Morgunblaðið - 31.10.1996, Side 34

Morgunblaðið - 31.10.1996, Side 34
34 FIMMTUDAGUR 31. OKTÓBER 1996 MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREIIMAR Lýðræði og heilbrigði TILEFNI þessarar stuttu athugasemdar er reglugerð um skráningu og útgáfu markaðsleyfa nátt- úrulyfja frá 7. júní 1996, sem nú liggur fyrir til samþykktar. Náttúrulyf Orðið náttúrulyf er ný skilgreining kerfis- ins á efnum úr steina-, jurta- og dýraríkinu sem ekki hefur verið unnið úr lyf. En hvað er þá lyf? Lyf er fram- leiðsla lyfjafyrirtækja sem unnt er að fá einkaleyfi á í yfir 17 ár og selja þau þannig í skjóli einkaleyfis með margföldum ágóða. Ekki er unnt að fá einka- leyfi á náttúrulyfjum sem ávallt hafa verið þekkt. Hér er því gerð tilraun af kerfinu til að stýra hagn- _2$i af þessum geira heilbrigðismál- anna til sín á kostnað alls almenn- ings. Framleiðendur lyfja bera fyrir sig að þróunarkostnaður við gerð lyfj- anna sé hár og þess vegna verði þeir að verðleggja lyf svo hátt. Hið sanna í málinu er að markaðskostn- aður þeirra er tvisvar til þrisvar sinnum hærri en rannsóknarkostn- aðurinn. Þannig lækka lyf allt að 80% á markaðnum eftir að einka- leyfið rennur út og standa þó enn undir sér. Lýsi Þegar spurt er hvers vegna þarf nú skyndilega að gefa út markaðs- leyfí fyrir náttúrulyf eins og t.d. lýsi, sem hingað til hefur verið eðlilegur hluti fiskvinnslu, þá er svarið að EES-samningurinn krefj- ist þess. Lýsi má því hugsanlega, eftir samþykkt þessarar reglugerð- ar, eingöngu selja í lyfjabúðum með til þess gerðum lyijaáletrun- um um skammta á dag. „Ef sér- stakar ástæður eru fyrir hendi má takmarka sölu náttúrulyfja við lyfjabúðir." Það þarf ekki að endurtaka sög- JBtia hér um nýju fötin keisarans. En jafn augljóst er það og í þeirri sögu að hér eru hagsmunasam- steypur lyfjaframleiðenda og rík- Kjarvalsstaðir Bækur, kort, plaggöt, gjafavörur. Opið daglega frá kl. 10-18. isapparatsins í Evrópu að gera tilraun til þess að svipta almenning sjálfsögðu lýðræði bæði hér og annars staðar í Evrópu. Svipta hann möguleikanum til þess að velja og hafna fyrir sitt eigin heilsufar í samkeppn- isþjóðfélagi. Hér er lýðræðið í veði. Bandaríkin í Bandaríkjum Norður-Ameríku er á hinn bóginn komin á fót hreyfing sem krefst frelsis í heilbrigðismálum, eða „Medieal Freedom". Hún hefur nú þegar borið nokkum árangur. Þar getur hver einstaklingur valið sjálfur hvaða aðferð hann kýs sér til heilbrigðis og lækninga. New York-ríki hefur þannig sett lög þar sem segir að það sem fer fram á milli læknis og sjúklings sé þeirra Reglugerðin um náttúrulyf, segir Einar Þorsteinn, á eftir að auka kostnað við heil- brigðisþjónustuna. einkamál, þar með taldar allar þær óhefðbundnu læknisaðferðir sem nöfunum tjáir að nefna. Og heil- brigðisstofnun bandaríkjamanna í Washington hefur nú starfandi deild (OAM) sem rannsakar lækn- ingamátt óhefðbundinna lækn- inga. Sú deild hefur 5 milljón doll- ara árlega á fjárlögum ríkisins. EES EES-bandalagið virðist vera að fara hina leiðina. Leið miðstýringar og takmörkunar á lýðræði. Auðvit- að er þetta gert undir básúnum mjög þunnra röksemda um heill og heilsu almennings. Helstu rökin eru þau að almenningur viti ekkert um lækningar og allt varðandi heilsu hans eigi að vera erkibis- kups boðskapur. Er ekki kominn tími til þess að íslenskur almenn- ingur hætti að láta teyma sig áfram á asnaeyrunum í eigin heilsumálum? Lyfjanefnd Það er svo Lyfjanefnd ríkisins sem á að úrskurða hvað má skrá sem náttúrulyf og hvað ekki gegn gjaldi. - í 6. grein reglugerðarinnar segir: „Gjaldið er óendurkræft þótt umsókn sé synjað“!! - Lyfjanefnd er íslensk hliðstæða FDA (Food and Einar Þorsteinn Drug Administration) í Washing- ton, sem er mjög valdamikil stofnun þar í landi sem kunnugt er. Undan- farin ár hefur Lyfjanefnd verið dugleg við að banna innflutning á ýmsum náttúrulyfjum m.a. frá Bandaríkjunum. Náttúrulyfjum sem