Morgunblaðið - 13.04.1989, Síða 21
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 13. APRIL 1989
Morgunblaðið/Ragnar Axelsson
Það hefiir verið vetrarlegt á Gjögri lengst
af vetrar og víða dyngjur við hús í Árnes-
hreppi.
Guð-
mundur
á Finn-
boga-
stöðum í
léttu
spjalli í
fjárhús-
það ekki nafni,“ spurði hann Guð-
mund hreppstjóra og þeim kom
saman um að láta kvartanatóninn
bíða.“ Hér gengur allt sinn vana-
gang,“ sagði hreppstjórinn, „við
erum hér heima hjá okkur og svo
sem ekkert háð neinu um stund.
Annars erum við svo vitlausir hér
að við verðum þeim mun þijó-
skari eftir því sem þústnar meira
að.“
- áj.
Þeyst í vetrarham á Ströndum
Það hefur verið erfíðast á ystu
nesjum í tíðinni að undanfornu,
sérstaklega að koma börnum í
skólann á Finnbogastöðum. Börn
frá 7 ára aldri eru þar í heimavist
frá mánudegi til föstudags, en
Guðmundur hreppstjóri sagði það
„Þeim mun þrjóskari
sem þústnar meira að“
Norður á Ströndum hafa verið miklir samgönguerfiðleikar í
vetur vegna óveðurs og snjóa og sumir bæir, eins og til dæmis
Munaðames, hafa verið lokaðir inni stóran hluta vetrarins , en
vélsleðar leysa úr brýnasta samgönguvanda. Blaðamenn Morgun-
blaðsins bragðu sér norður á Strandir fyrir skömmu á Gjögur
með Amarflugi og heilsuðu upp á heimamenn. Að verulegu leyti
hefiir verið ófeert um Strandiraar á bílum í vetur, en flugvöllum
á Hólmavík og Ströndum hefur verið haldið opnum. Ekki hefur
verið hægt að halda þorrablót enn vegna tíðarinnar, en fyrsta
tækifæri verður gripið. Að öðru leyti gengur lífið sinn vanagang
á Ströndum, en þar búa nú um 140 manns á 20 bæjum.
fólki þættu vond veður alltaf þau
verstu sem það hefði lent í, en
síðan kærhi alltaf verra veður
næst. Hann taldi þetta vera svona
þriggja mánaða minni, sem þessi
hringrás byggðist á.
Við stöldruðum við á Finn-
bogastöðum hjá Guðmundi bónda
Þorsteinssyni. Hann er með um
200 fjár á fóðrum og sagði að lífið
og tilveran gengi ágætlega. „Er
„Þetta er búinn að vera stremb-
inn vetur síðan um jól,“ sagði
Guðmundur G. Jónsson, hrepp-
stjóri í Munaðamesi, þar sem við
þeystum um svæðið á snjósleða.
“ í flugvélinni með okkur kom
Hannes Sigurðsson, læknir frá
Hólmavík, en læknir kemur í Ár-
neshrepp einu sinni í mánuði.
Hannes fór um svæðið í vitjanir
á vélsleða. Fyrir utan Ámes blasti
Selsker við ísbrynjað. Það heitir
í raun Sælusker en kortagerðar-
menn tóku sér bessaleyfi og
breyttu nafninu. Samgönguerfið-
leikarnir hafa verið aðal vanda-
málið hjá Strandamönnum að
undanförnu og á tímabili var all
oft rafmagnsleysi, lengst í tvo
sólarhringa tæpa. Þá var víða
orðið kalt í húsum og í sumum
húsum kom fólk sér fyrir í litlum
herbergjum eða á göngum ef þeir
voru ekki í þeim hlutum hússins
sem vom áveðurs. Hreppstjórinn
hafði orð á því að menn hlytu að
hafa notað ítmstu hagkvæmni við
að halda á sér hita og búast
mætti við því að það skilaði sér
í fyllingu tímans til íjölgunar fyr-
ir hreppinn.
vera hálf hastar-
legt stundum að
rífa greyin upp í
vitlausu veðri,
setja þau á vél-
sleða og koma
þeim í skólann.
