Morgunblaðið - 04.07.1987, Side 9
r
MORÓUNBLAÐIÐ, LÁUGARDAGUR 4. JÚLÍ 1987
r
Fylgstu með
fréttunum!
Innilegar þakkir og kveðjur sendi ég öllum sem
sýndu mér vinsemd og hlýhug á áttrœÖisafmœli
mínu.
María Jóhannsdóttir,
Flateyri.
Þú verður hissa!
ÁSKRIFENDUR
AÐEINS EITT
SÍMTAL
691140 691141
Með einu simtali er hægt að breyta innheimtuað-
ferðinni. Eftir það verða áskriftargjöldin skuldfærð á
viðkomandi greiðslukortareikning mánaðarlega.~
ItötfvgiitttMftfeifr
Heimsnýjung
éfUAtfDf!
TSítamatkaButinn
<fj-te.ttisgötu 12-18
Kawasaki 300 fjórhjól '87
Skipti á bil.
Nissan Vanett '87
3 þ.km. með gluggum, sæti f. 7 manns. V.
550 þ.
Lancer GL '85
40 þ.km. V. 380 þ.
Daihatsu Charede CX '84
48 þ.km. V. 260 þ.
Ford Escort 1300 LX '86
12 þ.km. V. 410 þ.
Saab 900 GLE '82
66 þ.km. V. 390 þ.
Mazda 323 Suber Sport '87
Topplúga, 5 gira, 4 þ.km.
Volvo 240 '85
65 þ.km. V. 600 þ.
Range Rover '81
69 þ.km. V. 730 þ.
Volvo 244 GL '82
71 þ.km. V. 370 þ.
Wagoneer LTD. '84
2,8 svartur, 80 þ.km. V. 1050 þ.
MMC Pajero Diesel 1983
Hvitur, ekinn 140 þ.km. V. 530 þús. Skipti
á 200-300 þús. kr. bíl.
Landcruser Diesel 1986
Ljósbrúnn, 6 cyl., ekinn 9 þ.km., lituð gler,
auka dekk á felgum. Verð 1240 þús.
Cherokee Pioneer 1985
Ekinn 50 þ.km. Turbo Diesel, sjálfskiptur,
topp bill. Verð 980 þús.
Volvo 244 GL 1982
Vínrauður, ekinn 71 þ.km. Verð 380 þús.
Opel Record 1984
Ekinn 64 þ.km. Hvitur, topplúga, sjálf-
skiptur. Verö 540 þús.
B.M.W 524 Turbo D 1984
Svartur, sjálfsk., vandaður bíll. Verð 740
þús.
Ath: Mikið af bílum á 10-24 mán. greiðslukjörum.
[Toppfólki
tjöldum í
iLaugardal
I bUnfct .mkóWóU. OQ
I
„Toppfólk*1
Rannsóknir Tímans sýna að „fína fólkið"
gistir á tjaldstæðum í Laugardal. Um
þessa merku niðurstöðu blaðamanna
Tímans er fjallað í Staksteinum í dag.
Þá er einnig sagt frá viðhorfi Félags
íslenskra iðnrekenda til skattheimtu á
fyrirtæki. Iðnrekendur vara við því að
skattleggja framleiðslukostnað fyrir-
tækja, fremur eigi skattar að taka mið
af afkomu fyrirtækjanna.
Gúrkutíð
Starf blaðamanna er
ekki alltaf dans á rósum.
Oft standa þeir frammi
fyrir því þegar líður að
kvöldi að lítið eða ekkert
er í fréttum. „Gúrkutíð"
eru blaðamenn vanir að
segja þegar lítið er að
skrifa um. Fréttaleysið
kemur auðvitað misjafn-
lega við fjölmiðla, enda
skiptir mestu hvemig
biaðamönnum þeir hafa
á að skipa.
Undanfamar vikur
hafa verið gerðar til-
raunir til að mynda nýja
ríkisstjóm og eðlilega
hafa fjölmiðlar fylgst
með þeim í eftirvænt-
ingu. Biðin hefur hins
vegar verið löng og oft
engar fréttir. Þvi er oft
leitað fanga annars stað-
ar. Og nú þegar hyllir
undir nýja ríkisstjóm
snúa menn sér að öðrum
fréttum.
Tíminn hefur þegar
tekið af skarið og birtir
i gær niðurstöður úr
rannsókn blaðamanns á
þvi hvaða gestir gisti
tjaldstæðin í Laugar-
dalnum. Niðurstaðan
kemur á óvart: „Topp-
fólk i tjöldum i Laugard-
al“. stendur í fyrirsögn
með stríðsletri á forsíðu
Timans i gær. Þar sagði
meðal annars: „Það hef-
ur löngum verið talið að
„bakpokalýðurinn" sem
þvælist um landið sé
blankt skólafólk og ekki
„feitir túristar“. Það
virðist vera reginmis-
skilningur. Við ræddum
við nokkra ferðamenn i
Laugardal i gær. Þar
voru fínir menn á ferð.
