Morgunblaðið - 21.11.1992, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 21.11.1992, Qupperneq 26
26 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 21. NÓVEMBER 1992 Baldvin Þorsteinsson EA til heimahafnar NÝR frystitogarí Samherja hf. Baldvin Þorsteinsson EA-10 kom til heimahafnar á Akureyri um hádegisbilið í gær. Skipið lagðist að Oddeyrarbryggju og tók mikið fjölmenni á móti því. í gær var al- menningi boðið að skoða skipið og verður það einnig opið í dag. Samheiji áformaði að láta byggja nýtt fiystiskip á Spáni en ekki varð af því. Á síðasta ári var samið við skipasmíðastöðina í Flekkefjord í Noregi um byggingu skipsins og hófust framkvæmdir um síðustu áramót. Skipið var afhenti í vikunni og kom síðan til heimahafnar í gær. Baldvin Þorsteinsson EA er 66 metra langt skip, um 13 m breitt og um 1.500 tonn að stærð. Það er sérstaklega styrkt til veiða í ís. Skipið er búið fullvinnslulínu sem smíðuð er hjá Þorgeiri og Ellert hf. á Akranesi með viktakerfí frá Mar- el. Baldvin Þorsteinsson EA er stærsta og fullkomnasta frystiskip landsins ásamt Vigra sem nýkom- inn er til landsins. Skipstjóri er Þorsteinn Vilhelms- son, Amgrímur Brynjólfsson er fyrsti stýrimaður, Hákon Þröstur Guðmundsson annar stýrimaður og Baldvin Loftsson yfírvélstjóri. Skip- ið heitir eftir Baldvin Þorsteinssyni, föður Þorsteins Más framkvæmda- stjóra Samheija. Baldvin var lengi skipstjóri og síðar hafnarvörður á Akureyri en hann lést í lok síðasta árs. Ætlunin er að úrelda fjögur skip á móti Baldvin Þorsteinssyni, þar á meðal Þorstein EA sem skemmdist mikið í ís fýrir nokkrum árum og hefur síðan legið við bryggju á Akureyri. Morgunblaðið/Rúnar Þór Fjöldi fólks tók á móti nýja Samheijaskipinu á Oddeyrarbryggju og blómakörfumar streymdu um borð. Fyrri umræða um fjárhagsáætlun bæjarsjóðs á þriðjudag Gert ráð fyrir að veija Slippstöð- in40ára STARFSMENN Slippstöðvarinn- ar og fjölskyldur þeirra halda upp á 40 ára afmæli Slippstöðv- arinnar á morgun, sunnudag. „Þetta verður fjölskylduhátíð og markmiðið er að menn skemmti sjálfum sér og öðrum," sagði Sig- urður Ringsted, framkvæmdastjóri Slippstöðvarinnar. Þátttakendum í afmælishátíðinni verður boðið í sigl- ingu með Fagranesinu, farið verður í leiki og löggumar úr Línu lang- sokk heilsa upp á krakkana. Þá verður boðið upp á kaffíveitingar og að lokum verður flugeidasýning og kveikt verður upp í brennu. meira fé til félagsmála FYRRI umræða fjárhagsáætlunar bæjarsjóðs Akureyrar, raf- hita- og vatnsveitu, Akureyrarhafnar og Framkvæmdasjóðs Akureyrar verður á bæjarstjómarfundi á þriðjudag. Stefnt er að því að seinni umræða fari fram á fundi bæjarstjómar um miðjan desember. Þetta mun vera í fyrsta sinn sem gengið er frá fjárhagsáætlun fyrir áramót. Sigurður J. Sigurðsson formaður bæjarráðs sagði að gert væri ráð fyrir að tekjur bæjarsjóðs yrðu um 1,3 milljarðar. Ekki væri búið að skipta fjármunum sem til ráðstöfun- ar eru á milli gjaldfærðrar og eign- færðrar fjárfestingar, en frá því yrði gengið á milli umræðna. Meginmarkmið áætlunarinnar eru þau sömu og fram koma í þriggja ára áætlun um rekstur og fram- kvæmdir á vegum bæjarfélagsins, en þar kemur m.a. fram að tekju- stofnum er haldið óbreyttum og eins er að því stefnt að rekstrargjöld bæjarsjóðs fari ekki yfir 71% af rekstrartekjum. „Það er reynt að hvika ekki frá þeim áætlunum sem gerðar hafa verið til næstu þriggja ára og þeim markmiðum sem sett eru það fram,“ sagði Sigurður. Helstu breytingar á áætlunni milli ára, sagði Sigurður m.a. vera á sviði félagsþjónustu og væri