Morgunblaðið - 31.01.1990, Síða 26
26
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 31. JANÚAR 1990
Byggðastofnun:
Getur lánað 140
milljónir vegna
nýsmíðaskipsins
STJÓRN Byggðastoftiunar fjall-
aði á ftindi sínum í gær um
nýsmíðaskip Slippstöðvarinnar
hf. og var niðurstaða fundarins
sú að stofnunin treysti sér til að
taka þátt í lánsfjármögnun vegna
Grenivík:
Fyrstu kaup-
leiguíbúðirn-
ar afhentar
FYRSTU kaupleiguíbúðirnar
verða afhentar á Grenivík í þess-
ari, en þar er um að ræða tvær
íbúðir í parhúsi.
íbúðimar eru hvor um sig 110
fermetrar að stærð og standa við
Miðgarða. Þær hafa verið í bygg-
ingu í rúmt ár og verða afhentar
eigendum þann 1. febrúar næst-
komandi. Verktakar að bygging-
unni eru tveir, Stuðlaberg og Jónas
Baldursson. Kaupverð íbúðanna er
rúmar 6 milljónir króna.
„Við ætlum að afhenda eigend-
unum lyklana að íbúðunum í þess-
ari viku og það er ætlunin að þær
verði til sýnis seinnipart dags 1.
febrúar. Síðan verða þær afhentar
með formlegum hætti um kvöldið
og þá væntanlega boðið upp á kaffi
í tilefni dagsins,“ sagði Guðný
Sverrisdðttir sveitarstjóri í Giýtu-
bakkahreppi.
kaupa Meleyrar hf. á Hvamms-
tanga á skipinu að helmingi.
Guðmundur Malmquist forstjóri
Byggðastofnunar sagði í samtali
við Morgunblaðið, að Byggðastofn-
un hefði fengið málið til umfjöllun-
ar að beiðni fjármála- og iðnaðar-
ráðherra. Talið væri að lán vegna
kaupa á skipinu næmi um 280 millj-
ónum króna og niðurstaða fundar
stjórnar Byggðastofnunar í gær
hefði verið sú að stofnunin treysti
sér til að lána 140 milljónir, eða
helming þess fjár sem þarf. Finna
þyrfti aðila sem gætu tekið þátt í
að fjármagna kaupin á móti
Byggðastofnun, en þar kæmi Ríkis-
ábyrgðarsjóður eða Landsbankinn
til greina. Veðréttur Byggðastofíi-
unar annars vegar og þess aðila sem
hugsanlega lánaði fé á móti stofn-
uninni yrði sameiginlegur.
Nógafsnjó
Morgunblaðið/Rúnar Þór
Snjóruðningstæki hafa verið áberandi á götum Akur-
eyrar síðustu daga og víða hafa hlaðist upp myndar-
legir snjóskaflar. Starfsmenn bæjarins hafa haft í
nógu að snúast við að hreinsa umferðargötur og
moka snjó og er færð um helstu götur því orðin
nokkuð góð.
Möguleikar kannaðir á smíði
ruslagáma og slönguframleiðslu
Mikill áhugi fyrir nýjungum í atvinnulífí í kjölfar atvinnuleysis
A VEGUM Iðnþróunarfélags
Eyjafjarðar hafa verið til athug-
unar ýmsir möguleikar varðandi
nýsköpun í atvinnulífinu og má
þar neftia uppsetningu slöngu-
verksmiðju, smíði á rúllubagga-
vögnum og smíði ruslagáma. Þá
er einnig verið að skoða fleiri
mál, sem skemmra eru á veg
komin, en þar má m.a. nefna
önglaframleiðslu, plaströrafram-
leiðslu og efnaverksmiðju.
Steinþór Ólafsson tæknilegur
ráðgjafi IFE sagði áberandi mikinn
áhuga á meðal bæjarbúa nú að
reyna eitthvað nýtt, fjölmargir
legðu leið sína til starfsmanna Iðn-
þróunarfélagsins með margvíslegar
hugmyndir í pokahorninu og marg-
ar þeirra væru vel raunhæfar. „Það
kemur til okkar mikið af fólki sem
annað hvort hefur misst vinnuna,
eða er um það bil að missa hana
og þetta fólk hefur velt upp ýmsum
hugmyndum og er tilbúið að reyna
eitthvað nýtt,“ sagði Steinþór.
Steinþór hóf störf sem tæknileg-
ur ráðgjafi Iðnþróunarfélagsins í
desember og hefur frá þeim tíma
verið að kanna ýmsa möguleika til
nýsköpunar í atvinnulífinu. Einn
þeirra er slönguverksmiðja, sem
framleiddi annars vegar garðslöng-
ur og hins vegar þrýstislöngur og
sagði Steinþór að ákveðnir aðilar
hefðu sýnt þeirri framleiðslu áhuga,
en endanlegar ákvarðanir um kaup
á slíkri verksmiðju hefðu ekki verið
teknar.
