Morgunblaðið - 07.08.1985, Qupperneq 18

Morgunblaðið - 07.08.1985, Qupperneq 18
18 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 7. ÁGOST 1985 KÍNAFERÐ Hópurinn samankominn i Kínamúrnum. Fri vinstri: ívar Piisson, Helgi Jónsson, Geir H. Haarde, Inga Jóna Þórðardóttir, Eiríkur Ingólfsson, Þóra E. Ármannsdóttir, Anna K. Jónsdóttir, Þorvaldur Gunnlaugsson, Jóhann Thorsteinsson, Sesselja Árnadóttir og Gerður Thoroddsen. Reiðhjólið er algengasta farartæki Kínverja. Heilsugæslustöð í kjarnorkubyrgi — eftir Eirík Ingólfsson Dagana 10.—26. júní síðastlið- inn dvaldi 11 manna hópur á veg- um Sambands ungra sjálfstæð- ismanna í Alþýðulýðveldinu Kína. Ferð þessi var farin í boði Utan- rikismálastofnunar Kina (The Chinese People’s Institute of For- eign Affairs), fyrir milligöngu kínverska sendiráðsins á íslandi. Hér á eftir fer ferðasaga hóps- ins í 8tórum dráttum, en á svo viðburðaríkri ferð sem þessi var, er erfitt að henda reiður á öllu því sem fyrir augu ber og frásagna- vert má teljast. Kinverjar eru sem kunnugt er fjölmennasta þjóð ver- aldar og fjórði hver jarðarbúi er Kínverji. Landið er gifurlega stórt og fjölbreytilegt og þrátt fyrir mjög vel skipulagða ferð i 16 daga sáum við aðeins örlítið brot af því sem þetta land hefur að bjóða. Addragandi ferðarinnar Skömmu eftir siðustu áramót kom upp sú hugmynd að gaman gæti verið að fara í kynnisferð til Kína, en nokkrir áhugamenn úr hópi ungra sjálfstæðismanna fóru í slíka ferð fyrir nokkrum árum. Var þá haft samband við sendi- ráðið og spurst fyrir um möguleik- ann á að senda hóp til Kína á þessu sumri. Þessari málaleitan var vel tekið og barst SUS nokkr- um vikum síðar boð um að senda hóp í júnímánuði. 1 þeim hópi voru tvö sem fóru fyrir nokkrum árum til Kína, þau Geir H. Haarde, sem var fararstjóri í báðum ferðunum, og Inga Jóna Þórðardóttir. Til undirbúnings ferðarinnar varði hópurinn nokkrum tima í að lesa leiðsögubækur og þvi um líkt, en auk þess var farið í heimsókn í kínverska sendiráðið til frekari kynningar. Það sannaðist þó fljótt, að sjón er sögu ríkari. Ferðin hefst Það var á fremur hráslaga- legum morgni þann 7. júní, sem hópurinn steig um borð í Flug- leiðavél áleiðis til London. f Lond- on var dvalið einn sólarhring, en um hádegisbilið laugardaginn 8. júní var hópurinn mættur aftur út á Heathrow-flugvöll þaðan sem júmbóþota frá PIA (Pakistan Int- ernational Airlines) flutti hópinn til Islamabad, en þar var millilent eftir um 10 tíma flug. Það vakti athygli okkar að það voru nær ein- göngu karlmenn sem önnuðust þjónustustörfin um borð í flugvél- inni og ekki nema ein eða tvær konur í áhöfninni. í Pakistan sem og öðrum múhameðstrúarríkjum er áfengisneysla bönnuð svo sem kunnugt er. Það var þvi ekkert áfengi veitt um borð í þessari flug- vél. Þar með er ekki sagt að þess hafi ekki verið neytt um borð, því margir farþeganna drukku svo- kallað „kalt te“, einnig sumir mú- hameðstrúarmennirnir og virtist strangtrúin í því tilfelli ekki ná langt út fyrir landamærin. Við komum til Islamabad um kl. 6 að morgni í 26 stiga hita og myrkri. Við komuna var okkur sagt að myndatökur á flugvellin- um væru bannaðar. Þá var útlend- ingum sem ekki ætluðu inn i land- ið sagt að fela allt áfengi sem þeir hefðu meðferðis. Þegar við komum inn í flugstöðvarbygginguna vor- um við beðin um að gefa upp það magn af áfengi, bjór og þaðan af sterkara, sem hver og einn hefði meðferðis. Það var svo samvisku- samlega skráð i vegabréf hvers og eins og fyrir neðan skrifað: „Neysla í Pakistan bönnuð." Við