gert ráð fyr- ir nokkru meiri fjármunum til þess málaflokks en í síðustu áætlun, bæði kæmu þar til breytingar á lög- um um slíka þjónustu við ýmsa þjóð- félagshópa og eins væru erfíðleikar í atvinnumálum um þessar mundir sem gerði að verkum að ákveðið hefði verið að halda áfram atvinnu- átaksverkefni sem hófst nú í haust. Gert væri ráð fyrir að greiddar yrðu í Atvinnuleysistryggingasjóð um 24 miHjónir króna og þá kæmi til viðbót- ar sjálfstæð fjárveiting bæjarins til verkefnisins upp á 8 milljónir króna. Sigurður sagði að forráðamenn sveitarfélaga við Eyjafjörð ættu nú í viðræðum varðandi sorphirðumál sem og móttöku spilliefna. Sorp- hirðugjöld væru ekki innheimt á Akureyri, en það væri gert í ýmsum af nágrannasveitarfélögunum og yrði á milli umræðna um fjárhags- áætlun rætt um þau mál sem og hvemig leyst yrði úr málum varð- andi sorphirðu almennt og móttöku spilliefna. Stórtónleik- ar í Gryfjunni UM 120 til 130 flytjendur koma fram á tónleikum sem haldnir eru til styrktar Kammerhljómsveit Akureyrar í Gryfjunni, sal Verk- menntaskólans á Akureyri, á morgun, sunnudaginn 22. nóvem- ber, kl. 16. Margir tónlistarmenn, kórar, hljóðfæraflokkar og einstaklingar leggja Kammerhljómsveit Akureyrar lið á tónleikunum og verður leitast við að höfða til breiðs áhorfendahóps. Kynnir og upplesari verður Sig- urður Hallmarsson, leikarinn góð- kunni frá Húsavík. Tónleikar í minningn Olafs Tryggvasonar TÓNLEIKAR verða haldnir til minningar um Ólaf Tryggvason huglækni frá Akureyri mánudag- inn 23. nóvember kl. 20.30. Tón- leikarnir verða í Akureyrar- kirkju. Flytjendur verða Haukur Guð- laugsson organleikari og Gunnar Kvaran sellóleikari. Flutt verður tón- list eftir Bach, Reger, Mozart, Vi- valdi, Puitte og Pablo Casals. Einnig verður lesið úr verkum Ólafs Tryggvasonar. Aðgangur er ókeypis og öllum heimill. ♦ ♦ ♦---- Leitarráðstefna haldin í Hrafnagili Leitarráðstefna sem haldin er í tengslum við átaksverkefni sem nú stendur yfir í fjórum sveitar- félögum, Eyjafjarðarsveit, Sval- barðsstrandarhreppi, Grýtu- bakkahreppi og Hálshreppi, verður í Hrafnagili um helgina. Hefst hún klukkan 10 i dag. Elín Antonsdóttir er verkefnis- stjóri átaksverkefnisins. Tilgangur þess er að sögn Elínar að stuðla að nýsköpun í atvinnulífí í sveitarfé- lögunum sem og að styrkja þá starf- semi sem fyrir er. ÞJÓÐMÁL STEFÁN FRIÐBJARNARSON Tvöföldun Reykjanesbrautar Framkvæmd sem styðst _____við arðsemi,_ öryggiskröfur og atvinnuþörf Reykjanesbrautin — frá Reykjavík að Flugstöð Leifs Eiríkssonar — hefur sérstöðu í þjóðvegakerfinu. Hún tengir höfuðborgina við eina alþjóða- flugvöllinn í áætlunarflugi milli landa og liggur gegnum þrjá af fjölmennustu kaupstöðum landsins. Brautin fullnægir á hinn bóginn hvergi nærri þeim kröfum sem gera verður til yegar með jafn mikla umferð. Á þessum vegi, sem er 0,6% af þjóðvegum landsins, verða 12,3% allra umferðarslysa. Það er því eldd að ástæðulausu að Árni R. Árnason og fjórir aðrir þingmenn Sjálfstæðisflokksins hafa lagt fram tillögu um tvö- földun Reykjanesbrautar frá Hafnarfirði að flugstöðinni. I Sem fyrr segir tengir Reykja- nesbrautin höfuðborgina við eina millilandaflugvöll landsins. Braut- in liggur um þijá ijölmennustu kaupstaði landsins. Nær allir millilandafarþegar, frá landinu og til þess, aka þennan yeg. Nítján þúsund íbúar Suðumesja nýta hann að sjálfsögðu meira og minna. Þá er talið að nærfellt eitt þúsund manns, búsettir á höfuð- borgarsvæðinu, aki brautina dag- lega til og frá vinnu, langmest til Keflavíkurflugvallar. Flugrútur og stórir