Morgunblaðið - 23.01.1996, Qupperneq 16

Morgunblaðið - 23.01.1996, Qupperneq 16
16 ÞRIÐJUDAGUR 23. JANÚAR 1996 VIÐSKIPTI MORGUNBLAÐIÐ Morgunblaðið/Kristinn ÞEIR (f.v.) Páll. G. Arnar, frá Kjötiðju KÞ á Húsavík, Jón Ás- geir Hreinsson, hönnuður, og Sigmundur Hreiðarsson, frá Kjöt- iðju KÞ, tóku við fyrstu verðlaunum í umbúðasamkeppni Sam- taka iðnaðarins á föstudag. Umbúðasamkeppni Samtaka iðnaðarins Umbúðir undir Húsavíkurhangikj öt verðlaunaðar KJÖTIÐJA Kaupfélags Þingey- inga á Húsavík og Jón Ásgeir Hreinsson, hönnuður, hrepptu fyrstu verðlaun í umbúðasam- keppni Samtaka iðnaðarins fyr- ir gjafaumbúðir undir Húsavík- urhangikjöt. Var það mat dóm- nefndar að um væri að ræða stórglæsilegar umbúðir og heildarsvipur væri einstak- lega vel útfærður. Umbúðirnar eru framleiddar af Norðurpóln- um á Húsavík. Verðlaunin voru afhent við hátíðlega athöfn í Perlunni sl. föstudag og fengu verðlauna- hafarnir til eignar sérsmíðaðan verðlaunagrip, Silfurskelina, sem er tákn samkeppninnar. Dómnefnd samkeppninnar ákvað að veita tólf viðurkenn- ingar og verðlauna fernar um- búðir sérstaklega. Veitt voru tvenn þriðju verðlaun en þau hlaut annarsvegar Sigurjón Pálsson fyrir gjafaumbúðir, sem hann framleiðir sjálfur úr bylgjupappa, undir svartfugls- egg. Hins vegar hlutu Kjörís og Atómstöðin verðlaun fyrir um- búðakassa undir Scala ís sem framleiddir eru af Kassagerð Reykjavíkur hf.. Önnur verðlaun hlutu Sól hf., Auglýsingastofan Grafít og Erla S. Óskarsdóttir, iðnhönn- uður, fyrir flöskur og miða und- ir matarolíu. Framleiðendur eru Miðaprent hf. og Sigurplast hf. 90 tilnefningar bárust Fram kemur í frétt frá Sam- tökum iðnaðarins að með Silfur- skelinni vilji samtökin vekja at- hygli á hönnun og framleiðslu íslenskra umbúða. Samkeppnin var fyrir allar tegundir um- búða, jafnt flutningaumbúðir sem sýninga- og neytendaum- búðir. Þátttökurétt áttu hönn- uðir og framleiðendur umbúða hér á landi sem komið höfðu á markað hér eða erlendis frá síð- ustu samkeppni. Til samkeppn- innar í ár bárust 90 tilnefningar og alls á þriðja hundrað umbúð- ir. Dómnefnd skipuðu þau Finn- ur Geirsson, framkvæmdastjóri Nóa-Síríusar hf., formaður, Hilmar Sigurðsson, grafískur hönnuður, Elísabet Cochran, grafískur hönnuður, Drífa Hilmarsdóttir, útstillingahönn- uður, og Guðrún Jónsdóttir, arkitekt. Flestar innsendar um- búðir voru á sérstakri umbúða- sýningu um síðustu helgi í Perl- unni. Oracle Corporation og Teymi hf. ósko VKS Verk- og kerfisfræðistofunni hf. til haminglu með að vero fyrsto íslenska hugbúnaðarfyrirtækið með vottað gæðakerfi. VKS notar Oracle7 Workgroup Server, Oracle Power Objects og Personal Oracle7 hugbúnaðarkerfi sem byggja á háum gæðastöðlum Oracle. Við erum hreykin af því að hafa VKS sem samstarfsaðila. I ORACLG® » Enabling The Information Age I TEYMl Borgarlúni 24 , I 0 5 Reykjovík wmm—mm Sími 56 1 8 13 1 ^mmm Bréíslmi 56 2 8 1 3 1 bmí Samskip efla flutningakerfí sitt í Ameríkusiglingum Samstarf að hefjast við Maersk Line SAMSKIP hf. hafa gert samning við stærsta skipafélag heims, Maersk Line, um að annast flutn- inga á gámum frá Bremerhaven og Rotterdam ti! helstu hafna á austur- strönd Bandaríkjanna og Kanada. Þar með getur félagið boðið viku- lega gámaflutninga frá íslandi gegnum Evrópu til fjölmargra hafna í Norður-Ameríku. Áfram verða í boði beinar siglingar milli íslands og Norður-Ameríku með fjölhæfnisskipi á 3ja vikna fresti. Samningurinn