biðum svo á flugvellinum í steikj- andi hita innan um vopnaða verði í fjóra klukkutíma, áður en haldið var til Peking, eða Beijing eins og það er nú sagt og ritað. Við komum til Beijing eftir há- degi sunnudaginn 10. júni. Á flugvellinum tóku á móti okkur forstöðumaður Evrópudeildar kínversku utanríkismálastofnun- arinnar ásamt þremur leiðsögu- mönnum, sem áttu að vera með okkur í Beijing. Einn þeirra dvald- ist í sendiráðinu hér á íslandi fyrir nokkrum árum og talar reip- rennandi islensku. Við vorum leidd framhjá vegabréfa- og tollskoðun, rakleitt inn í sérstaka biðstofu þar sem okkur var þoðið uppá svaladrykki (meðal annars kóka-kóla) meðan við biðum eftir farangrinum. Við þurftum ekki, eins og flestir þeir sem koma til Kína að gefa upp þann gjaldeyri sem við hefðum meðferðis, en strangt eftirlit er með því hvernig gjaldeyrir er notaður í landinu. Gjaldmiðill Kínverja er Ren- „Kínverskir ökumenn hafa það líka fyrir sið aö flauta í tíma og ótíma. Þó hafa Kínverjar gert sérstakt átak til aö draga úr þessum hávaöa og víöa sáust sérstök umferöarmerki sem gáfu skýrt til kynna aÖ bannaö væri aö gefa hljóömerki og aö sögn þeirra sem komu til Kína fyrir nokkrum ár- um hefur þetta stórlega skánaö, þótt fæstir veg- farendur virtust kippa sér hið minnsta upp viö þaö þótt flautað væri ótæpilega fyrir aftan þá.“ mimbi Yuan og jafngildir um 15 íslenskum krónum. Ferðamenn fá í hendur sérstaka peningaseðla, til þess að nota í landinu. Fyrir þessa seðla er hægt að kaupa margskon- ar varning í svokölluðum „Vin- áttubúðum* (Friendship Store) bæði minjagripi og ýmsar „mun- aðarvörur" s.s. innfluttan bjór, út- varpstæki, kremkex og fleira. Þessir peningaseðlar eru einnig gjaldgengir í öðrum búðum í Kína og eru eftirsóttir af almenningi. Yuan varð fljótlega í daglegu tali hópsins kallað „Jón“ og ferða- mannagjaldmiðillinn þar af leið- andi „Séra Jón“. Ferðamenn fá kvittanir fyrir öllu sem þeir kaupa og þurfa að gera grein fyrir ráð- stöfun sinni á gjaldeyri þegar þeir yfirgefa landið. En sem fyrr segir þurfti hópurinn ekki að hafa áhyggjur af þessu. Komið til Beijing Frá flugvellinum var haldið með okkur á hótel inni í Beijing. Við vissum ekki við hverju var að bú- ast í hótelmálum Kínverja. Við höfðum heyrt og lesið sögur um kinversk hótel og ekki allar fagr- ar. Það sem við okkur blasti hins vegar þegar við ókum upp að hót- elinu, var 25 hæða nýtískuleg bygging með hringlaga veitingasal og diskóteki á tveim efstu hæðun- um, sem snúast i hringi. Þegar inn var komið blasti við íburðarmikið anddyri og virtist þetta hótel bjóða upp á alla þá þjónustu, sem vestrænir ferðamenn eiga að venj- ast á ferðalögum sínum. í ljós kom að þetta er eitt af fjölmörgum hót- elum sem Kínverjar eru að byggja fyrir ferðamenn í þeim um það bil 40 borgum sem opnaðar hafa verið fyrir ferðamönnum. Mörg þessara hótela eru rekin í samvinnu við Hong Kong-búa, en einnig eru al- þjóðlegir hótelhringir á borð við Sheraton og fleiri að festa rætur í Kína. Á þessu hóteli gistum við f einar fimm nætur. Við rákum okkur fljótlega á það að enska er ekki ennþá orðin mjög útbreidd í Kína og aðeins hluti starfsfólks á hótelum talar og skilur ensku. Sérstaklega gat þetta verið bagalegt þegar hringja þurfti heim til íslands, en það var hrein hending ef simastúlkan eða sveinninn, sem sá um talsamband við útlönd skildi stakt orð í ensku. Hins vegar er það býsna algengt að fólk úti á götu tali einhverja ensku. Okkur gekk samt ágætlega að gera okkur skiljanleg og lang- flestir virtust leggja