Morgunblaðið - 28.03.1985, Síða 14
14
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 28. MARZ 1985
hefur áhrif á vöxt og þroska
plantna. Þörungavinnslan hefur
haft samstarf við Garðyrkjuskóla
rikisins og Rannsóknarstofnun
iandbúnaðarins, bæði hvað varðar
þangseiði og þangmjöl. Jafnframt
eru gerðar rannsóknir á þessum
afurðum við háskóla í Hollandi og
Belgíu. Þessar tilraunir hafa það
markmið að auka þekkingu á
notagildi þessara efna, sem svo
aftur nýtist við framleiðslu og
sölu þessara afurða," sagði Krist-
ján að iokum.
Sveinn.
Þörungavinnslan Reykhólum:
Tilraunir með sölu
á plöntuáburði
til Bandaríkjanna
MÍMaam. KeTkholmnreic. 2«. m»r».
ÞÖRUNGAVINNSLAN á Reykhól-
um hefur nú hafið sölu á svonefndu
„alginexi", sem er plöntuáburður, til
Bandaríkjanna. Er hér um að ræða
tilraunastarfsemi, en þessar upplýs-
ingar komu meðal annars fram í
samtali sem fréttaritari Morgun-
blaðsins átti við Kristján Þór Krist-
jánsson, forstjóra fyrirtækisins.
„Ætlunin er að afla um 2.400
tonna af þara á þessari vorvertíð
og allar líkur á að það markmið
standist,“ sagði Kristján m.a. er
hann var spurður um rekstur
fyrirtækisins. „Byrjað verður á
þangvinnslu i apríl og er ætlunin
að afla 12.000 tonna af blautu
þangi yfir sumarið. Verð fer hægt
stígandi og er söluútlit sæmilegt.
Rekstrarhorfur á þessu ári eru
góðar. En rétt er að taka það
fram, að verksmiðjan hefur orðið
fyrir barðinu á óhagstæðri gengis-
þróun vegna hækkunar dollarans
en viðskipti verksmiðjunnar eru í
Evrópugjaldeyri. Iðnaðarráðherra
hefur markað ákveðna stefnu i
rekstri verksmiðjunnar en dráttur
hefur orðið á framkvæmd hennar.
Mál þessi skýrast á næstu dögum.
Nú er verið að undirbúa pökkun
á garðamjöli og hefur sala á því
aukist ár frá ári. Einnig eru menn
ánægðir með viðbrögð frá við-
skiptavinum okkar gagnvart mar-
armjölinu,.en það er ætlað hross-
um. Unnið er að markvissri mark-
aðsöflun á meginlandi Evrópu.
Sýnishorn af svokölluðu „alginexi"
hefur verið selt til Bandaríkjanna,
en það er seyði af þangi og er
plöntuáburður, sem á óbeinan hátt
Séra Hreinn Hjartarson sóknarprestur í Fella- og Hólasókn og bisktip
íslands, herra Pétur Sigurgeirsson.
Þyrlu Landhelgisgæslunnar, TF-Rán, bjargað í Jökulfjörðum.
Flugslysið á Jökulfjörðum:
Hluti af kirkju Fella-
og Hólasóknar vígöur
Flugslysanefnd boðaði til blaða-
mannafundar og kynnti þar meðal
annars skýrslu nefndarinnar um
flugslysið þegar þyrlan TF-RÁN
fórst í Jökulfjörðum í nóvember
1983.
1 máli nefndarmanna kom fram
að þetta væri umfangsmesta
skýrsla um flugslys, sem gerð hef-
BISKIJP íslands herra Pétur Sig-
urgeirsson vígði á sunnudaginn
hluta af kirkju Fella- og Hólasókn-
ar við Hólaberg í Breiðholti. Byrj-
að var að smíða kirkjuna fyrir
þremur árum og hefur sóknar-
presturinn séra Hreinn Hjartarson
verið með skrifstofu í kirkjunni í
tæpt ár.