Annars sagði
Guðmundur að
sem betur fer
væri veður-
minnið ekki
meira en Hannes Sigurðsson læknir býr sig undir vél-
pólitíska minnið, sleðaferðina norður í NorðurQörð.
Hugsanlegur loftferðasamningur við
Sovétmenn:
Ovíst hvort Islend-
ingar fá yfirflugsrétt
Sovétríkin hafa áhuga á að gera loftferðasamning við Island og
hafa lagt fi-am drög að slíkum samningi. Að sögn Þórðar Amar Sig-
urðssonar, framkvæmdasljóra alþjóðadeildar Flugmálastjórnar, er óvíst
hvort slíkur samningur leiddi til þess að íslendingar fengju rétt til að
fijúga yfir Sovétríkin, sem stytti verulega flugleið til Asíu. Sovétmenn
munu leggja áherslu á að flugför þeirra þjóða, sem þeir hafa gert
loltferðasamninga við, hafi viðkomu í Sovétríkjunum.
Alþjóðadeild Flugmálastjómar
hefur fundað með Sovétmönnum
vegna málsins. „Upphafið má rekja
til þess, að fulltrúi sovéska sendiráðs-
ins hér á landi hafði samband við
mig fyrir einu ári og ræddi þann
möguleika að slíkur samningur yrði
gerður," sagði Þórður Öm. „Sovét-
menn kynnu að hafa hagsmuni af
að geta lent hér og þeir hafa gert
loftferðasamninga við allflest hinna
159 aðildarríkja Alþjóðaflugmála-
stofnunarinnarj þar á meðal hin
Norðurlöndin. I loftferðasamningum
felst, að ríki semja um gagnkvæmar
flugheimildir og hvort ríki getur sótt
um að fljúga til hins, eða hafa þar
regiubundnar lendingar."
Þórður Öm sagði að Sovétmenn
hefðu lagt fram drög að samningi,
sem fljótt á litið væri svipaður öðmm
slíkum. í drögunum væri þó að finna
nokkur atriði, sem íslendingar vildu
breyta, en hann vildi ekki ræða þessi
atriði efnislega þar sem utanríkis-
ráðuneytið ætti eftir að tjá sig um
þau. Tillögur ísiendinga liggja
líklega fyrir í vor.
Rætt hefur verið um, að íslending-
ar ættu auðveldara með að flytja út
vömr, til dæmis til Japan, ef samn-
ingur þessi verður gerður. Þórður
Örn sagði að of snemmt væri að
segja til um hvprt samningurinn
gæti leitt þess að íslendingar fengju
yfirflugsrétt. „Flest ríki, sem Sovét-
menn hafa gert loftferðasamninga
við, hafa þurft að millilenda þar, til
dæmis í Moskvu, og lendingargjöldin
eru nokkuð há. Yfirflugsréttur yrði
ekki bundinn í samninginn sjálfan,
heldur yrði hann nefndur í sérstökum
viðbætum eða bókunum og óvíst er
hvort Sovétmenn fallast á slíkt. Það
skýrist þegar farið verður að ræða
einstök atriði samningsins nánar, en
vitanlega gemm við okkur vonir um
að fá yfirflugsrétt," sagði Þórður
Öm. Hann sagði ennfremur, að form-
lega væri það samgönguráðuneytið,
sem gerði loftferðasamninga, en aí
höfðu samráði við utanríkisráðuneyt
ið, eins og ávallt þegar samið vær
við önnur ríki.
ÚTIUFj
GLÆSIBÆ SÍMI82922.
j4H/. •
«#Í2
•TU
Verð f rá kr.
1.575 til 1.745
Stærðir 28-46.
Einnig sokkar, húfur,
bolir, töskur o.fl.
5^ % •
»"