Morgunblaðið - 06.04.1991, Blaðsíða 56

Morgunblaðið - 06.04.1991, Blaðsíða 56
56 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 6. APRÍL 1991 u F'lugvéLin þin for ti/éimur kl-timum, & undan ásetLun veýnd. biLunar L úri fLqgstjórans. " Ast er... ... að vera sakleysið upp- málað þegar reikningarnir berast. TM Reg U.S. Pat Off.—all rtghts r«sarved © 1991 Los AngelesTimesSyndtcate Hann pabbi þinn hefði verið enn sætari ef hann hefði látið þig hafa lykilinn að tryllitæk- inu ... Með morgunkaffinu Jæja, þetta er sonur minn. Hann er byrjandi í starfi og tekur við af þér, enda vinnu- dagurinn þinn orðinn lang- ur ... HÖGNI HREKKVÍSI Sjálfsvamaríþróttin karate Miðvikudaginn 13. mars sl. birtist í Velvakanda bréf frá M.B.B. þar sem höfundur bréfsins heldur fram skoð- unum sínum um karate. í bréfinu talar H.B.B. um karate sem ófyrir- leitna og villimannlega slagsmálaað- ferð, heldur því fram að þau félög og kennarar, sem kennt hafa íþrótt- ina, séu að því til að græða peninga, telur iðkendur íþróttarinnar þjást af feimni og minnimáttarkennd og lýk- ur síðan máli sínu með því að hvetja borgaryfirvöld og sveitarstjórnir til að hætta öllum stuðningi við íþrótt- ina. Þessar skoðanir höfundarins, sem hefur ekki dug í sér til að skrifa undir nafni, einkennast af slíkri þröngsýni og vankunnáttu að ekki er hægt að láta það framhjá sér fara. Eg efast ekki um að forsvarsmenn íþróttarinnar hér á landi munu birta sín svör hér í blaðinu og hafa þau ef til vili þegar birst á undan þessu bréfí mínu. Ég efast ekki um að þeir munu fjalla um málið af meiri kunnáttu en ég en þar sem ég hef góða reynslu af íþróttinni vil ég endi- lega fræða M.B.B. um íþróttina eftir bestu getu. Ekki er hægt að tala um karate án þess að gera sér grein fyrir upp- hafí þess. Grunnur karate er það forn að erfítt er að gera óhagganlega grein fyrir upphafínu. Samkvæmt heimildum, sem ég hef kynnt mér, er upphafið talið vera þegar ind- verskur búddamunkur að nafni Bod- hidarma (28. ættliður frá Búdda) kom til Kína til að boða búddatrú árið 527 e. Kr. Bodhidarma setti á stofn Zen- búddaskóla og hóf að boða munkum sínum trúna. Hann komst fljótt að því að margir þeirra voru of veik- burða til að þola hinar ströngu skyld- ur trúarinnar. Hann hóf því að þróa ákveðið kerfi, sem átti að efla and- legt og líkamlegt þol munkanna. (Enn í dag iðka ungir sem aldnir Kínvetjar afbrigði af þessu kerfi á hverjum morgni úti á torgum og í lystigörðum borganna, sér til heilsu- bótar). Síðar, á miklum rósturtímum í Kína, átti þetta kerfi eftir að þró- ast enn frekar þegar munkarnir, sem ekki máttu bera vopn, notuðu. það til að veija hendur sínar þegar ráðist var á klaustrin. Ég ætla ekki að rekja sögu karate lengra en árétta það sem hér að framan hefur komið fram: Karate er að grunni til kerfí til að styrkja hug og líkama. Þó karate háfi þró- ast þannig í aldanna rás að hægt er að nota það til sjálfsvarnar, hefur aldrei verið vikið frá þessum grunni. Nú mætti M.B.B. að vera örlítið fróðari um grunnhugsunina í karate og komið er að því að hrekja athuga- semdir og fullyrðingar hans í fyrr- greindu bréfi. „Leiðir karate til árásar- og of- beldisverka?" spyr M.B.B. Svar: Nei, öllum sem læra karate er kennt að forðast eigi slagsmál af fremsta megni. Þeim, sem uppvísir verða að því að nota karate utan kennslu- stunda, er vikið úr félaginu með skömm. Undantekning er að mönn- um er heimilt að nota karate til bjarg- ar sjálfum sér eða fjölskyldu