Morgunblaðið - 20.01.1998, Síða 46
46 ÞRIÐJUDAGUR 20. JANÚAR 1998
MORGUNBLAÐIÐ
Dýraglens
Grettir
Smáfólk
THI5 15 A BORPER COLLIE,
SEE, ANP THE5E ARE THE
U)ERE 5UPP05ED
TO BE P0IN6
WATER COLOR5
OF FLOWER5..
\'Zf
IT ALL
TAKE5
PLACEINA
MEADOU)..
éSlá
5UDDENLY, A WOLF C0ME5,
50 THE BORDERCOLLIE 6ET5
ON THE PHONE,AND CALL5
IN AN AlR 5TRIKE
Þetta er fjárhuntlur, sjáðu, og
þetta eru kindurnar sem hann
er að gæta.
Allt í einu kemur úlfur svo að
fjárhundurinn fer í simann og
kallar út loftárás!
Við eigum að gera vatnslita-
mynd af blómum.
Þetta gerist allt á engi.
BREF
TIL BLAÐSINS
Kringlan 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Mengunarlausir
strætisvagnar
Frá Vigfusi Erlendssyni:
í GREIN minni í Mbl. 8. jan. sl.,
Mengunarlaus orka, fyrri hluti, var
áskorun til SVR að láta nú til sín
taka með því að hefja notkun meng-
unarlausra strætisvagna hér í borg.
I sjónvarpsfréttum sama kvöld var
rætt við Lilju Ólafsdóttur, forstjóra
SVR, í tilefni þess að verið var að
taka nýjan, mengunarminni strætis-
vagn frá Scania í notkun. Lilja vildi í
þessu sambandi vísa boltanum yfir
til Landsvirkjunar og annarra orku-
fyrirtækja í landinu hvað varðar þró-
un og notkun á mengunarlausri
orku. Málið er bara að í þessu sam-
bandi er boltinn hjá SVR ef hann er
þá nokkurs staðar. Á undanfómum
árum hefur verið í gangi viðamikil
þróun á notkun mengunarlausra
orkugjafa og nýrrar tækni. Hægt er
að vísa þar til kanadíska fyrirtækis-
ins Ballard, sem hefur verið leiðandi
í þróun efnarafala og er í samstarfi
við fjöldamarga aðila, m.a. marga
bílaframleiðendur. Eftirfarandi þró-
unaráætlun hefur verið í gangi hjá
Ballard m.a. í samstarfi við Daimler-
Benz:
Þróunaráætlun Ballard fyrir vetn-
is- og efnarafalaknúna strætisvagna
er sem hér segir:
1. fasi (1993) - Sönnun hugmyndar
(proof of concept). Drægi: 100 mfl-
ur/160 km. Farþegar: 20. Efnarafall:
125 hestafla. Fyrsti ZEV vetnis-
strætóinn, (ZEV: zero-emission-
vehicle) frá kanadíska fyrirtækinu
Ballard 1993 var knúinn 125 hestafla
efnarafli.
2. fasi (1995) - Framleiðslufrum-
gerð (commercial prototype). Drægi:
250 mflur/400 km. Farþegar: 60.
Efnarafall: 275 hestafla. Ballard
ZEV vetnisstrætó frá 1995 var knú-
inn 275 hestafla efnarafli.
3. fasi (1997) - Reynslufloti
(demonstration fleet) Drægi: 250
mflur/400 km. Farþegar: 60. Efnara-
fall: 275 hestafla. NEBUS (New
Electric Bus) frá Daimler-Benz, sem
kom fram í maí 1997, notar þróaða
efnarafla frá Ballard með 55% nýtni.
Þessi vagn er kominn á götuna í
Þýzkalandi.
4. fasi - (1999) Raðframleiðsla
(commercial production). Drægi: 350
mflur/560 km. Farþegar: 75. Efnara-
fall: 275 hestafla.
