Morgunblaðið - 04.05.1985, Side 9
MORGUNBLÆÐIÐ, LAUGARDAGUR 4' MAf 1985
9
Þaklekavandamál
A
Engin
samskeyti
Ksmpsrol gúmmíteygjanlegur,
samskeytalaus, blandaður á
staðnum Hentar á flðt þök, sval-
ír, fyrir ofan ibuðir, sundlaugar,
samskeyti milli húsa og fl.
Silan úöun:
ver steinsteypt mannvirki gegn
frostskemmdum og alkalí.
Fíllcoat
gúmmíteygjanleg samfelld húö fyrir málmþök.
Lausn er endist ótrúlega vel.
Þétting hf. Dagwmi: 52723.
Bændur
Tvö ungmenni óska eftir aö komast á sveitabæ á
sama býli, erum vön búskap, getum hafiö störf
strax.
Tilboð óskast sent Morgunblaöinu sem fyrst
merkt: „B — 0887“.
Við seljum
ýmsar gjafavörur
og skreytum pakkann ef þú vilt
Opiö til kl. 9 öll kvöld.
Gróðrastöð við Hagkaup,
Skcifunni, sími 82895.
73iúamaíkadutinn
^-tettisgötu 12-18
Subaru Station 1985
vínrauöur, ekinn 6. þús. km, vökvastýri, út-
varp/segulband, 1800 vél, H og L drif. Verö
Volvo 340 Pacoma 1985
Blár, sans., eklnn 7 þús. km. 5 gíra. Verð
430 þús.
Oatsun Cherry 1984
Ektnn 9 þús. km. Sjállsk Verð 340 þús.
Mazda 929 Station 1982
Ekinn 38 þús. km. Verð 380 þús.
Fiat Panda 1983
Ekinn 7 þús. km. Verö 185 þús.
Toyota Tercel D 1981
Ekinn 38 þús. km. Verö 220 þús.
Mitsubishi Station 1982
SiHurgrár. ekinn 50 þús. km. 5 gira. út-
varp/segulband Alfelgur. Verö 850 þús.
Mazda 323 Saloon 1984
Vínrauöur, ekínn 18 þús. km. Veró 325 þús.
VW Golf GL 3ra dyra 1984
Ekinn 7 þús. km. Verö 395 þús.
Datsun King Cab. 4x4 1984
Disel. ekinn 26 þús. km. Verö 490 þús.
AMC Eagle Station 1982
Ekinn 40 þús. km. Verð 680 þús.
Fiat 127 Special 1982
Ekinn 23 þús. km. Verö 175 þús.
Bíll fyrir vandláta
BMW 728 1980
Steingrár, 6 cyi., sjálfsk., m/öllu, dýrasta
innrétting, sóllúga, lltaö gler, ASB-bremsu-
kerfi. Verö kr. 750 þús.
Honda Accord EX 1983
Blár, sans.. sjálfsk., vökvastyri, útvarp/seg-
ulband. Snjödekk, sumardekk, söllúga,
rafmagnsrúöur o.fl. Verö 490 þús.
Daihatsu Rocky 1984
Hvítur, aflstyri o.fl. Ekinn aöeins 11 þ.km.
Sem nýr. Verö kr. 590 þús.
Fjölmiðlaheimurinn
Athyglin beinist nú töluvert aö fjölmiölaheiminum íslenska vegna þeirra
umbrota sem eru á NT. í eitt ár hefur veriö rekin þar einskonar tilrauna-
starfsemi í íslenskri fjölmiölun, sem alls ekki skilaöi þeim árangri sem aö var
stefnt. Nú stendur til aö skipta um áhöfn á skútunni og jafnvel taka upp
gamla en sígilda Tíma-nafniö aftur. Hér skulu ekki rifjuö upp stóryröin sem
uppi voru höfð um glæsta framtíö NT fyrir ári en í Staksteinum er litiö til
fjölmiölaþáttarins í hljóövarpi ríkisins.
