Morgunblaðið - 29.05.1997, Page 8

Morgunblaðið - 29.05.1997, Page 8
8 FIMMTUDAGUR 29. MAÍ 1997 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Uppsöfnuð kvótareiði-~----------------------- Kvótahandhafar vafta f mllljónum og sýna | EF ÞÚ hættir ekki þessu gelti og heldur áfram að naga beinið þitt fer ég og borða hann annarsstaðar . . . Fulltrúi RKÍ í Afghanistan kallaður heim Þjóðvaki hefur áfram hlutverk „VIÐ erum í miðju verki að vinna að sameiginlegu framboði allra jafnaðarmanna og félagshyggju- fólks í næstu kosningum og meðan því verki er ekki lokið hefur Þjóð- vaki hlutverki að gegna í pólitík- inni,“ sagði Jóhanna Sigurðardóttir aðspurð um þau ummæli Svanfríðar Jónasdóttur að hlutverki Þjóðvaka í íslenskum stjórnmálum væri lokið. „Um það er enginn ágreiningur í Þjóðvaka. „Hins vegar skil ég Svanfríði svo að hún líti svo á að hlutverki Þjóð- vaka sem framboðsafls sé lokið af því að ekki verði aftur snúið í sam- einingarmálunum og eitt sameigin- legt framboð jafnaðarmanna og félagshyggjufólks verði að veru- leika í næstu kosningum," sagði Jóhanna. „Ég er sammála því að ekki verði aftur snúið í sameiningarmálunum og að vilji fólksins muni ná fram að ganga. Við þær aðstæður er auðvitað sjálfgefið að hlutverki Þjóðvaka sem framboðsafls í flokkakerfinu er lokið. En þing- menn Þjóðvaka hafa skyldur við þá sem kusu þá út kjörtímabilið; að fylgja stefnu flokksins og ekki síst vinna að meginmarkmiði Þjóðvaka að koma á sameiginlegu framboði jafnaðarmanna og félagshyggju- fólks í næstu kosningum. Það er í okkar huga alveg ljóst að flokkar eiga ekki að viðhalda sjálfum sér ef til er betri vettvangur til að ná fram sterku afli jafnaðarmanna og félagshyggjufólks og ég tel að það verði að veruleika í næstu kosning- um,“ sagði Jóhanna Sigurðardóttir. RAUÐI kross íslands hefur ákveðið að sendifulltrúi hans í Afghanistan, Inga Margrét Róbertsdóttir snúi heim á leið í næstu viku. Hún hefur verið í landinu um sex mánaða skeið og hefur starf hennar orðið stöðugt erfíðara vegna stefnu talebana sem halda um stjórnartau- mana í Afghanistan, að sögn Sigríð- ar Guðmundsdóttur hjá RKÍ. RKÍ hefur nokkrum sinnum þurft að kalla sendifulltrúa sína heim frá störfum erlendis vegna skorts á starfsfriði vegna ástandsins í við- komandi ríki. Inga Margrét hefur starfað í borg- inni Masari-Sharif og segir Sigríður að seinustu daga hafí talebanar hert tökin enn frekar. „Til stóð að kona leysti Ingu Margréti af, reyndar ekki íslendingur. Alþjóða Rauði krossinn hefur ákveðið að fleiri kon- ur verði ekki sendar tii Afghanist- an,“ segir hún. Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri um rekstur bílastæða „Eg er tilbúin að skoða allar góðar hugmyndir“ „ÉG ER tilbúin að skoða allar góð- ar hugmyndir, en þeir hafa ekki rætt þetta sérstaklega við okkur eða komið fram með hugmyndir um þetta," sagði Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, borgarstjóri í Reykja- vík, um þá hugmynd sem Guðmund- ur G. Kristinsson, formaður Mið- borgarsamtaka Reykjavíkur setti fram í grein í blaðinu á laugardag, að Miðborgarsamtökin taki yfír rekstur bílastæða, bílastæðahúsa og stöðumæla í borginni. „Hins vegar er reksturinn á þess- um bílastæðahúsum þungur og þau standa engan veginn undir sér. Það kostar sitt að taka á móti allri þess- ari umferð í miðborginni. Umferð kostar, ekki síst í miðborginni, sem er auðvitað ekki skipulögð með til- liti til þessarar þungu umferðar sem orðin er.