við Maersk er liður í uppbyggingu á flutningakerfi Sam- skipa í Ameríkusiglingum sem hófst fyrir alvöru eftir að félagið ákvað að hætta samstarfi við Eimskip á þess- ari leið sl. sumar. Á þeim tíma stóð félagið hins vegar frammi fyrir því að flutningsgeta í Evrópusiglingum takmarkaði möguleika til að bjóða Ameríkuflutninga gegnum Evrópu. Félagið réðist því í kaup á nýju skipi til Evrópusiglinga sl. haust, Dísar- felli, sem hefur mun meiri flutnings- getu en eldra skipið, Helgafell. Vikulegir gáma- fiutningar til Norð- ur-Ameríku í gegn- um Evrópu Með flutningum gegnum Evrópu og þaðan með Maersk geta við- skiptavinir í mörgum tilvikum spar- að sér dýran innanlandsflutning í Bandaríkjunum og Kanada. Þessi kostur er talinn henta aðilum sem gera kröfu um góða meðhöndlun vöru, mikla tíðni og fjölbreytni í áfangastöðum. Maersk er um þess- ar mundir að tengja flutningakerfi sitt við flutningakerfi eins stærsta skipafélags í Bandaríkjunum, Sea Land. Til að unnt sé að bjóða heildar- lausn munu Samskip þó sigla áfram beint milli íslands og Norður-Amer- íku með eigin skipi eins og verið hefur frá síðasta sumri. A þann hátt verður hægt að mæta þörfum þeirra sem flytja mikið magn á eina höfn og gera ekki sömu kröfur um tíðni, fjölda hafna og sveigjanleika. Samstarf við Norcargo? Samkvæmt upplýsingum Morg- unblaðsins hafa Samskip einnig átt í viðræðum um samstarf við eitt stærsta flutningafyrirtæki Noregs, Norcargo, um að terigja saman norðursvæði Noregs, ísland, Fær- eyjar, Nýfundnaland og norður- svæði Bandaríkjanna. Eru uppi hugmyndir um að skip Samskipa safni t.d. saman sjávarafurðum frá Norður-Noregi, íslandi, Færeyjum og Nýfundnalandi á leið til Banda- ríkjanna. Þetta norska fyrirtæki er umsvifa- mikið í flutningum. Það hefur um 800 flutningabíla í sínum rekstri svo og flutningaskip sem sigla milli Noregs, meginlands Evrópu og Bret- lands. Þá rekur félagið flutningafeij- ur sem sigla frá nyrstu höfnum Noregs meðfram allri strönd lands- ins. Beint flug í boði til vesturstrandar Norður-Ameríku í sumar * Canada 3000 á Islandsmarkað KANADÍSKA flugfélagið Candada 3000 hefur sótt um leyfi til sam- gönguráðuneytisins til að selja far- miðla hér á Íandi í áætlunarflug fé- lagsins milli Evrópu og Kanada. Helgi Pétursson, markaðsstjóri Samvinnuferða/Landsýnar, umboðs- aðila Canada 3000 hér á landi, seg- ir að heimild til að selja farmiða með félaginu til Kanada liggi fyrir en umsókn varðandi farmiðasölu til Evrópu hafi ekki enn verið afgreidd í samgönguráðuneytinu. „Við trúum þó ekki öðru en einnig fáist heimild til selja farmiða í þá áttina. Það er lítið gagn í því að fá bara annan legginn," segir Helgi. Hann segir að ekki liggi fyrir hversu há fargjöld- in til Kanada komi tii með að verða. Canada 3000 hafði hér viðkomu þrisvar í viku síðastliðið sumar á leið sinni til meginlands Evrópu og tóku vélar félagsins hér eldsneyti og mat. Þá hóf félagið einnig að hleypa farþegum frá borði í Kefla- vík, þannig að hægt var að fá beint flug frá Kanada til íslands og til baka. Hins vegar hefur fram til þessa ekki verið boðið upp á þann möguleika að kaupa farmiða með félaginu hér á landi en úr þessu hyggst það bæta á komandi sumri. Viðkomustaðir í Kanada eru Vancouver, Calgary og Winnipeg, og verður því hægt að fá beint flug frá Islandi á vesturströnd Norður-Amer- íku. í Evrópu flýgur félagið m.a. til Glasgow, Kaupmannahafnar, Amst- erdam, Dusseldorf