Rætt um
fjölmiðla
Um nokkurt skeið hefur
hljóóvarp ríkisins sýnt fjöt-
miðlum þann áhuga að
hafa um þá sérstakan þátt
á góðum hlustunartíma,
það er eftir kvöldfréttir á
sunnudögum. Það væri of-
mælt að segja, aö þessir
þættir risti djúpt eða skilji
miktð eftir, sérstaklega
þegar stjórnendur hans
kaUa til sín viómælendur f
því skyni að fella dóma eóa
segja til um hvernig staðió
skuli aó fjölmiölun. Byggist
fjölmiólafræói á jafn yfír-
borðslegum vangaveltum
og alltof oft setja svip sinn
á þennan útvarpsþátt er
þess tæplega vænta, að
fræóimenn í greininni
verói áhrífaríkir í fjölmiðl-
un.
Sunnudaginn 28. apríl
kallaói Hallgrímur Thor-
steinsson, sem nú er að
nýju tekinn til starfa á
fréttastofu hljóðvarpsins og
sér þar að auki um fjöl-
miólaþáttinn, á tvo menn
þá Guðmund Einarsson,
þingmann Bandalags jafn-
aóarauutna, og Jón Orm
HaUdórsson, fýmtm aó-
stoöarmann forsætisráó-
herra og starfsmann Hjálp-
arstofnunar kirkjunnar, tU
að ræða um pólitík og fjöl-
miðla. t stuttu máli voru
þeir félagar sammála um,
aó Lslenskir fjölmiólar
væru gjörsamlega mátt-
lausir í póltiískum skrifum
og aUt útlent væri betra en
innlent í þeim efnum. Átti
þetta jafnt við um ríkis-
fjölmiðlana, sem einoka
öldur Ijósvakans, og dag-
blöðin, sem auðvitað eru
öU sett f sömu skúffu
flokksmálgagna hjá þeim
sem dæma af þeini óhhit-
drægni sem ríkir þegar
menn skipa sér á jafn háan
og virðulegan sess og gert
er í |tessuin IjölmiðlaþættL
Guðmundur Einarsson
ræddi um það af lítillæti,
hve auðvelt værí fýrir þing-
menn að snúa blaðamenn
af sér. Blaðamennirnir
vissu sjaldan nokkuð um
þau mál sem þeir væru að
kanna og ekki mikill vandi
að beina þeim inn á brautir
sem væru viðmælendum
þeirra að skapL Jón Ormur
Halldórsson taldi stjóra-
málaskríf einkennast um
of af því aö Ijallað væri um
einstök atriði og prósentu-
töhir í efnahagsmálum en
horft fram hjá meginatrið-
um. Stjórnandi þáttaríns
gaf tóninn með spurning-
um eins og þessari: Guð-
mundur, hvað segja þing-
menn nú um fjölmiðla þeg-
ar þeir rabba saman í
kaffistofu þingsins?
Kjolmiðlaþácturinn {
hljóðvarpi ríkisins er
dæmigert kaffistofuspjall
og gefur því miður ekki
rétta mynd af þvi, hvernig
starfað er á íslenskum fjöl-
miðlum. í þættinum um
Ijölmiðla og pólitlk komust
gagnrýnendur upp með
sleggjudóma án þess að
þeir sem fyrir þeim urðu
fengju tækifærí til að bera
hönd fyrir höfuð sér.
Að skrífa um
stjómmál
Fullyrðingar um að þetta
eða hitt hlaðið sé ekkert
annað en flokksmálgagn
byggjast á viðleitni tð að
telja mönnum trúm, að
ekkert sé að marka það
sem í biaðinu stendur,
sérstaklega um stjórnmál,
af þvi að það eitt komist á
prent sem einhverjum
| flokki sé þóknanlegL ís-
lenskir blaðalesendur ent
sjálfir dómbærastir í þessu
efni og sömu sögu er að
segja um þá, sem hlusta á
ríkisfjölmiðlanna. Menn
geta valið sér dagblöð eftir
því hvaða stjórnmálaskoð-
anir þau hafa. Ekkert ís-
lenskit blaðanna er skoð-
analaust f stjórnmálum,
sem betur fer. Skoðana-
könnun meðal neytenda
útvarps og sjónvarps sýndi
að 12% aðspurðra töldu
sjónvarpið of vinstrisinnað
en 9% of hægrisinnað og
hljóðvarpið töldu 13% of
vinstrísinnað en 9% of
hægrisinnað. Hvað segja
fjölmiðlafræðingar um
þetta: Eiga ríkisljölmiðl-
arnir ekki að vera skoð-
analausir?