sinni ef um verulega hættu er að ræða. M.B.B. spyr hvort karate sé til að byggja upp sjálfstraust og sjálfs- ímynd barna, sem eru feimin eða hafa orðið fyrir aðkasti og ofbeldi. Svar: Já, meðal annars getur karate byggt upp sjálfstraust og sjálfsímynd þeirra sem það stunda, því menn læra að treysta sjálfum sér og bera virðingu fyrir náunganum, hvort sem hann er vinveittur eða óvinveittur. Hinsvegar er fjarri því að það sé inntökuskilyrði í karatefélag að vera feiminn eða hafa orðið fyrir aðkasti eða ofbeldi. M.B.B. fullyrðir að karate sé ekki sjálfsvörn. Það er bæði rétt og rangt hjá honum. Ef þú ert að leita að sjálfsvörn skaltu kaupa þér byssu. Éf þú ert hinsvegar að leita að íþrótt sem fyrst og fremst eftir hug og lík- ama en má einnig nota sem sjálfs- vörn í neyð, þá skaltu iðka karate. M.B.B. fullyrðir að karate sé fund- ið upp af Japönum til að græða pen- inga. Ég spyr M.B.B.: Hvernig græða Japanir á karate? M.B.B. talar um að karate sé kryd- dað óskiljanlegum orðum og öskrum og telur þau til að auka einbeitingu og sálarfróun. Þetta sýnir vel þröng- sýni M.B.B. M.B.B. telur að skilji hann/hún ekki japönsk orð þá hljóti þetta að vera af hinu illa. Hver hreyf- ing og aðgerð hefur sitt nafn á jap- önsku. Öskur á aðeins að gefa frá sér á ákveðnum augnablikum og eru til að auka kraft og spennu vöðva. M.B.B. spyr hvort það sé gróða- fíkn, sem fái menn til að kenna kar- ate og ásakar forsvarsmenn íþróttar- innar um að taka stórfé af sveitarfé- lögum og foreldrum barna. Nú spyr ég forsvarsmenn karate á íslandi: Eruð þið orðnir margmilljónerar af að eyða öllum kvöldum og helgum í kennslu íþróttarinnar fyrir smáaura? M.B.B. talar um að hann hafí séð í sjónvarpi einn þátttakanda á kar- atemóti gráti nær af sársauka og niðurlægingu eftir að hafa fengið í sig spark. Ég skal upplýsa M.B.B. um það að á æfingum og á mótum má mjög lítið koma við andstæðing- inn. Til dæmis má alls ekki slá eða sparka í andlit. Einnig má ekki sparka eða slá af afli í bol andstæð- ings. Ef slíkt kemur fyrir í keppni missir gerandinn stig eða tapar jafn- vel glímunni ef um alvarlegt brot er að ræða. Slys geta komið fyrir í öll- um íþróttum. Slys og meiðsli á mönn- um eru mun sjaldgæfari í karate en t.d. fótbolta eða handbolta. Allir sem séð hafa fótbolta vita hvernig menn eru felldir og í þá sparkað en í kar- ate má varla koma við andstæðing- inn. Auk þess er glíma tveggja and- stæðinga aðeins annar hluti karate- keppni. Hinn hlutinn er svokallað KUMITE, en þar er enginn andstæð- ingur. Að lokum vil ég segja að karate er eina íþróttin, sem ég hef kynnst, sem eflir allan líkamann og hugann að auki. Þar er engin aðgreining eft- ir kyni eða aldri; allir æfa saman en hver og einn gerir eins og hann get- ur, helst betur. Gylfi Skarphéðinsson Slagsíða á emb- ættisprófum í almanaki Þjóðvinafélagsins bírt- ast árlega úrslit lokaprófa við Há- skóla íslands. í almanakinu 1991 eru birt úrslit þessara embættisprófa á árinu 1989. Mikill munur á úrslitum prófa í læknadeild annars vegar og laga- deild hjns vegar vekur sérstaka at- hygli. í læknadeild luku 40 lækna- nemar embættisprófi í læknisfræði, einn með ágætiseinkunn, 33 með 1. eink. (82,5%) og 6 með 2. eink. (15%). í lagadeild tóku 48 laganemar embættispróf í lögfræði, 17 með 1. eink. (35,4%) og 31 með 2. eink. (64,6%). Þessi áberandi'slagsíða hlýt- ur að vekja ýmsar spurningar. Til dæmis: Er almenn námsgeta svona misgóð í þessum deildum? Er kennsl- an