og Manchester. Daimler styður Fokker ekki lengur Stuttgart. Reuter. DAIMLER Benz AG hefur ákveðið að hætta fjárhagsstuðningi við hol- lenzku flugvélaverksmiðjurnar Fok- ker NV, sem Daimler á 51% hlut í. Fokker-verksmiðjurnar höfðu ver- ið viðbúnar hinu versta eftir að við- skiptum með hlutabréf í þeim hafði verið hætt vegna áríðandi fundar í þýzka móðurfyrirtækinu. Stjórn Daimlers hætti stuðningn- um við hollenzka fyrirtækið þegar ekki hafði náðst samkomulag um viðbótarfjármagn til að bjarga Fokk- er í viðræðum við hollenzku stjórnina á föstudag. 6 milljarða marka tap Daimler kveðst gera ráð fyrir tapi upp á sex milljarða marka 1995 eft- ir útgjöld upp á 2.3 milljarða marka í tengslum við Fokker og 1.5 millj- arða marka vegna endurskipulagn- ingar iðnfyrirtækisins AEG. „Arðsemi á öllum sviðum er fremsta markmið fyrirtækisins," sagði Jurgen Schrempp stjórnarfor- maður. Daimler kvað 80%c af rekstrinum viðunandi og sagði að fyrirtækið ætti að geta skilað hagnaði á ný 1996. Daimler-Benz Aerospace AG sagði að ef Fokker yrði gjaldþrota kæmust 1200 DASA-störf í hættu. DASA mun halda áfram að fram- leiða flugvélar í framtíðinni með þátttöku í frekari þróun Airbus- áætlunarinnar að sögn stjórnarform- anns DASA, Manfreds Bischoffs. Afföll 40 ára húsbréfa rúmlega 14% ÁVÖXTUNARKRAFA húsbréfa til 40 ára sem nú eru að koma á mark- aðinn verður 5,85% hjá Landsbréfum hf. í upphafl eða þremur punktum lægri en af 25 ára bréfunum. Þetta þýðir að afföll við sölu bréfanna eru 14,16% samanborið við 10,97% af- föll af 25 ára bréfum. Húsbréf til 15 ára verða í upphafi seld miðað við 5,88% ávöxtunarkröfu og nema afföllin 7,67%. Davíð Björnsson, forstöðumaður verðbréfamiðlunar Landsbréfa, sagði í samtali við Morgunblaðið að hjá Landsbréfum hefði m.a. verið horft til þess að 4 punkta munur væri á 25 og 43 ára húsnæðisbréfum hjá Verðbréfamarkaði íslandsbanka. „Einnig horfðum við á neikvætt hall- andi vaxtalínu spariskírteina þannig að við teljum að þetta sé í samræmi við kjör hliðstæðra bréfa. En auðvit- að reynir fyrst á það þegar kemur að viðskiptunum." Hann sagði að lausleg athugun meðal stærstu kaupenda húsbréfa hefði leitt í ljós að þeir væru sam- mála mati Landsbréfa og því mætti eiga von á að þessi ávöxtunarkrafa héldist á bréfunum. Verðbólgu- hraðinn 6,6%áári VÍSITALA byggingarkostnaðar eft- ir verðlagi um miðjan janúar mæld- ist 208,5 stig, skv. útreikningum Hagstofunnar, og hefur hún hækkað um 1,5% frá því í desember. Síðast- liðna 12 mánuði hefur vísitalan hækkað um 4,6% en á undanförnum 3 mánuðum hefur hún hækkað um 1,6% sem samsvarar um 6,6% verð- bólgu á ári. Að sögn Sturlu Pálsson- ar, hjá Hagstofunni, er stærstur hlut þessarar hækkunar tilkominn vegna launabrej'tinga nú um áramótin. Hagstofan hefur einnig reiknað út vísitölu launakostnaðar miðað við meðallaun í desember. Mældist vísi- talan vera 141,8 stig sem samsvarar 0,2% hækkun frá fyrra mánuði. ----♦------- * Islandsbanki hækkar vexti ÍSLANDSBANKI hækkaði vexti á óverðtryggðum útlánum sínum frá og með 21. janúar sl. Þannig hækkuðu kjörvextir víxil- lána um 0,15% eða úr 8,45% í 8,6%. Vextir af yfirdráttarlánum fyrir- tækja hækkuðu um 0,45% eða úr 13,2% í 13,65%. Þá hækkuðu kjör- vextir almennra skuldabréfalána um 0,15% eða úr 8,35% í 8,5%. Innlánsvextir breyttust hins veg- ar ekki að þessu sinni hjá bankan- um.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.