(Leturbr. Mbl.) Lýta-
læknir frá Þýskalandi,
framkvæmdastjóri Pósts
og sima i DUsseldorf
tæknif ræðingur, fast-
eignasali og aðrir
mektarmenn frá Frakkl-
andi, kennari nýkominn
frá Grænlandi og stúlka
sem að jafnaði býr i Hare
Krishna musteri i Þýska-
landi. Flestir þeirra sem
búa á tjaldstæðinu eru
þvi „feitir túristar" í
ævintrýaleit en tjalda
ekki af fjárhagsástæð-
um.“
„Feitir túrist-
ar
Þetta er merkileg nið-
urstaða hjá Timanum
enda opnugrein inni i
blaðinu með viðtölum við
„toppfólkið" þvi þar eru
„fínir menn á ferð“. Það
er vonandi að Timinn
haldi þessum rannsókn-
um áfram og geri viku-
lega úttekt á ferðamönn-
um sem gista tjaldstæðið
í Laugardal með tílliti til
þjóðfélagsstöðu og
tekna. Það væri lieldur
ekki úr vegi að kanna
hvernig sú bábilja hefur
komist inn hjá þjóðinni
að einungis „blankt
skólafólk" en ekki „feitir
túristar" gisti tjaldstæði.
Skattar á fyr-
irtæki
í nýjasta fréttabréfi
Félags íslenskra iðnrek-
enda, Á döfinni er fjallað
í forustugrein um skatt-
lagningu á íslensk fyrir-
tæki. Þar segir meðal
annars: „íslensk fyrir-
tæki greiða verulega
skatta í dag. Þau greiða
ekki aðeins tekjuskatt af
hagnaði. Meginhluti
skatta fyrirtælga er lagð-
ur á framleiðslukostnað
en siík skattheimta veikir
samkeppnisstöðu inn-
lendra fyrirtækja gagn-
vart erlendum keppi-
nautum. Hér má nefna
aðstöðugjald, fasteigna-
skatt, iðgjöld til almanna-
trygginga og i mörgum
greinum launaskatt.
Þessir skattar nema um
fjórum fimmtu hlutum
af sköttum fyrirtækja en
tekjuskattur um einum
fimmta. Skattlagning á
framleiðslukostnað fyr-
irtækja er yfirleitt meiri
á íslandi en í öðrum lönd-
um, ekki síst þegar
einnig er tekið tillit til
uppsöfnunaráhrifa sölu-
skatts og fleiri skatta á
rekstramauðsynjar fyr-
irtækjanna auk vöru-
gjalda. SLik skattlagning
veldur jafnan mismunun
milli fyrirtækja og at-
vinnugreina.
Það þarf að hverfa frá
þeirri stefnu að skatt-
leggja framleiðslukostn-
að fyrirtækjanna.
Skattlagning þeirra á
fyrst og fremst að taka
mið af afkomu."
Iðnrekendur vara við
því að ný ríkisstjóm
hækki skatta á fram-
leiðslukostnað til þess að
minnka hallann á ríkis-
sjóði. Slikt veikir enn
samkeppnisstöðuna
gagnvart erlendum kep-
pinautum. Þá er fjailað
um fyrstu aðgerðir ríkis-
stjómar í efnahagsmál-
um: „En fyrstu aðgerðir
í efnahagsmálum em
ekki brýnasta verkefni
nýrrar rikisstjómar. Til
lengri tima litið munu
lifskjör á íslandi fyrst og
fremst ráðast af því
hvemig okkur tekst að
laga atvinnulífið að
breyttum aðstæðum í
heiminum, aukinni
tæknivæðingu og harðari
samkeppni. Sú nýsköpun
í atvinnulífinu, sem þess-
ar breyttu aðstæður kalla
á, felst fyrst og fremst í
öflugri vömþróun og
markaðsstarfsemi, bæði
i grónum greinum og
nýjum. Þetta er sú vísa,
sem aldrei verður of oft
kveðin.
Rannsóknir og þróun-
arstarfsemi gegna hér
veigamiklu hlutverki.
Óflugt skólakerfi er sú
undirstaða sem allt verð-
ur að byggjast á og
endurbætur á skólakerf-
inu em því eitt veiga-
mesta verkefni stjóm-
valda á næstu árum.
Hvemig það tekst er
prófsteinninn á það
hvemig okkur mun fam-
ast í framtíðinni."
meginþorra
þjóðarinnar
daglega!
Auglýsinga-
síminn er224 80
Útgerðarmenn - Skipstjórar
Beitu-
smokkfiskur
Höfum til sölu úrvals, flokkaðan,
sjófrystan beitu-smokk.
Takmarkað magn.
Afhending í ágúst 1987.
Pantanir í síma 92-52002. Utan
skrifstofutíma 92-27171.