Smíði rúllubaggavagna hefur
einnig verið til athugunar og var
kannað meðal nokkurra fyrirtækja
hvort áhugi væri fyrir hendi á smíði
slíkra vagna, en þeir hirða upp
rúllubagga. Áhugi reyndist ekki
vera fyrir hendi og sagði Steinþór
að ástæða þess væri fyrst og fremst
sú að fyrirtæki sem annast gætu
smíðina framleiddu flest vörur fyrir
sjávarútveg og hefði mönnum þótt
áhættan mikil að fara inn á nýja
og áður óþekkta markaði.
í samvinnu við danskt fyrirtæki
hefur verið athugað með hag-
kvæmni þess að smíða ruslagáma,
um 12 rúmmetra á stærð. Steinþór
sagði að enn væru nokkur ljón í
veginum, en aðili á Árskógsströnd
hefði sýnt málinu áhuga. Ef til
þessa kæmi yrði fyrirkomulagið
með þeim hætti að gámarnir yrðu
fluttir inn frá Danmörku, en settir
saman hér og málaðir.
Það viðraði ekki sérlega vel á vélsleðamenn um
helgina, en þá eftidu þeir til hátíðar á Akureyri. Á
sýningpi í íþróttahöllinni gátu menn kynnst gamla
og nýja tímanum, því þar voru til sýnis nýjustu
vélsleðarnir sem og sá allra elsti á landinu, en hann
er talinn vera smíðaður árið 1942.
Grenivík:
Fimmtíu metra við-
legukantur keypt-
Landssamband íslenskra vélsleðamanna:
Morgnblaðið/Rúnar Þór
ur við höfiiina
Góð aðsókn þrátt fyrir vont veður
Elsti vélsleði landsins í eigu Mývetninga
LANDSSAMBAND islenskra vél-
sleðamanna efhdi til hátíðar á
Akureyri um helgina, haldin var
sýning á gömlum og nýjum vél-
sleðum og efht til námskeiðs fyrir
vélsleðamenn í notkun Loran-
tækja.
Aðsókn á sýninguna var góð mið-
að við veður, sem var heldur leiðin-
legt um helgina. Boðið var upp á
námskeið í meðferð Lorantækja og
þá er fyrirhugað að halda námskeið
fyrir vélsleðamenn í hjálp í viðlögum
á næstunni og á morgun verður átta-
vitanámskeið. Námskeið þessi heldur
LÍV í samvinnu við Rauða krossinn
og Hjálparsveit skáta.
Á sýningunni i íþróttahöllinni var
elsti vélsleðinn sem fluttur var til
landsins. Það er Vélsleðakeppnin
Mývatni sem á sleðann og er talið
að hann hafi verið smíðaður 1942,
en til lanðsins kom hann 1946. Sleð-
inn ber nafnið Eliason Motor Tob-
oggan, en síðasta orðið er upprunnið
úr indíánamáli og merkir sleði sem
skríður á snjónum. Birkir Fanndal,
einn þeirra sem að Vélsleðakeppninni
Mývatni stendur, sagði að markmið
og tilgangur félagsins væri að safna
sem flestum gerðum gamalla og úr-
eltra vélsleða og væri stefnt að því
að byggja hús yfir starfsemina og
reisa minjasafn vélsleða á íslandi.
Félagið hefur nú yfirráð yfir 10
gömlum vélsleðum og sagði Birkir
að það gæti tekið á móti fleiri slíkum
e£ eigendur þeirra vildu losa sig við
þá.
GRENVÍKINGAR fengu 9,6 milljóna króna íjárveitingu af fjárlögum
til kaupa á 50 metra löngum viðlegukanti við höfnina og verður hann
keyptur á þessu ári, en trúlega verður hann ekki rekinn niður fyrr en
á því næsta, þar sem ekki fengust ljárveitingar til þess verks.
Guðný Sverrisdóttir sveitarstjóri í
Grýtubakkahreppi sagði að með til-
komu viðlegukantsins yrði mjög bætt
hafnaraðstaðan, en með tilkomu
stærri skipaflota heimamanna eru
þrengsli iðulega mikil í höfninni.
„Það er oft ansi þröngt við höfnina,
en hins vegar er hún ágæt út af
fyrir sig og ekki nema í allra verstu
veðrum sem skip þurfa beinlínis að
flýja úr höfninni," sagði Guðný,
Þau verkefni sem mest eru aðkall-
andi við höfnina, að sögn Guðnýjar,
er að bæta úr aðstöðu fyrir smá-
báta. Alls eru 15 smábátar í flota
Grenvíkinga og aðstaðan sem þeim
er búin ekki sérlega góð.
Fjárveiting tii hafnarinnar í ár
verður notuð til kaupa á 50 metra
löngum viðlegukanti, en Guðný sagði
að ekki hefði fengist fjárveiting til
að reka það niður. Það yrði því að
líkindum ekki gert fyrr en á næsta
ári, þar sem fjárhagur sveitarfélags-
ins leyfði það ekki.