka vísað á bug.
Útgöngubann er enn í gildi, þótt
10 dagar séu frá því að mannvíg
var unnið. Hermt er að allt sé með
kyrrum kjörum, en ráðamenn
hafa áhyggjur af aðgerðum tamíla
í ríkinu Tamil Nadu í suðurhluta
Indlands.
London, 10. ágúrt. AP.
FJÓRIR grænfrióungar, búnir kaf-
arabúningi, stukku í gær í veg fyrir
flutningaskip og neyddu það til að
tefja um stund, en það var á leið í
Norðursjó raeð baneitruð úrgangs-
efni.
Talsmaður grænfriðunga sagði í
dag, að atburðurinn hefði átt sér
stað um 10 km undan Helgolandi,
en þar hefði skip þeirra, Sirius,
siglt fram á flutningaskipið, sem
heitir Titan. Var það að flytja tit-
Indira Gandhi átti í dag viðræð-
ur við sérlegan sendimann Jayew-
ardene forseta Sri Lanka, bróður
hans, í Delhí í dag vegna átakanna
á eynni. Var ekkert skýrt frá því
sem þeim fór á milli, en viðræð-
urnar sagðar „árangursríkar".
anium dioxide og átti að kasta því
í Norðursjóinn.
Þegar áhöfnin á Titan sá
grænfriðungana stökkva í sjóinn
var reynt að stöðva skipið, en það
tókst ekki og öslaði því skipið sjó-
inn yfir mennina, en þó án þess að
nokkur meiddist. Skipstjóranum
varð hins vegar svo mikið um að
hann sneri stafni til lands og hélt
aftur til hafnar.
London:
Hindruðu losun úrgangsefna
B-727 í notkun
allt til aldamóta
Boeing-flugvélaverksmiðjurnar
hafa tekið þá ákvörðun að hætta
framleiðslu einhverrar vinsælustu
farþegaþotu heims, 727-flugvélar-
innar, vegna minnkandi sölu.
Pantanir hafa ekki borist lengi í
þessa þotutegund. Sú fyrsta flaug
1963, en þegar framleiðslu lýkur á
næsta ári verða þær orðnar 1.832.
Alls hafa 1.817 verið smíðaðar og
eru flestar þeirra enn fljúgandi og
búist við að þær verði í notkun hjá
flugfélögum um heim allan langt
fram á næsta áratug. Flugfélag Is-
lands keypti á sínum tíma tvær
Boeing-727 þotur 1967 og ’68, og
sú þriðja bættist við er Flugleiðir
fengu eina vorið 1980. Eru þær all-
ar enn starfræktar.
Boeing tóku ákvörðun um að
hefja smíði hinnar meðaldrægu
farþegaþotu í desember 1960 og
sú fyrsta flaug 1963 eða fyrir 20
árum. Ýmsir flugmenn urðu til
að kalla þotuna flugvélina með
hreyflana á röngum stað, þar
sem hingað til áttu menn því að
venjast að hreyflarnir væru und-
ir vængjunum, en ekki á stélinu.
Þessi þotutegund olli þátta-
skilum og ruddi þotum nýja
braut, m.a. þar serp hún notaði
styttri brautir en þær sem fyrir
voru, var með eigin landgöngu-
stiga og rafstöð. Þurfti því
minna umstang á ýmsum flug-
völlum, þar sem hún leysti aðrar
flugvélategundir af hólmi.
Að sögn Boeing-flugvélaverk-
smiðjanna hafa 727-þoturnar
flutt 2,2 milljarða farþega frá
byrjun. Fyrstu afbrigðin, 727-
100, fluttu 125 farþega, en síðan
hefur verið teygt úr þeim, og sú
lengsta, 727-200A, ber 189 far-
þega. Síðasta farþegaþotan af
þessari gerð var afhent í apríl sl.
til US-Air, en aðeins er eftir að
framleiða 15 vöruflutningavélar
sem seldar hafa verið smápakka-
flugfélaginu Federal Express.
Verður smíði þeirrar síðustu lok-
ið í ágúst að ári og hún afhent
mánuði seinna. Lýkur þá merk-
um kapítula í sögu flugsins.
Boeing-727 þotan var hag-
kvæmari og sparneytnari en aðr-
ar í öndverðu, flaug hærra, hrað-
ar og ódýrar en þær flugvélar
sem hún leysti af hólmi. Hún
hefur reynst mjög áreiðanleg og
vinnuhestur hinn mesti. Flug-
menn hafa sagt hana eins og
sportbíl í hópi flugvéla, við-
bragðsfljóta og lipra. Hins vegar
hafa bæði Boeing-verksmiðjurn-
ar og aðr.ir flugvélaframleiðend-
ur komið fram með enn hag-
kvæmari og sparneytnari þotur,
sem nú hafa gert út af við
727-tegundina.
Boeing-flugvélaverksmiðjurn-
ar búast við að það verði þeirra
eigin smíði, Boeing 757, sem
leysi 727-þotuna af hólmi. Sú
farþegaþota, sem komið hefur
næst 727 að vinsældum, er DC-9
þota McDonnell Douglas verk-
smiðjanna, en rúmlega 1200 þot-
ur af þeirri tegund hafa séð
dagsins ljós og enn sér ekki fyrir
endann á framleiðslu hennar.
Frá því að framleiðsla
Boeing-727 þotunnar hófst eru
tekjur verksmiðjunnar af henni
orðnar í kringum 20 milljarðar
dollara. Hefur „faðir" þotunnar,
Jack Steiner, sagt að verksmiðj-
urnar hafi átt í miklum erfið-
leikum í lok sjötta áratugarins
vegna kostnaðar við þróun og
smíði 707-þotunnar, og flugfélög
hafi átt í miklum erfiðleikum.
Því hafi verið þörf fyrir minni,
meðaldræga þotu, sem þyrfti
styttri flugbrautir. Hún hefði
þurft að hafa mikla yfirburði yf-
ir aðrar flugvélar ef flugið hefði
átt að rétta úr kútnum. Söguna
þekktu síðan allir.
Öryggi Boeing-727 þotunnar
hefur þótt mikið, en er þó hvorki
meira né minna en annarra
þotutegunda. Að meðaltali hefur
farist ein fyrir hverja milljón af
flugtökum, sem þykir viðunandi.
Eitt sögulegasta óhappið, sem
727-þotan átti aðild að, var þeg-
ar flugvél frá TWA fór tvær
þverveltur í 39 þúsund feta hæð
og dýfði síðan stjórnlaus niður í
12 þúsund fet á nokkrum sek-
úndum á rúmlega 1.000 kíló-
metra hraða, sem er yfir hljóð-
hraða í þessari hæð og við það
hitastig sem þar er. Flugmenn-
irnir náðu um síðir stjórn á þot-
unni og lentu henni heilu og
höldnu, eins og ekkert hefði í
skorist. Er það sagt til marks
um góða smíði flugvéla að þotan
skyldi ekki hafa brotnað sundur
í þessu óhappi vegna þess álags
sem þá var á skrokk hennar og
vængi.