Fyrsta skóflustungan var tek-
in á Pálmasunnudag 1982. Á
sunnudaginn kemur, einmitt á
Pálmasunnudag, þremur árum
síðar, verðu fyrsta fermingin í
kirkjunni.
Nú á aðeins eftir að Ijúka
byggingu sjálfs kirkjuskipsins,
en kirkjan verður samtals tæpir
1000 fm að flatarmáli. í kirkju-
skipinu verður sæti fyrir um 300
manns.
Fella- og Hólasöfnuður er einn
sá stærsti á landinu, en í honum
eru alls um 10.000 manns. Séra
Hreinn Hjartarson hefur verið
sóknarprestur frá 1975.
Frá vígsluathöfninni á sunnudag.
Umfangsmesta flug-
slysarannsókn til þessa
ur verið hér á landi til þessa, og
væri ekki óeðlilegt miðað við um-
fang rannsóknarinnar að hún
hefði tekið svona langan tíma.
Nefndin naut aðstoðar erlendra
sérfræðinga við rannsóknina og
komu rannsóknarmenn til lands-
ins að kynna sér aðstæður og auk
þess voru hlutar úr flakinu sendir
til rannaóknar erlendis.
Við rannsókn slyssins kom í ljós
að slysið átti sér stað innan við
mínútu frá flugtaki þyrlunnar. t
skýrslunni eru leiddar líkur að því
að orsök slyssins hafi verið galli í
hurðarbúnaði þyrlunnar, þar sem
ekki sjáist merki eftir 8 af 12
stálkúlum, sem gefa henni styrk.
Líklega hefur gallinn orðið til þess
að rennihurð vélarinnar sveiflað-
ist upp í spaða þyrlunnar og lask-
að þá með þeim afleiðingum að
hún lét ekki lengur að stjórn. Ekk-
ert kom fram við rannsóknina, er
benti til þess að, rennibrautin hafi
verið tekin í sundur eftir að þyrl-
an kom hingað til lands.
í skýrslunni kemur ennfremur
fram, að ýmsu hafi verið ábóta-
vant í þyrlurekstri Landhelgis-
gæslunnar, og eru gerðar tillögur
til úrbóta í öryggisátt. Meðal ann-
ars leggur nefndin til að tekin
verði upp samtöl í stjórnklefa,
þegar þyrla flytji fleiri en tvo far-
þega. Áð handbók Landhelgis-
gæslunnar fyrir þyrluflug verði
endurnýjuð, og að allir farþegar í
þyrluflugi þegar flogið er lengi yf-
ir sjó, klæðist björgunarbúning-
um.
Gefin verði út flugrekstrar-
handbók fyrir Landhelgisgæsluna,
en hingað til hefur ekki verið kraf-
ist flugrekstrarhandbókar fyrir
flug á vegum ríkisins, þ.e. Land-
helgisgæslunnar, Landgræðslunn-
ar og Flugmálastjórnar.
Lagt er til að stjórnendur varð-
skipa fari á námskeið í veðurfræði
til að fyrirbyggja misskilning
milli sjómanna og flugmanna þeg-
ar rætt er um veðurfarsleg atriði.
Auk þess verði stöðugt samband
við þyrlu í flugi frá varðskipum og
að um borð í varðskipi verði alltaf
til staðar svifblys. Haldin verði
þjálfunarnámskeið til að samhæfa
áhafnir skipanna og þær sem eru
um borð í þyrlum og auka þar með
öryggi áhafnanna við flugtak og
lendingar.
Bent er á að koma verði á föst-
um reglum um æfingarflug á veg-
um Landhelgisgæslunnar, og að
rekstrarstjóri flugrekstrarsviðs
Landhelgisgæslunnar heyri beint
undir framkvæmdastjóra Land-
helgisgæslunnar og að nauðsyn-
legt sé að bæta aðstöðu til viðh-
alds á þyrlum Landhelgisgæslunn-
ar.
Nefndin beinir því til framleið-
enda S-76A að reglum um viðbún-
aðarrofa í þyrlum af þessari gerð,
verði breytt, en nefndin telur að-
gerðina vera of flókna, þegar á
reynir. Auk þess beinir nefndin
þeim tilmælum til framleiðenda
að þeir athugi öryggislæsingu á
rennihurð vélarinnar.
