Morgunblaðið - 18.11.1984, Qupperneq 32

Morgunblaðið - 18.11.1984, Qupperneq 32
104 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR1& NÓVEMBER 1984 í k DRarnNSJ'Ffii UMSJÓN: Séra Auður Eir Vilhjálmsdóttir Félag guðfræðinema Lus Ake, Ingiborg og séra Ingólfur Guðmundsson á námskeiðinu á Löngumýri. Lars Áke hefur leikið og sungið inn á hljómplötur og hann hefur skrifað bók fyrir unglinga, Det Nya Landet, sem kom út 1982. Sálusorgun og sálmalög Viðtal við Lars Áke Lundberg Lars Áke Lundberg. Við sjáum þetta nafn yfir nokkrum sálm- anna, sem við syngjum í kirkj- unni, Ld. sálminum Ksrleika Guðs á stóra ströndu minnir. Lars Áke er tónskáldið. En hver er hann annars? Sænskur prestur, giftur Ingeborg sem er sálfræðingur. Þau komu hingað saman nú síðsumars til að mennta forsvarsfólk í æsku- lýðsstarfi kirkju okkar. Séra Agnes fékk þau hingað og þau héldu daglangt námskeið í Reykjavík og þriggja daga námskeið á Löngumýri. Allir þessir dagar voru mikils virði fyrir þau, sem þar hittust. Með þeim hjónum var Jóhannes, 17 ára sonur þeirra, og þær tví- burasystur Birgitta og Katar- ina, 12 ára kjördætur þeirra frá Eþíópíu. Þau eiga enn einn son, Friðrik, 20 ára. Ég var áður prestur í Stokkhólmi, sagði Lars Áke. Þá var ég líka aðstoðarmaður biskups til þess að vinna við endurmenntun presta. En núna starfa ég hjá Verbum, útgáfufyrirtæki sænsku kirkjunnar. Það er spennandi starf og felst í því að velja útlend guðfræðirit til þvð- ingar á sænsku. Lars Áke brosir yfir kaffibollann. Hann er svo viðfelldinn í framkomu að okkur líður undur vel í návist hans. Hann er lágvaxinn og þéttur á velli, ljóshærður og skeggjaður. Nærgætinn og hlédrægur, finnst okkur. Líklega þarf maður ekki að bera á sig nokkur lög af ábúðarmiklu fasi til þess að koma miklu í framkvæmd. Prestfjölskyldur Við tölum um prestfjöl- skyldur. Við Ingeborg áttum að hafa námskeið i Stokk- hólmi, sem fjallaði um prest- fjölskyldur. En það komu of fáir til þess að það yrði af því. Næsta ár á að reyna aftur og bjóða til þess prestum af öllu landinu. Eru það sérstök vandamál, sem hrjá prestfjölskyldur? Ætli það séu ekki mest sömu vandamálin og hrjá aðra. Prestar fylla flokk þeirra, sem vinna óreglulegan vinnutíma, vinna á kvöldin og á sunnudögum. Og svo hefur staðan innan prestfjölskyld- unnar breytzt. Áður voru konur presta prestsfrúr. Nú er það ekki aðalstarf þeirra lengur heldur stunda þær margar sína eigin vinnu. Eygið þið einhverja lausn? Vinnutími presta þarf að verða fastmótaðri svo að þar verði skil milli vinnutíma og frítíma. Það er ekki hægt að vera alltaf á vakt. Það þarf að skipuleggja samstarf milli presta svo að þeir verði á vakt hver fyrir annan. Það er líka nýtt að prestar eigi konur sem vinnufélaga. Við hnyklum brýrnar og veltum þessu fyrir okkur. Er það lausn á kreppunni ellegar veldur það enn meiri kreppu að karlprestar skuli farnir að starfa með kvenprestum? Lars Áke talar af varfærni. Já, það gerast slys þar eins og í öðrum starfsgreinum, segir hann. Það hafa orðið hjóna- skilnaðir hjá prestum vegna þessa. En það er sjaldgæft. Líklega erum við sorgmædd og ráðvillt á svipinn. Lars Ake svarar svipbrigðum okkar með umhyggju í sínum svip. Um huga okkar þyrlast gömlu gróusögurnar um hina Lars Áke Lundberg, prestur og tónskáld. einhliða sök kvenna þegar svona slys verða. Og sorgin yTir óhamingju upplausnar- innar, sem hvergi lætur sig vanta og sífellt nemur ný lönd. Sálusorgun fyrir kirkjustarfsfólk Hefur kirkjan gert eitthvað í málinu? Nei, eiginlega ekki. Og þó. í Stokkhólmi hefur Lukas stift- elsen þjónustu fyrir starfs- fólk kirkjunnar. Ingeborg hefur unnið þar. Miðstöð starfsins er í Stokkhólmi en svo eru stöðvar á fleiri stöð- um. Þetta er samkirkjulegt