farmbílar, m.a. benzín- bílar, eru þar á ferð nánast allan sólarhringinn. Reykjanesbraut er mikilvægur tengiliður milli byggðanna á Suð- umesjum og höfuðborgarsvæðis- ins sem em að þróast í eitt at- vinnusvæði. Það er nauðsynlegt, m.a. vegna þessarar þróunar, að tengja enn betur saman atvinnulíf á Reylqanes-Reykjavíkursvæðinu með bættum samgöngum, eins og tvöföldun Reykjanesbrautar. Ef fríiðnaðarsvæði, tollfijálst atvinnusvæði, verður að veruleika í grennd Flugstöðvar Leifs Eiríks- sonar í kjölfar aðildar að EES, eða ef álver rís á Keilisnesi, eykst enn umferð um Reykjanesbraut. II Reykjanesbrautin er réttkölluð þjóðbraut allra landsmanna, sem ferðast utan og heim. Hún er jafn- framt fyrsti og síðasti áfangi í ferð flestra erlendra ferðamanna til landsins. Það er að sjálfsögðu mikilvægt að tryggja öryggi þeirra og annarra vegfárenda eins og kostur er. Á það skortir, því miður. í greinargerð með þingsálykt- unartillögu um tvöföldun brautar- innar segir: „Einkenni umferðar um Reykjanesbraut er hin mikla næt- urumferð allan ársins hring, svo og tímatakmörk sem næturferð- irnar eru bundnar við, þ.e. upphaf vinnudags eða morgunvaktar og brottfarartíma áætlunarflugs. Vaxandi atvinnusókn um Reykja- nesbraut mundi auka næturum- ferðina. Akstursskilyrði á braut- inni eru oft mjög slæm og versna oft mjög skyndilega vegna tíðra og snöggra umhleypinga með miklum sveiflum i hita og úr- komu. í rigningu og þoku eru umferðaróhöpp tíð. Á veturnar myndast oft mikil hálka á ör- skammri stund. Umferðarslys má oft rekja til þessara skyndibreyt- inga á akstursskilyrðum, svo og orsakast þau af framúrakstri og útafakstri vegna þess að á vegin- um er umferð í báðar áttir. Á þessum 50 km af 8.300 km þjóð- vegakerfi íslands, þ.e. á 0,6% allra þjóðvega landsins, verða 12,3% allra umferðarslysa, enda hefur Reykjanesbrautin verið nefnd svartasti vegarkaflinn á íslandi U III í greinargerð er m.a. vitnað til erindis Láru Margrétar Ragnars- dóttur, alþingsmanns og hagfræð- ings, á umferðarþingi 1990: „Þar kemur fram að telja megi að um 4.000 manns hafí slasast í umferðinni 1980 en 28 létust. Niðurstöður hennar, einnig birtar í skýrslunni, eru að samtals hafí kostnaður þjóðfélagsins numið 5.239 m.kr. Samkvæmt upplýs- ingum Vegagerðar ríkisins voru umferðarslys á Reykjanesbraut 12,3% allra umferðarslysa á árinu 1987, síðasta heila árið sem lög- regluskýrslur voru gerðar um öll umferðaróhöpp. 12,3% af fyrr- greindri fjárhæð framreiknaðri til verðlags ársins 1991 (meðaltal) eru um 695 m.kr. Sú fjárhæð er óyggjandi vísbending um kostað þjóðfélagsins af umferðarslysum á Reykjanesbraut á ári hveiju meðan ekki er bætt öryggi um- ferðar og vegfarenda um hana og um þann ávinning sem þjóðfé- lagið getur vænst af þeirri fram- kvæmd ...“ Kostnaður við tvöföldun Reykjanesbrautar var í janúar 1992 gróflega áætlaður um 1.500 m.kr. Síðustu vikur hefur verið talað um að flýta vegaframkvæmdum til að vinna gegn vaxandi atvinnu- leysi, sem er hlutfallslega mest á Suðurnesjum. Tvöföldun Reykja- nesbrautar (aðskildar einstefnu- akreinar) er í senn arðbær fram- kvæmd, samanber framansagt, og framkvæmd sem felur í sér stóraukið umferðaröryggi. Fram- kvæmdin þjónar og atvinnulegum, efnahagslegum og félagslegum hagsmunum fólksins í þeim byggðarlögum sem vegurinn tengir. Ef staðreyndir af þessu tagi eiga að ráða ferð í ákvörðunum og framkvæmdum ætti tillagan um tvóföldun Reykjanesbrautar, sem nú er flutt í fímmta sinnið, að eiga greiða leið gegnum þingið.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.