sig fram um að gera okkur til hæfis, en Kfn- verjar hafa ekki haft orð á sér fyrir góða þjónustu og eiga eflaust oft erfitt með að skilja duttlunga ferðamanna. Þeir hafa nýlega inn- leitt kerfi sem á að hvetja starfs- fólk við ferðamannaþjónustu til að leggja sig fram. Kerfi þetta byggir á refsistigum, sem viðkom- andi fær ef hann svarar ekki þeg- ar á hann er yrt eða er ekki snyrti- legur til fara og svo framvegis. Kínverjar hafa ekki heldur enn- þá náð góðum tökum á vestrænni matargerð, enda hamborgarar, samlokur og franskar kartöflur, jafn framandi matur fyrir þá og froskalappir, svört egg og marg- lyttur eru fyrir okkur Vestur- landabúa. Samvinna þeirra við Hong Kong-búa hefur þó þegar skilað nokkrum árangri í þessu efni. Strax fyrsta kvöldið hófst hin formlega dagskrá með því að að- stoðarforstjóri kínversku utanrík- ismálastofnunarinnar hélt hópn- um kvöldverðarboð. Þar kynntust sumir í fyrsta skipti kínverskum mat og drykknum Mao-Tai, sem Kínverjar bera fram með matn- um, auk bjórs og sætra léttvfna. Mao-Tai er brennt vín sem búið er til úr hrísgrjónum og hefur all sérkennilegt bragð, sem reyndar er nokkuð mismunandi eftir landshlutum, en hvert landssvæði á sína gerð af Mao-Tai. Mao-Tai er drukkið eins og snafs úr mjög litl- um glösum, sem er sjálfsögð var- úðarráðstöfun því áfengismagn drykkjarins er um 60% og þótti sumum Kínverjunum íslenskt brennivín hálfgerður gosdrykkur í samanburði við það. Kínamúrinn heimsóttur Morguninn eftir vöknuðu flestir fyrir kl. 6, en tímamismunur milli Kína og íslands er 8 klukkustund- ir. Sumir fóru í stutta gönguferð fyrir morgunverðinn og fylgdust með kínverskri morgunleikfimi, en Kínverjar streyma út á ber- svæði um fimmleytið á morgnana og iðka morgunleikfimi. Almenn- ingsgarðar eru sérstaklega vin- sælir staðir fyrir þessa morgun- leikfimi sem byggist aðallega á ýmiss konar teygjuæfingum sem oft eru gerðar með aðstoð priks sem er um hálfur metri á lengd. Þessar æfingar minna stundum á karatemynd sýnda hægt og eru gerólíkar þeirri morgunleikfimi sem við eigum að venjast. Þennan fyrsta morgun var hald- ið að Kínamúrnum, en hann er eina mannvirkið á jörðinni sem sjáanlegt er utan úr geimnum. Múrinn er um 2.300 km langur og hlykkjast um fjöll og firnindi, yfir eyðimerkur og gegnum skóga. Það er aðeins um tveggja tíma akstur að múrnum frá miðborg Beijing. Þarna kynntumst við fyrst að ráði hinum vaxandi ferðamanna- straumi til Kina. Á múrnum var krökkt af ferðamönnum og þar sem gengið er uppá múrinn hafa sprottið upp sölubúðir sem selja minjagripi, svo sem viðurkenn- ingarskjöl um að viðkomandi hafi stigið fæti á Kínamúrinn. Þá gátu menn stigið á bak úlfalda og látið taka af sér mynd gegn gjaldi. Eftir um klukkutíma dvöl á múrnum í steikjandi hita var haldið áleiðis að fornum keisara- gröfum frá Ming-tímabilinu, en Ming-ættin var við völd í Kína á árunum 1368—1644. Annars stað- ar i Kína eru grafhýsi annarra keisaraætta svo sem Han, Tang og Quin-grafirnar í Xian. Grafhýsi þessi eru mikil neðanjarðar- mannvirki úr höggnum steini, en þarna voru keisararnir grafnir ásamt miklu fylgdarliði. Það gat tekið áratugi að byggja þessi grafhýsi en þau eru vandlega falin og allar þær þúsundir manna sem komu nálægt byggingunni á hverj- um stað voru drepnar þegar búið var að loka gröfinni svo enginn vissi hvar inngangurinn væri. Margar grafir hafa þó fundist og á þessum stað sem við komum er búið að endurbyggja tvær grafir í upprunalegri mynd, en alls munu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.