Fréttir um stjórnmál
hljóta auðvitað að byggjast
á því, sem stjórnmálamenn
eru að gera. Séu þeir al-
mennt sömu skoðunar og
Guðmundur Einarsson, að
hlaðamenn séu til þess að
leika sér að og snúa af sér
með einu eða öðru móti,
hljóta stjórnmálafréttir að
bera þess merkL Hafí
stjórn málamenn elckert
■nnað til málanna að
leggja en talnaraðir frá
Þjóðhagsstofnun, Hagstofu
fstands eða Seðlabanka,
hljóta frásagnir af máli
þeirra að bera þess merki.
Sé stjórnmálastarf með
þeim hætti að menn forðist
í lengstu lög að láta skerast
í odda um málefni en hiki
ekki við að brjótast til
valda til að svala eiginn
metnaði, hlýtur það að
setja svip sinn á stjórn-
málafréttir.
Hitt er fráleitt að halda
því fram að í blöðum sé
ekki rætt um meginsjón-
armið I stjórnmálum og
leitast við að gera þeim
skil. Hvað segja menn um
deihiraar um gildi frjáls-
hyggjunnar? Hvað um
stefnuna í utanríkis- og ör-
yggismáhim? Hvað um
það, hvort farín skuli leið
mikilla launahækkanna
eða skattalækkunarleið?
Hvort vilja menn að bank-
ar ákveði vexti eða ríkis-
stjórain? Ilvort á að leyfa
erlendum fyrirtækjum að
(járfesta hér á landi eða
ekki? Hér eru nefnd nokk-
ur meginatríði sem allir
þeir sem um stjóramál
skrífa verða að taka af-
stöðu til ekki síöur en
stjóramálamennirnir.
Þetta gera menn líka hik-
laust, ef þeir hafa til þest
þrek. Enginn ætti til dæm-
is að þurfa að efast um
skoðanir Morgunblaðsins i
þessum efnum. En hitt er
dæmigert, að í þætti eins
og þeim sem hljóðvarp
ríkLsins beldur úti um Ijöí-
miöla og fór fram á sunnu-
daginn virtust menn þeirr-
ar skoðunar, að í stjóra-
málaskrífum væru mál af
þessu tagi ekki á dagskrá.
Þakka fagrar hugsanir og gott viðmót á vina-
fundi 29. apríl sl. Biö þann, sem öllu ræöur,
að gjalda líku líkt.
Steingrímur St.Th. Sigurðsson.
Volvo-
þjónustuferðir
1985
Eins og undanfarin ár veröa starfsmenn okkar (deildarstjórar varahluta-
og þjónustudeildar) staddir hjá eftirtöldum umboðsaöilum sem hér segir:
Klaustri: Gunnari Valdimarssyni, sunnudag 5.5. kl. 1—3.
Hornafirði: Vélsmiðju Hornafjaröar, mánudag 6.5. kl. 9—12.
Neskaupstaö: Bifreiöaverkstæöi síldarv., þriöjudaginn 7.5. kl. 9—12.
Reyðarfiröi: Vélaverkstæöi Björns og Kristjáns, þriöjudaginn 7.5. kl. 4—6.
Egilsstöðum: Bifreiöaþjónustu Borgþórs, miðvikudaginn 8.5. kl. 9—12.
Húsavík: Bifreiöaverkstæöi Jóns Þorgrímssonar, fimmtudag 9.5. kl. 3—6.
Akureyri: Þórshamri hf., fimmtudag 9.5. kl. 3—6.
Sauöárkróki: Bifreiöaverkstæöi K.S., föstudag 10.5. kl. 9—12.
Blönduósi: Vélsmiðju Húnvetninga, föstudag 10.5. kl. 2—4.
Suöurlandsbraut 16, sími 35200.