Morgunblaðið - 06.06.1992, Qupperneq 40

Morgunblaðið - 06.06.1992, Qupperneq 40
40 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 6. JÚNÍ 1992 „ þú manst ekkt efhr mkrt erþcfe ? lánc&C þer So krónur L Gc^^ó-" Ef þú finnur 50-kallinn, máttu eiga hann ... Við nálgximst menninguna. Hér er olíubrák ...! HÖGNI HREKKVÍSI BREF TIL BLiADSINS Aðalstræti 6 101 Reykjavík - Sími 691100 - Símbréf 691222 Reyksaga úr háloftunum Frá Helga Þorlákssyni: HVERS á maður að gjalda sem ekki reykir og þolir illa sígarettu- reyk að þurfa að sitja innan um púandi fólk í flugvél? Þetta henti mig á heimleið með Flugleiðavél frá London 17. maí sl. Að venju bað ég um að fá að vera í reyk- leysi en var sagt við skráningar- borð í flugstöðinni að engin sæti væri að fá á „reyklausu svæði“, svo sem það nefnist. Ekki var því um að kenna að ég kæmi ekki klukkutíma fyrir brottför, eftir því sem ég veit best. En allmiklu færri virðast hafa valið reyk en af- greiðslufólk hefur búist við og er það góðs viti. Mér fannst ég hafa hafnað í gildru, eins konar reykgildru, þeg- ar fólk fór að blása reyknum í vélinni. Strax við upphaf flugs fékk maður við gangveginn sig fluttan í reykleysi. Ég sat við glugga og fór fram á sama við flugfreyju sem brosti elskulega. Þegar nokkuð var á liðið flugið og ég spurði hvernig gengi að finna mér sæti án reyks svaraði sama flugfreyja að enginn á reyklausu svæði hefði gefið sig fram og beðið um að fá að sitja í reyk. Mér virtist að þar með teldi hún málið útrætt. Ekki veit ég svo sem hvað flug- freyjur ættu helst að taka til bragðs undir svona kringumstæð- um. Sá sem kom í stað þess sem fékk að flytjast í reyklaust set sagði að flugfreyja hefði samið við sig sérstaklega um flutninginn af því að hinn hefði kvartað um asma. Sjálfur sagðist hann ekki reykja en hefði ekki mæðu af reyk. Ég veit reyndar um reykingamenn sem velja reykleysi í vélum; e.t.v. hefði mátt kalla upp í hátalara og skora á slíka menn, ef einhveijir hefðu verið, að flytja sig og skipta við þá sem engan veginn þola reyk? Svo afvanur er ég orðinn reyk að mig fór strax að svíða í augun þegar hann lék um höfuð mér og svælan vakti viðbjóð. Tók ég þá til þess bragðs að reyna að bægja óloftinu frá með því að veifa hendi. Ekki lét ég á mig súrefnisgrímu, sem er geymd ofan sætis, þótt mér dytti það í hug. En þessi óþægindi mín eru ekki aðalatriðið heldur hitt sem þykir fullsannað og allir eiga að vita að reykingar valda ekki aðeins þeim sem reykja varan- legu heilsutjóni heldur líka hinum sem sitja í reyk. Flugleiðamenn eiga því að gera allt sem í þeirra valdi stendur til að losa óvini nikót- ínsins við reykinn. Hvað er til ráða? Einfaldast virð- ist að banna reykingar í flugvélum. Að öðrum kosti væri ráð að biðja fólk að tilkynna strax við pöntun farseðla hvort það vill vera í reyk eða í reykleysi og taka frá sæti í samræmi við það. Ferðafrömuðir hafa talað um að kynna ísland sem hreint og ómeng- að land. Þeir ættu að leiða sér í hug erlenda menn sem ætla til íslands að njóta hreina loftsins, taka sér far með Flugleiðavél og hafna í reyksæti innan um ástríðu- fulla nikótínista sem þeir vilja helst af öllu forðast. Túrinn yrði þeim með öllu misheppnaður. Ekki er svo að skilja að fjendur nikótínsins verði einir fyrir ama og óþægindum undir kringum- stæðum eins og þeim sem ég hef lýst heldur hinir líka. Við hlið mér sat kurteis kanadískur maður sem virtist áhyggjufullur vegna þess að ég skyldi ekki geta fengið ann- að sæti og bað mig leyfis að fá að reykja. Þetta varð ég auðvitað að veita honum, hans var réttur- inn, og tvisvar kveikti hann sér í sígarettu, vafalítið með minni ánægju en ella hefði orðið með spúandi vin reykstybbunnar sér við hlið. Er nokkur goðgá að ætlast til þess af reykingamönnum að þeir gefi sig ekki á vald eitumautn sinni meðan á flugi stendur? Sambúð þeirra í flugvélum við þá sem ekki reykja verður hvort sem er aldrei án vandræða og leiðinda, reykur berst að einhveiju leyti af reyk- svæði inn yfir hlutann sem á að vera reyklaus og andstæðingar reyktóbaks þurfa oft að ganga um reyksvæði þegar þeir leita salernis, bíða þar stundum í röðum. Það er bæði sanngjarnt og skynsamlegt að banna reykingar í flugvélum. Ritað í viku herferðar gegn