Morgunblaðið - 19.02.1997, Page 21

Morgunblaðið - 19.02.1997, Page 21
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR MIÐVIKUDAGUR 19. FEBRÚAR 1997 21 Morgunblaðið/Golli ÍSLENSKA hópinn skipa: Margrét Pálmadóttir, söngkona og kórsljóri, Ásdís Skúladóttir, leik- stjóri og félagsfræðingur, Björk Jónsdóttir, söngkona og söngkennari, Guðný Helgadóttir, leik- kona og leiklistarkennari, Guðrún Þórðardóttir, leikkona og dagskrárgerðarmaður, Helga E. Jónsdóttir, leikkona og og leikstjóri, Hlín Gunnarsdóttir, leikmynda- og búningahönnuður, Olga Guðrún Árnadóttir, rithöfundur og lagasmiður, Rannveig Pálsdóttir, læknir og söngvari. Auk þeirra verður Agnar Magnússon píanóleikari með í förinni. Vestnoiræni kvennakórinn syngur í Grænlandi S AMKÓR kvenna frá þremur lönd- um, Færeyjum, Grænlandi og ís- landi mun koma fram í Grænlandi í mars næstkomandi í tengslum við opnun menningarmiðstöðvarinnar í Nuuk. Vestnorræni kvennakórinn mun af þessu tilefni flytja þar tónlistar- og leikdagskrá, byggða á þjóð- menningu landanna þriggja að fomu og nýju. Ennfremur tekur kórinn þátt í hátíðahöldum á kvennadaginn 8. mars, gospeltón- leikar verða haldnir i samvinnu við kór grænlenskra kvenna og síðast en ekki síst munu íslensku konum- ar standa fyrir listnámskeiði fyrir grænlensk skólaböra í Nuuk. Hvert land hefur æft dag- skrána á sínum heimavelli en kon- urnurnar munu hittast í Nuuk nokkrum dögum fyrir hátíðina til sameiginlegra æfinga undir tjórn íslensku kvennanna. Kórinn mun dvelja í Grænlandi frá fyrsta til 11. mars. Kórinn á rætur að rekja til kvennaráðstefnunnar 1994 í Turku í Finnlandi. Fyrir opnun- arhátíð ráðstefnunnar komu sam- an tíu konur frá hveiju landi og æfðu leikræna dagskrá sem sam- anstóð af þjóðlögum frá viðkom- andi löndum. Söngvarir vom fyrst æfðir í hveijum hóp fyrir sig og síðan komu allar konurnar saman í Reykjavík vorið 1994 í eina viku og í Turku nokkm fyrir hátíðina og æfðu saman söng, leik og dans. Stjórnandi kórsins var Margrét Pálmadóttir, kórstjóri Kvenna- kórs Reykjavíkur, en íslensku kon- urnar lögðu jafnframt til leik- stjórn, dansatriði, búningahönn- un, útsetningar og hljóðfæraleik. Lífvörðurinn og forsetasonurinn KVIKMYNPIR Sagabíó SONUR FORSETANS (FIRST KID) ★ ★ Leikstjóri David Mickey Evans. Handritshöfundur Tim Kelleher. Kvikmyndatökustjóri Marcus Welby. Aðalleikendur Sinbad, Brock Pierce, Robert Guillaume, Fawn Reed. 100 mín. Bandarísk. Buena Vista 1996. YNGISMAÐURINN Luke (Brock Pierce) er öfundsverður af hlutskipti sínu skyldi maður ætla; hann er son- ur sitjandi forseta í Hvíta húsinu og hefur allt af öllu annað en frelsið. Meðal þeirra forréttinda sem fylgja föðurnafninu er lífvörður og elda þeir löngum grátt silfur. Nú er strák- ur kominn á gelgjuskeiðið og hefur nám í gaggó, kynnist veikara kyninu en er illa undirbúinn að takast á við framandi umhverfi. Þá kemur Simms (Sinbad), nýr lífvörður, til sögunnar sem kann sitt lítið af hverju. Yftr höfuð ágæt fjölskyldu- skemmtun, einkum fyrir yngri kyn- slóðina. Margt er prýðilega gert en það sem veldur því að Sonur forset- ans fær ekki nema meðaleinkunn (sem þykir víst gott í skólakerfinu) er gamalt vandamál handritahöf- unda við Kyrrahafið, frumleg hugs- un. Sonur forsetans er formúlumynd sem við höfum oft áður séð undir öðrum nöfnum, hét hún ekki Richie Rich sú síðasta? Þá eru flestar hliðar- sögurnar svona frekar ofan en upp. Myndin lumar líka á einu trompi - Sinbad - vel kunnum sjónvarps- leikara sem m.a. lék á móti Arnaldi í Jólahasar. Hann er hreint út sagt bráðfyndinn og öruggur gamanleik- ari sem heldur athyglinni jafnan, með frábærri tímasetningu og fasi. Aðrir fara mun minna, sérstaklega Pierce, sem gerir forsetasoninn held- ur lítt spennandi og fráhrindandi persónu. Einhvers