Eins og fram kom í annarri grein
minni um mengunarlausa orku í
Mbl. 14. janúar sl. fékk Chicago borg
á þessu ári afhenta 3 vetnisvagna tfl
prófunar í tvö ár, þar sem reynt
verður hvort slíkir vagnar muni
henta m.t.t. afls, kostnaðar, áreiðan-
leika, þæginda og fleiri þátta með því
markmiði að hefja síðan raðfram-
leiðslu slíkra vagna. Framlag SVR
til þessara mála gæti verið að hefja
tilraunir með reynsluflota fyrir alda-
mót og helst sem fyrst, sem í fyrstu
gæti reyndar verið 1 vagn, og samið
við einn af þeim aðilum sem nú þeg-
ar eru í fasa 3.
Hitt er svo rétt að orkufyrirtæki
og olíufélög geta líka farið að huga
að þessum málum, orkufyrirtækin
t.d. með efnarafalarafstöðvum og
einnig tengingu sólarrafhlaðna og
vindmylla við efnarafala. Olíufélögin
þurfa svo fyrst og fremst að hefja
undirbúning í tengslum við dreifi-
kerfi orkugjafanna (s.s. methanól og
vetni) en rétt er að benda á að Shell í
Hollandi rekur mjög umfangsmikla
sólarrafhlöðuframleiðslu og hyggur
á mjög stóra hluti í þeim efnum, m.a.
sólarorkustöð sem getur framleitt
allt að 20 MW.
VIGFÚS ERLENDSSON,
tæknifræðingur.
Sálsýkislegt
gildismat
Frá Grími M. Steindórssyni:
HVAR er fegurðin? Hvar er innsæið
á upphafningu og innblástur?
Glíma við sólargeisla sem er í
ákveðinni stöðu kl. 12.10 hefur ekk-
ert með list að gera, eða kl. 12.15; það
er glíma við þraut sem gaman er að
leika sér að líkt og púsluspil þar sem
útkoman er gefin; það er bara þolin-
mæði að tjasla kubbunum saman.
Útkoma vals á höfundum að
veggskreytingu einsog í Sigöldu er
eins og klíkuskapur getur orðið
herfilegastur. Steinunn sem stóð
uppúr með stórkostlega hugmynd
var ekki virt viðlits en hefði verið
landi og þjóð til mikils sóma um
ókomna tíð. Reglur sem settar hafa
verið eru til tjóns og skaða listsköp-
un. Betra væri að allir sem vildu
fengju tækifæri að sanna sig undir
nafnleynd en þá lentu þeir bara úti í
kuldanum sem líta á sig sem Goð þar
sem pennastrik er stórkostleg hst sé
það bara í nógu stóru rými. Að félag
sem samanstendur af hópi myndlist-
armanna eins og SÍM skuh standa
að svona reglum er forkastanlegt.
Kemur ekki á óvart þegar einn er
með 40 umboð á „aðalfundi“, fundi
sem í ofanálag er færður til án til-
kynningar svo þeir sem ætluðu að
mæta komu að læstum dyrum og
urðu af gamninu. Listamannalaun
eru skrípi; þegar listinn er kannaður
síðustu árin kemur í ljós að alltaf eru
þar sömu nöfnin, samanber Níels
Steinþórsson sem tók sér hsta-
mannsnafnið Hafstein, líklega af
hrifningu á Jakobi Hafstein. Haf-
steinar áttu reyndar erfitt með að
kyngja því.
Það eru miklir listunnendur og
listamenn í ætt Steinþórs Marinós
og ekki ástæða til að skammast sín
yfir því að bera nafn hans. Vonandi
er að samkeppnisform þróist að list-
sköpuninni og hún hverfi frá tölvu-
leikjum og úthlutun á starfslaunum
verði óháð klíkum sem eiga annars
ekki heima í listageiranum. Klíkuna
mætti til dæmis reyna í glugga-
skreytingum, en ekki er víst að þær
vektu athygli til hagsbóta fyrir kaup-
manninn.
„List hefur ekkert með vísindi að
gera. List er engin tilraunastarf-
semi. Það eru ekki til neinar fram-
farir í listum, frekar en framfarir í
kynlífi. - Til þess að einfalda málið:
Það eru einungis til mismunandi
leiðir til að standa á eigin fótum.“
GRÍMUR M. STEINDÓRSSON,
listamaður.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að Iútandi.