starf. Við erum áhugasöm og það glaðnar yfir okkur. Við bíðum eftir framhaldinu. Þetta starf skiptist í tvær greinar. Annars vegar geta þau, sem annast annað fólk í störfum sínum, fengið þarna framhaldsmenntun til að verða hæfari í starfinu. Þau, sem sækja þessa menntun, eru t.d. prestar og hjúkrun- arkonur. Þau sinna sínum störfum en koma einn dag í viku til námsins á stofnun- inni. Svo fá þau efni til heimalestrar og sálusorgun fyrir sjálfan sig. Prestar hugleiða það t.d. með sálu- sorgaranum hvers vegna þeir séu prestar. Þetta nám tekur fjögur ár. Og hin greinin? Hún nær til allra, sem vilja. Fólk kemur í viðtöl. Slíkar stöðvar eru á um 20 stöðum í Svíþjóð. Það er feikileg þörf fyrir þetta starf. Biðlistar ár fram í tímann og oft lengur. Við erum hlessa og skiljum eiginlega ekki hvern- ig fólk getur beðið svo lengi eftir því að ræða sorgir sínar og áhyggjur og verðum að taka í okkur til að fyllast ekki áhyggjum af þessu. En við snúum okkur að hljómlist- inni. Hljómlist í frítímum Hljómlistin er tómstunda- starf hjá mér. Á námsárun- um las ég guðfræði og spilaði dansmúsík á veitingahúsum til þess að vinna fyrir mér. Þegar ég varð prestur sá ég að fermingarbörnin áttu oft í erfiðleikum með sálmana. Þá fór ég að semja lög. Móðir mín tilheyrði fríkirkjusöfnuði og ég heyrði hana syngja ein- föld sálmalög heima þegar ég var lítill. Fríkirkjusöfnuðirn- ir og vakningarhreyfingarnar í Svíþjóð urðu til þess að opna kirkjulífið fyrir léttari sálmalög. Eru þau sungin í guðþjónust- um þjóAkirkjunnar? Já, það eru margir nýir sálmar komnir inn í sálma- bókina. Við segjum oft að það gangi hægt að breyta í kirkj- unni en það hefur í rauninni gengið hratt fyrir sig að taka við nýjum sálmum. IIvaAa álit hefur þú á íhalds- semi og nýbreytni í guAþjónust- unni? Ég tel að við eigum að hafa breidd í guðþjónustunni. Við eigum að hafa gregorsöng og gamla sálma og líka létta sálma í sömu kirkju og sömu guðsþjónustu. Ég vel hefð- bundna sálma til að syngja í hámessunni en tek gítarinn með og syng nýja sálma líka. Við ættum að hafa hámess- una eins og hún er en hafa svo þess utan guðsþjónustur, sem miðast við það að ná til fólks, sem kemur ekki oft í kirkju. Gítarleikur við áfengisútsöluna Við finnum nýjar vonir nálgast okkur og biðjum Lars Áke að segja okkur meira. í einu úthverfinu í Stokk- hólmi unnum við sex prestar saman. Fáir komu í kirkju og æ færri létu fermast. Margir hafa gleymt kirkjunni og há- tíð eins og páskarnir eru orð- in ferðahelgi, sem minnir fólk ekki lengur á Krist. Eitthvað urðum við að gera. Við fórum með gítara og harmóníku og spiluðum og sungum, t.d. fyrir utan áfengisútsöluna, og buðum fólki í guðsþjónustu. Við höfðum nýtt guðsþjón- ustuform, sem við töldum að höfðaði frekar til þeirra, sem ekki voru vön að koma í kirkju. Þetta gekk vel. Fólk tók boðinu og kom. Það er ýmislegt hægt að gera. Við höfum setið á veitinga- húsi niðri í bæ, Birgitta og Katarina hafa farið í búðir og koma nú hinar kátustu til okkar aftur. Við erum líka kát eftir samtalið við Lars Áke. Hann hefur gefið okkur nýjar hugmyndir og nýja innsýn í mál, sem við erum sífellt að hugleiða. En þótt hvorugt hefði verið myndum við samt hafa haft sálubót af samfé- lagi við svo viðfelldinn krist- inn mann. Biblíulestur vikuna 18. til 24. nóv. Gjafir Sunnud. 18. nóv.: Davíðssálm. 50.14—15 — Á degi neyðarinnar. Mánud. 19. nóv.: 2. Kor. 8.1—8 — örlæti ÞriAjud. 20. nóv.: 1. Kor. 17. 8—16 — Hjálp Guðs. MiAv.d. 21. nóv.: p0st. 20. 32-35 - Sjálfsbjörg Fimmtud. 22. nóv„- Davíðssálm. 102.19—23 — Drottinn lítur niður. Föstud. 23. nóv^ Fil. 3.17—21 — Lítum upp Laugard. 24. nóv.: Matt. 6.19—23 — Fjársjóður þinn.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.