jafnvel FDA hefur leyft heima fyrir. Það er þó augljóst að Lyfja- nefnd hefur ekki fjármuni til að gera neinar rannsóknir af viti en dæmir verkefni sín eftir öðrum sjón- armiðum. Hún hefur til dæmis bannfært flestar amínósýrur en gerir hins vegar engar athugasemd- ir við hið mjög svo umdeilda áspart- ame-gervisætuefni sem er notað hér í gosdrykkjum og unnið er úr amínósýrum. Þar styður hún sig greinilega við álit FDA. Um það efni hefur undirritaður undir hönd- um rannsóknarskýrslu frá óháðri háskólastofnun í Englandi, sem ætti að gefa hvaða eftirlitsstofnun sem er nægjanlegt tilefni til að setja á laggimar eigin rannsókn. Afrit af henni hefur verið send til Lyfja- nefndar ríkisins. Aukinn kostnaður Af framansögðu ætti að vera augljóst að þegar til lengri tíma er litið á kostnaður við heilbrigðis- þjónustuna hér á landi enn eftir að aukast vegna þessarar nýju reglugerðar. Það kemur og til með að auka enn á þá tortryggni sem komin er upp milii almennings og stjórnvalda vegna undanfarinna breytinga á heilbrigðiskerfínu. Heilbrigði er svo samofið venjum fólks að þessi breyting á eftir að skapa kreppuástand í þeim málum í þjóðfélaginu. Hið gráa svæði heil- brigðismála hér á landi sem hefur verið látið óátalið, enda ekki greitt niður af ríkinu, hefur verið sá vent- ill sem almenningur gat leitað til þegar allt annað brást. Nú virðast nokkrir trúboðar akademískrar læknisfræði, í sannfæringu eigin trúarsetningar, ætla að þröngva sínum skoðunum upp á þjóðina alla. Það verður að stöðva ef ekki á illa að fara. Alvarlegt mál Þetta mál er alvarlegra og snert- ir fleira en heilbrigði og lýðfrelsi almennings til eigin kropps. Það snertir einnig það skynjaða ástand nútímans, sem nú er að verða mönnum ljósara og Þjóðveijar hafa gefið nafnið „Post-Demokratik“- ástand. Með öðrum orðum erum við að þokast inn í pólitískt um- hverfi „eftir-lýðræðis“, sem er ekki lengur hið gamla, góða lýræði, því áhrifavaldarnir eru orðnir mun fleiri en þeir kjömu. Þeir sem ekki em lýðkjömir nota miskunnarlaust það vald sem fjármunimir veita til þess að ráða því sem þeir vilja ráða. í þessu ástandi er kjósandinn ekki annað en markaðseining, sem helst á eingöngu að ferðast milli vinnu- staðar og sjónvarps en ekki að hafa skoðun. Reglugerð um náttúralyf er því miður grein á þessum óhugn- anlega meiði. Höfundur er hönnuður og pistlahöfundur. ’ Ný sending fi Dragtir, blús: síðir og stuttir fi & 'á Libra sur, 'akkar. BTfDarion | Opið á laugardögum frá kl. 10 til 16. Reykjavíkurvegi 64, sími 565 1147 Eilífa lífið HJARTA yðar skelfist ekki. Trúið á Guð og trúið á mig. í húsi föður míns eru margar vistarverar. Veginn þangað sem ég fer þekkið þér ... Ég er vegunnn sann- leikurinn og lífið. Eng- inn kemur til föðurins nema fyrir mig. Já . .. Sá sem heyrir stroms- ins hörpuslátt sá sem heyrir barnsins andardrátt sá sem heyrir sínum himni frá hvert hjartaslag þitt jörðu á. Hann hinn lifandi Guð og faðir gefur lífið og hefur vald til að taka það aftur. En hann sem jafnvel telur höfuðhárið meðan við lifum, hann gleymir okkur ekki í dauðan- um. Við getum öragg dáið treyst honum. Verið óhrædd. Var ekki kveðjan á hinum fyrstu kristnu páskum einmitt sú að við ættum að vera óhrædd. „Verið óhræddar þér leitið að hinum krossfesta. Hann er ekki hér, sjá þarna er stað- urinn sem þeir lögðu hann. Hann er ekki hér. Hann er upprisinn.