reykingum. HELGI ÞORLÁKSSON, Seljavegi 10, Reykjavík. Víkverji skrifar Ljóst er að fyrirsjáanlegur sam- dráttur í þorskveiðum hér við land á næstu misserum mun hafa víðtæk samdráttaráhrif á allt at- vinnulíf og með einum eða öðrum hætti hlýtur það að bitna harkalega á fjárhag heimilanna í landinu. Af þessari ástæðu hefur líklega sjaldan verið meiri þörf á því að einstakling- ar tækju fjármál sín til gagngerrar endurskoðunar með það fyrir aug- um að láta enda ná saman í rekstri heimilanna. Raunar hefur athygli fjölmiðlanna á þessu ári í vaxandi mæli beinst að fjármálum fjöl- skyldna og þar raktar margar harmsögur um greiðsluerfiðleika og gjaldþrot einstaklinga. Fjölmargar ráðleggingar hafa jafnframt komið fram um hvernig gera megi áætlan- ir, færa heimilisbókhald og stunda reglulegan sparnað. Þetta er mjög af hinu góða en ætla má að allstór hópur fólks hafí af einhveijum ástæðum þrátt fyrir þetta ekki náð tökum á sínum fjármálum. Ástæðan kann að vera sú að sæmilega skil- vísir einstaklingar eiga mjög auð- velt að verða sér úti um Ián af ýmsu tagi. Notkun greiðslukorta og yfirdráttarheimilda á tékka- reikningum hafa í mörgum tilvikum leitt meiri meiri eyðslu en einstak- lingar geta staðið undir og þegar við bætast afborganir af bankalán- um, húsnæðislánum og önnur út- gjöld reynist heimilisreksturinn oft býsna þungur. Lausn kann nú að vera í sjón- máli fyrir þá sem ekki hafa náð að nýta sér ráðleggingar sérfræðing- anna um heimilisfjármál. Víkveiji dagsins hefur fregnað að innan bankakerfisins sé unnið að því að koma á fót sérstakri greiðsluþjón- ustu sem felur í sér að bankarnir munu taka að sér að sjá um greiðslu á öllum föstum útgjöldum einstakl- inga. Þeir munu þannig geta óskað eftir að ákveðin ijárhæð verði milli- færð mánaðarlega inn á sérstakan ráðstöfunarreikning sem bankinn einn hefur aðgang að. Bankinn annast síðan greiðslu reikninga á eindaga, t.d. rafmagns- og hita- veitureikninga, símreikninga, fast- eignagjöld og afborganir af lánum. Þessi þjónusta ætti að vera sérstak- lega hagkvæm fyrir þá sem greiða t.d. af lánum Húsnæðisstofnunar fjórum sinnum á ári eða af námslán- um tvisvar á ári. Greiðsluþjónustu af þessu tagi þekkja án efa margir Islendingar sem hafa verið búsettir á Norður- löndum þar sem sambærileg þjón- usta er í boði. Á þennan hátt skammtar bankinn fólki sinn eyðslueyri mánaðarlega auk þess sem tryggt ætti að vera að útgjöld séu greidd á réttum tíma. Það er sérstakt fagnaðarefni að greiðslu- þjónusta verði í boði hér á landi innan tíðar og hefur Víkveiji þá trú að hún eigi eftir að verða til hags- bóta fyrir mörg heimili í landinu þegar til lengri tíma er litið og gera þeim betur kleift að mæta þeim efnahagserfiðleikum sem virðast vera framundan. xxx Ifréttum vikunnar hefur komið fram að útlit er fyrir samdrátt í straumi ferðamanna frá megin- landi Evrópu til íslands í sumar. Samdráttur er t.d. í bókunum Flug- leiða frá þessu svæði og bentu for- ráðamenn félagsins á hér í blaðinu á fimmtudag að hátt verðlag í ferðaþjónustu hér innanlands ætti þar hlut að máli. Raunar kom einn- ig fram að ferðir hér innanlands hafa hækkað í verði frá síðasta ári. T.d. hækkuðu ferðir í frönskum frönkum um allt að 18% og 10% hækkun hefur orðið á gistiverði hjá Ferðaþjónustu bænda. Á sama tíma hafa fargjöld staðið í stað og al- mennar verðlagshækkanir hafa ver- ið mjög litlar. Ástæður hækkana innanlands eru sagðar vera þær að ferðaskrifstofurnar hafi orðið fyrir gengistapi á sl. ári. Þannig sé í senn verið að reyna forðast tap vegna hugsanlegra gengisbreytinga á þessu ári og vinna upp tapið frá sl. ári. Þá hefur komið fram að áhugi útlendinga á því að koma í laxveiði til íslands virðist fara minnkandi og er sú ástæða helst nefnd að verð veiðileyfa og tilheyrandi þjón- ustu sé orðið of hátt. í þessum efn- um virðist því eima eftir að þeim hugsunarhætti sem löngum hefur verið við lýði í islensku viðskipta- lífi, að óhætt sé að vélta öllum kostnaði út í verðlagið og gott bet- ur. xxx að hlýtur að vera verulegt áhyggjuefni aðila í ferðaþjón- ustu ef sú er raunin að hátt verðlag og miklar verðhækkanir á ferðum innanlands séu teknar að fæla ferðamenn í stórum stíl frá landinu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.