“ Bílastæði hvergi ódýrari „Menn mega heldur ekki gleyma því að rekstur bílastæða og bíla- geymsluhúsa er partur af umferðar- skipulagi borgarinnar. Bílastæðin eiga að vera til þess að skapa hreyf- ingu og gjaldtakan þjónar þeim til- gangi að menn leggi ekki við stöðu- mælana og haldi stæðunum tímun- um saman. Ef ekki væri gjaldtaka væru þessi stæði sjálfsagt full allan daginn. Varðandi það að það sé dýrt í stöðumæla í Reykjavik þá hef ég gert mér það til dundurs í öllum erlendum borgum sem ég hef komið í að skoða hvað kostar í stöðumæla og ég held að það sé hvergi ódýrara en hér,“ sagði Ingi- björg Sólrún. Borgarstjóri sagði að lögð hefði verið rík áhersla á það við stöðu- mælaverði að þeir sýni þann sveigj- anleika sem hægt er. „En þeir geta ekki vitað hvort tíminn rann út fyrir 5 mínútum, 10 mínútum eða hálftíma, en ef að það leikur vafi á því að rétt sé að álagningu stöðugjalda staðið þá eigi kúnninn að njóta vafans,“ segir borgar- stjóri. Stórmeistari Le Droit Humaine Eignm það sam- eiginlegt að við erum hér núna Njörður P. IMjarðvík REGLAN er alþjóðleg og með sameigin- lega yfirstjórn og aðalstöðvar í París, félagar eru alls um 24.000 í 58 löndum. Notuð eru enska, franska og spænska á ráð- stefnunum og er túlkað samtímis. Heimasíða regl- unnar er http://alt- ern.com/dh/. Markmið reglunnar er sjálfsþekking og samkennd allra manna með áherslu á réttlæti og þjónustu við mannkynið. Lögð er áhersla á jafnrétti kynj- anna og starfað er á grund- velli bræðralags án tillits til kynþátta, trúarskoðana eða heimspeki. Frímúrara- reglur í heiminum eru margar en eiga sér sameig- inlegan uppruna, sennilega á mið- öldum, að sögn Njarðar. „Hér á landi eru tvær reglur," segir Njörður. „Sú sem flestir kannast við einskorðar sig við kristna karlmenn en reglan okkar var upphaflega stofnuð til þess að gefa konum kost á þessari starfsemi. Okkar er auk þess al- þjóðleg. Það voru tveir Frakkar, Maria Deraismes og Georges Martin, sem stofnuðu Le Droit Humaine í París 1893. Derais- mes, sem var rithöfundur og blaðakona, var í forystu fyrir frönsku kvenréttindahreyfing- unni. Martin var læknir og þing- maður. Breska reglan tilgreindi inn- tökuskilyrði árið 1717, menn eiga að vera fijálsir og óháðir, fj'ár síns ráðandi, hafa náð fullum þroskaaldri, hafa heilbrigða dóm- greind og næma siðferðistiifinn- ingu. Konur höfðu engin réttindi á þessum tímum og gátu því ekki heldur orðið frímúrarar." — Hver eru tengsl ykkar við hina frímúrararegluna hér? „Formleg tengsl eru engin en þeir eru velkomnir á fundi hjá okkur. Allar frímúrarareglur hafa mannrækt að markmiði. Menn eiga að reyna að bæta sjálfa sig og öðlast meiri andlegan þroska. Til þess nota reglurnar ákveðna aðferð sem ekki er gefin upp, þetta eru ekki leynireglur en gætt er ákveðinnar leyndar. Hjá okkar reglu er algert trú- frelsi sem ekki er hjá hinni regl- unni. Innan okkar raða eru kristn- ir menn, búddistar, fólk islams og menn sem tilheyra engum trúarbrögðum. Við viljum finna aðferð til að tengja okkur sam- an þrátt fyrir að við séum ólík.