Aðspurður sagði Karl Eiríksson,
formaður nefndarinnar, að við
rannsóknina á þyrluslysinu hafi
fyrr talin atriði komið fram, sem
bentu til bóta á rekstri þyrluflugs
Landhelgisgæslunnar væri þörf.
Ákveðinn slysavald væri ekki að
finna í ábendingunum og flest all-
ar tillögur nefndarinnar til úrbóta
hafa þegar verið framkvæmdar af
Landhelgisgæslunni.
Á fundinum var einnig lögð
fram ársskýrsla Flugslysanefnd-
ar, en í samræmi við breytingu á
loftferðalögum í maí 1983 skipaði
samgöngumálaráðherra fimm
manna nefnd, Flugslysanefnd,
með sjálfstæðara hlutverk og víð-
ara verksvið en Rannsóknarnefnd
flugslysa hafði.
I skýrslunni eru birt laga-
ákvæði, er lúta að rannsókn
flugslysa, svo og starfsreglur og
skipurit Flugslysanefndar og
Rannsóknardeiídar Loftferða-
eftirlits Flugmálastjórnar.
Fram kemur að á síðasta ári
voru skráð 85 mál og af þeim er
fjallað í skýrslunni um tíu slys og
óhöpp og eitt flugumferðaratvik,
auk þriggja mála frá árinu 1984,
þar sem Flugslysanefnd kom beint
eða óbeint inn í rannsóknina.
í skýrslunni er birt línurit um
flugslys sem orðið hafa hér á landi
allt frá 1920 til dagsins í dag og
kemur þar fram að tíðni flugslys-
anna, eftir því á hvaða stigi flugs-
ins um er að ræða, er sú sama hér
á landi og í nágrannalöndunum,
að sögn formanns Flugslysanefnd-
ar, Karls Eiríkssonar. Flugslysa-
nefnd skipa auk Karls, Sveinn
Björnsson, og er hann varafor-
maður nefndarinnar, dr. Þorgeir
Pálsson, lektor, Gylfi Jónsson,
flugstjóri, og Björn Þ. Guðmunds-
son, prófessor. Sá aðili, sem rann-
sakar flugslys á vegum Loftferða-
eftirlitsins, er Skúli J. Sigurðar-
Engin sumarbústaða-
byggð í landi Mjóaness
EKKI verður af sumarbústaðabyggð
í landi Mjóaness við Þingvallavatn,
en bóndinn í Mjóanesi hafði sent
erindi þar að lútandi til hrepps-
nefndar Þingvallasveitar, varðandi
leyfi til að setja 10 hektara lands
undir sumarbústaði til að fjármagna
byggingu hlöðu og fjárhúss.
Hreppsnefnd Þingvallasveitar
sendi erindið til umsagnar Þing-
vallanefndar, sem mælti með að
ekki yrði aukin byggð í nágrenni
þjóðgarðsins, en land Mjóaness
iiggur að þjóðgarðinum. Bauð
Þingvallanefnd bóndanum í Mjóa-
nesi hálft starf í þjóðgarðinum við
viðhald og afleysingar, en til
þeirra starfa hefur hingað til
þurft að ráða fólk hverju sinni.
„Við óskuðum eftir þvi að ekki
yrði aukin byggð við vatnið, enda
er það í samræmi við hugmyndir
að skipulagi við vatnið, frá árinu
1972—73, er fram fór samkeppni,
en þar kom fram að æskilegt væri
að fremur væri dregið úr byggð en
hitt. Við teljum einnig að það sé
feikilega mikið öryggi að hafa
jörðina í byggð og það má varla
fækka í sveitinni frá því sem nú
er. Því virðist okkur sem þetta
hafi verið skynsamlegasta lausn-
in,“ sagði Þórarinn Sigurjónsson,
formaður Þingvallanefndar, í
samtali við Morgunblaðið.