staðar las ég að myndin hafi upphaflega verið gerð með Wesley Snipes í huga í lífvarðar- hlutverkið og þar af leiðandi einnig krydduð með ofbeldi. Þökkum fyrir að svo fór ekki. Lítil en viðkunnan- leg mynd. Sæbjörn Valdimarsson Af gömlum blöðum TÓNUST Gerðarsafn PÍANÓEINLEIKUR Óm Magnússon flutti 14 píanóverk eftir Pál ísólfsson. Sunnudagurinn 16. febrúar, 1997. SVIPMYNDIR nefnist safn laga fyrir píanó eftir Pál ísólfsson, sem Islensk tónverkamiðstöð gaf út 1994. Útgáfan er öll hin vandað- asta og sá Öm Magnússon píanó- leikari um útgáfuna. Á tónleikum Myrkra músíkdaga í Gerðarsafni sl. sunnudag, lék Örn öll verkin, fjórtán að tölu. Verkin eru af ýms- um gerðum, tveir sálmforleikir og er annar byggður á sálminum Vor Guð er borg á bjargi traust, sem heyrist óbreyttur í bassanum. Nokkur lög em samin af ýmsu til- efni, t.d. Tileinkun, til Áma Krist- jánssonar, Lítill vals, til Jórunnar Viðar á 12 ára afmæli hennar, Ösku-menúett, tii Níní og Saknað- arstef, í minningu Davíðs Stefáns- sonar. Stærri píanóverkin eru Prelúdía, tvær Impromptur, ein Rómansa, þá verk sem nefnist Einu sinni var og eitt leikhúsverk, for- leikur að leikverkinu Veislan á Sól- haugum. Öll eru verkin hárómantísk og ættu að hafa svipaða stöðu í ís- lenskri píanótónlist og smáverkin eftir Grieg og Mendelssohn. Viða- mesta verkið er Impromptu í f- moll, sem leika má með töluverðum tilþrifum og var leikur Arnar þar hinn besti. I heild voru verkin fal- lega leikin og hefur Öm sterka til- finningu fyrir hinu ljóðræna, eins og t.d. í litla valsinum og Saknaðar- stefinu, sem er einstaklega fallegt. Þau vinnubrögð sem helst ein- kenna stærri verkin eru „enharm- onísk“ hljómskipti, skemmtileg notkun breyttra hljóma og ör tón- tegundaskipti en einmitt þessi hljómaleikur tengir síðrómantíkina við atónal (ótónal) tónlistina og reyndar impressionismann, sem millistig upp í hina eiginlegu nú- tímatónlist, er var að taka sér stöðu um 1930 en verður samt ekki al- mennt alls ráðandi fyrr en eftir seinni heimsstyijöldina. í listasögunni lærist það, að ný listastefna útrýmir oftast eldri stefnum og það er eins og að sjald- an sé rými fyrir gamalt og nýtt samtímis, nema þá það sem er mjög gamalt og fjarlægt og keppir því ekki við nýju hugmyndirnar. Þetta einkenndi ástíðufulla andstöðu módernismans við rómantíkina með svo hastarlegum hætti að allri til- fínningasemi var hafnað. Hrein- ræktun formsins og tæknileg mark- mið tóku við af sögu og túlkun til- finninga. Það sem þegar öllu er á botninn hvolft er sérkennilegast við sögu módemismann er að aldrei tókst að útbyggja rómantíkinni og þar á íjölmiðlunin og jafnvel dægurlistin stóran hlut að máli og nú stendur sagan svo að módemisminn verður að gera sátt við hin eldri gildin, því varðveisla þeirra hefur öðlast nýtt inntak, er mannkynið stendur við eigin endalok. Það er því táknrænt, að á Myrkum músíkdögun er flutt tónlist eftir Pál ísólfsson og það sem einnig er sér- kennilegt; tónlist hans á erindi til okkar í dag og gefur nýja sýn á verk þessa merka tónlistarmanns sem, ásamt þeim mönnum er stofn- uðu Tónlistarskólann í Reykjavík, hrinti af stað þeirri þróun, sem er staða tónlistar í landinu í dag. Flutningur Amar Magnússonar var í heild mjög góður og oft borinn uppi af sterkri tilfinningu fyrir fín- gerðari blæbrigðunum. Sannarlega hefur hann bæði með útgáfu verk- anna og flutningi þeirra, markað ákveðin tímamót í íslenskri tónlist, músíkelsku fólki til endurmats og nýrrar sýnar á nýliðinn tíma. Jón Ásgeirsson Morgiinblaðið/Jón Svavarsson ÖRN Magnússon á tónleíkunum í Gerðarsafni. ALLIR SKÓR Á 1795 KR ^Toppskórinn Toppskórinn við Ingólfstorg, sími 552 1212 Ath.: Vörur frá Steinari Waage skóverslun

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.