“ Hér er allt sagt sem segja þarf Kristur er upprisinn ... _ Hvað veldur því að við íslending- ar látum ekki duga hina kristnu von, bænina og þá vitnesju að allt er í hendi Guðs og hann lætur ekki aðstoð sína bresta? Við leitum um víðan völl, og göngum svo langt að álíta að kenningin um endurholdgun tilheyri kristinni trú. Erfitt er að svara af hveiju þessar kenningar og aðrar nái svo til Islendinga. Þekkingarleysið getur orðið svo mikið að forystumenn safnaða og prestar era spurðir um það hvort þeir trúi að líf sé eftir dauðann, og er þá jafnvel búist við því af sumum, að svarið sé neikvætt. Líf- ið er eilíft Jesús Kristur, sigur hans yfir dauðanum er sú vitneskja sem brúað hefur heimana. Hinn ósýni- lega og þann hin sýnilega. Hið eilífa líf, sem kristinn maður á, byijar hér og nú, ekki þarf að bíða eftirþví að himin ogjörð farist. Jesús Kristur sem opinberar guð hefur með upprisu sinni leitt í ljós líf og óforgengileika. Hans leið lá í gegnum dauðann. Leyndardómur: Ávallt er því þó þannig farið að þegar við stöndum frammi fyrir stærstu spurningum lífsins, tilver- unni þá kemur upp í hugann, að allt sé tengt leyndardómnum. Sköpunin sjálf er leyndardómur, fræið sem vex upp og verður að feiknarstóru tré hvar fuglar himin- ins geta hreiðrað sig í, felur í sér leyndardóm, leyndardóm lífsins. Albert Einstein sem við öll tengj- um fyrst og síðast tölur, mál og vog. Sem við tengum fyrst og síð- ast við sjálfa eðlisfræðina, enda var hann eðlisfræðingur, stærðfræð- ingur og einstakur vísindamaður. Einstein skapaði með fræðum sín- um og kenningum nýjar víddir og nýja hugsun. Einstein sagði eitt sinn: Fegursta og djúptækasta kennd sem unnt er að finna, er að skynja leyndar- dóminn. Leyndardómurinn er upp- spretta sannra vísinda. Sá sem þekkir ekki þá kennd, sá sem getur ekki undrast og orðið gagntekinn af lotningu, sá maður má heita dauður, þó með öðrum formerkjum en við fjöllum um dauðann út frá hinum kristna trúarskilningi. Að vita að það sem oss er óskiljanlegt er samt í raun og veru, opinberast sem hin æðzta vizka og ólýs- anleg fegurð, sem tak- mörkuð skynjun vor getur aðeins höndlað í einfaldasta formi, sú vissa, sú tilfinning er kjarninn í allri trú. Eilífa lífið er leynd- ardómur. Þar skiptir þekkinginn ekki meg- inmáli, heldur hugur og hjarta. Lúther orðaði það þannig að við vitum jafnlítið um það og bam veit um framtíð sína. Samkvæmt hinum biblíulega skilningi ber ekki að líta á manninn sem tvo aðskilda verandarþætti, sál og líkama, heldur í raun tvo þætti sem eru tengdir saman órjúfanleg- í upprisu frelsarans, segir Yigfús Þór Árna- son í þessari síðari grein sinni, fælist sigur lífsins yfír dauðanum. um böndum. Biblían lítur á mann- inn sem eina heild. Þess vegna fel- ur lífið við endurkomu Krists í sér upprisu holdsins, upprisu mannsins ekki aðeins upprisu sálarinnar. Líf- ið sjálft og dauðinn tengist mannin- um öllum. Sú kenning er undirstrik- uð í kenningunni um ódauðleikann. Ódauðleikinn í ritningunnu felur ekki í sér líf sem engan enda hefur líf sem lýkur ekki, heldur felur hún í sér frelsun frelsi frá sjálfum dauð- anum. Frá dauðanum því að þetta hið forgengilega á að íklæðast ófor- gengileikanum og þetta hið dauð- lega að íklæðast óforgengileikan- um, en hefir nú birst við opinberun frelsara vors Jesú Krists með dauð- ann afmáði, en leiddi í ljós líf og óforgengileika með fagnaðarerind- inu (2. Tímóteusrbréf 1.10). Guð einn hefur falinn í sér ódauðleika. Hann sem einn hefir ódauðleika, sem býr í ljósi, er eng- inn fær til komist, sem enginn maður leit né litið getur, honum sé heiður og eilífur máttur Amen. I. Tímóteusarbréf 6,16. í raun eiga hér við orð þýzka guðfræðingsins Hans Kung, orðin hans ágætu er segja: Við erum með boðuninni um að lífið sé eilíft að sameinast um það að Jesú Krist- ur verði með veru sinni, orðum og athöfnum sem og örlögum, hveij- um manni, hveijum einstökum manni og öllu samfélaginu. Tilboð þ.e. þú mátt. Tilkall, þú skalt. Eggj- un, þú getur. Við erum með boðuninni um hið eilífa líf, sem einnig er lífið sem við lifum nú að leita að farvegi svo að Kristur Jesús megi verða fyrir- mynd um lífsveg, nýjan lífsveg, lífs- hátt og lífstilgang. Því sjá hann gerir alla hluti nýja. Höfundur er sóknarprestur i Grafarvogsprestakalli. Vigfús Þór Árnason Brúðhjón Allm boröbiíndður Glæsilccj ojafavara Bníðarhjóna lislar VERSLUNIN Lnngavegi 52, s. 562 4244.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.