“ — En nú hlýtur að vera einhver sameiginlegur sið- ferðilegur grunnur sem þið verðið að standa á. Er ekki erfítt að finna hann? „Það er einfaldara þar sem ein- göngu er um að ræða íslenska, kristna karlmenn. En ef ætlunin er að skapa samkennd allra manna er ekki hægt að byrja á því að útiloka meirihluta mann- kynsins, segjum við. Munurinn á svona reglu og t.d. trúfélagi er að sá sem er í trúfé- lagi segir: Þú átt að vera eins og ég. Við segjum hins vegar: Þú átt ekki að vera eins og ég. Þú ert þú og ég er ég en við eigum það sameiginlegt að við erum hér núna og við verðum að lifa saman í friði. ► Njörður P. Njarðvík, pró- fessor og rithöfundur, er fædd- ur 1936, lauk kandídatsprófi í íslenskum fræðum við Háskóla Islands og doktorsprófi í nor- rænum málum frá háskólanum í Gautaborg 1993. Hann er nú prófessor í íslenskum bók- menntum við Háskóla Islands. Njörður hefur verið yfirmaður alþjóðlegu Sam-Frímúrara- reglunnar Le Droit Humaine á íslandi frá 1985. Reglan hefur starfað á íslandi frá 1921 og verið sjálfstætt samband frá 1985, félagar eru um 350. Eig- inkona Njarðar er Bera Þóris- dóttir menntaskólakennari og eiga þau þrjú börn. Á ráðstefnu Le Droit Hum- aine í París í vor var Njörður kjörinn stórmeistari reglunnar til næstu fimm ára. Er þetta í fyrsta sinn í 104 ára sögu henn- ar sem stórmeistarinn hefur ekki frönsku að móðurmáli. Starfið beinist í tvær áttir, inn í mig sem einstakling og síðan út á við, þ.e.a.s. hvernig ég starfa í því þjóðfélagi sem ég lifi í. Þetta er viðleitni til þroska, við leggjum áherslu á að við séum ekkert merkilegri en annað fólk en sýn- um þessa viðleitni og vonum að við getum þannig smátt og smátt haft áhrif á aðra.“ — Hvers vegna þarf að ríkja leynd yfír innra starfí reglunnar? „Við notum vígsluathöfn þegar nýir félagar ganga í regluna, ég get bætt því við að í henni eru hvorki líkamsmeiðingar né auð- mýking, ekkert sem menn þurfa að óttast. En þessi athöfn myndi ekki hafa sömu áhrif ef fólk vissi fyrirfram í hveiju hún væri fólg- in. Hátíðleikinn yrði minni. Önnur ástæða leyndarinnar er sú að á miðöldum voru allir dæmdir villutrúarmenn sem ekki hylltu hina einu, réttu trú. Frí- múrarar hafa alltaf lagt áherslu á frelsi hugans og urðu þess vegna að leynast, þeir voru í lífs- hættu. Þannig varð þessi leynd upphaflega til. Þótt ekki þurfi á henni að halda núna á íslandi er aðra sögu að segja í Afganistan, Iran og fleiri löndum. Þessar regl- ur hafa alls staðar verið bannaðar þar sem upp hefur komið annað- hvort trúarlegt eða stjórnmála- legt ofstæki. Okkar regla var bönnuð í tíð Frankós á Spáni, bönnuð í Austur-Evrópu. Leyndin er ekki út í hött.“ Frímúrarar vörðu líf sitt með leyndinni

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.