ekki sambærileg? Eru prófkröfur óeðlilega frábrugðnar? Gaman væri og fróðlegt að heyra, hvað viðkomandi háskóladeildir hafa um þetta að segja. J.H.G. Víkveiji skrifar að er ánægjulegt hversu sund- laugarnar eru vinsælar. Þang- að sækir fólk heilsubót og ánægju í ríkum mæli, en sund er einhver allra besta heilsurækt sem hægt er að hugsa sér, veitir alhliða hreyf- ingu, yfirleitt úti undir berum himni. Skemmtilegt er að fylgjast með því hvernig mismunandi þjóð- félagshópar skiptast á um að koma í sund. Fyrst á morgnana koma vinnandi menn og konur, taka góð- an sundsprett og setjast smástund í heita pottinn áður en haldið er til vinnu. Síðan streyma að eldri borg- arar, en aðsókn þeirra að laugunum hefur aukist jafnt og þétt undanfar- in ár. í hádeginu koma vinnuþræl- arnir sem ekki orkuðu að vakna um morguninn, sleppa hádegismatnum og synda í staðinn. Sameiginlegt öllum þessum hópum er, að í sund- laugarnar sækja þeir ekki einvörð- ungu holla hreyfingu, heldur einnig félagsskap, sem er gamla fólkinu örugglega mikilvægastur. Smám saman myndast greinilega kunn- ingsskapur og menn spjalla og skiptast á skoðunum. Víkvetji veit að mörgum útlendingum, sem hing- að koma, finnst mikið til um „sund- laugamenningu okkar íslendinga og sækjast eftir að komast í snert- ingu við hana þegar þeir eru hér á ferð. Menn sem starfa að ferðamál- um fullyrða einmitt, að góð leið fyrir útlendinga til að kynnast ís- lendingum, sé að fara í sund og gefa sig á tal við menn í heita pott- inum. XXX Fyrir tilstuðlan nýrrar tækni varð bylting fyrir nokkrum árum í útgáfu iítilla fréttablaða úti á landi, sem fólst í því að mun auðveldara var að gefa út slík blöð. Litlar prentsmiðjur eru nú nánast í hverju plássi með þeim tækjakosti sem til þarf. Tölvur eru orðnar al- menningseign og með viðeigandi forritum getur hver sem er gefið út sitt blað. Að vísu má sjá á útliti margra þeirra, að fagkunnáttu er varla til að dreifa, en taka verður viljann fyrir verkið. Slík blöð eru margvísleg, sum reyndar lítið annað en auglýsingapésar með sjónvarps- dagskrá, en oftar liggur metnaður að baki, sem felst í því að afla greina og frétta úr nágrenninu. Slík blöð hafa reynst góður vett- vangur til umræðna um atvinnulíf og menningu byggðarlaganna, sem dagblöð og útvarpsstöðvar hafa enga burði til að sinna. Hér í Morg- unblaðinu birtist gríðarlega mikið af fréttum af landsbyggðinni og fréttaritarar blaðsins eru trúlega þeir allra virkustu sem um getur hjá íslenskum fjölmiðlum. Slíkur fréttaflutningur er auðvitað afskap- lega mikilvægur íbúum viðkomandi byggðarlaga og öðrum landsmönn- um sem vilja fylgjast með atburðum víðar en' af Reykjanesinu. Þrátt fyr- ir það gegna lítil fréttablöð á lands- byggðinni mikilvægu hlutverki og ótæmandi möguleikar sem felast í útgáfu þeirra, þó umfangið sé lítið. Návígið er sterkasta vopn þeirra í samkeppni við stóra fjölmiðla eins og t.d. Morgunblaðið. Öll þessi litlu blöð hafa lítið svigrúm, enda fjár- hagur þeirra þröngur, áskrifendur fáir og auglýsingatekjur rýrar. Það er því enn meira afrek að halda þeim gangandi, eins ogt.d. aðstand- endum Feykis á Sauðárkróki hefur tekist, en tíu ár eru núna frá því útgáfa hans hófst. Trúlega hefur þetta tekist vegna þess að almenn- ingur þar gerir sér grein fyrir mikil- vægi þess að í byggðárlaginu sé blað til að miðla fréttum og skoð- anaskiptum án íhlutunar stjórnmáL aflokka eða fyrirtækja.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.