Morgunblaðið - 15.07.1998, Blaðsíða 48

Morgunblaðið - 15.07.1998, Blaðsíða 48
> Drögum næst MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF 5691181 PÓSTHÓLF 3040, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1 MIÐVIKUDAGUR 15. JÚLÍ 1998 VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK Hágöngumiðlun Morgunblaðið/RAX LÓNIÐ hefur tekið miklum breytingum síðustu daga og verður á stærð við Mývatn þegar fullri hæð vatnsborðs verður náð í haust. A minni myndinni sjást stíflumannvirkin standa við Hágöngu syðri (1.284) en alls var áætlaður kostnaður við framkvæmdirnar um 540 milljdnir krdna. Aðstoð við Norðurál heimil EPTIRLITSSTOFNUN EFTA, ESA, hefur komist að þeirri nið- urstöðu að ríkið hafi styi'kt álver- ið á Grundartanga og að sá styrk- ur sé í samræmi við kort ESA, sem gefið var út árið 1996, um byggðastyrki til fyrirtækja á ís- landi. Samkvæmt kortinu má veita byggðastyrki til fyrh'tækja á öllu landinu utan höfuðborgar- svæðis. I fréttatilkynningu stofn- unarinnar kemur fram að tilgang- urinn með ríkisstyrkjunum hafi verið að efla Vesturland og það réttlæti aðstoð ríkisins. Til styrkja ríkisins til álversins telur stofnunin skattameðferð ríkisins á fyrirtækinu, auk þátt- töku í fjármögnun framkvæmda á Grundartanga og uppsetningar hafnarmannvirkis. Leiga lands undir álverið og samningur við Landsvirkjun um raforkusölu falla ekki undir ríkisstyi'k að mati ESA. Alls metur stofnunin að ríkið hafi styrkt álverið um 430 milljón- ir ísk. Það era um 3,6% af fjár- festingarkostnaði álversins, sem stofnunin metm- tæplega 13 millj- arða ísk. Alls er ríkinu heimilt að styrkja fyrirtæki, sem falla undir reglm- EFTA með byggðastyrkj- um, sem nema 17% af kostnaði við fjárfestingu í verkefnum fyrir- tækjanna. Kaldakvísl stífluð LOKAÐ hefur verið fyrir Köldu- kvísl við syðri Hágöngu og far- vegur hennar stíflaður. Að sögn Hallddrs Ingdlfssonar, staðar- stjdra Isafls ehf., seni sér um framkvæmdir, hefur verkið geng- ið mjög vel og var farveginum lokað átta dögum fyrr en áætlanir gerðu ráð fyrir. A þeim vikutíma sem Iiðinn er frá því að ldninu var lokað hefur það tekið miklum breytingum og vaxið úr fjdrum ferkíldmetrum í 14. Endanlega verður ldnið um 37 ferkíldmetrar eða álíka stdrt og Mývatn. Búist er við að vatnsborðið muni ná sinni endanlegu hæð í lok septem- ber eða á sama tíma og fram- kvæmdum Iýkur. Stíflugerð við Hágöngu hdfst í júní í fyrra en framkvæmdir lágu niðri í vetur. Þær hdfust að nýju í vor og starfa þar nú um 70 manns. Unnu kapphlaupið Við stíflugerð er viðkvæmasta tímabilið fyrstu dagana þegar verið er að fylla upp í frárennslis- skurðinn. Þá er mikilvægast að ná því að komast upp fyrir vatns- borðið á sem fæstum dögum og að sögn Halldörs tdkst það á met- tíma. „Vegna þess hversu vatns- rennsli hefur verið lítið úr jöklin- um í sumar tdk það okkur aðeins þrjá daga að fara fram úr vatn- inu, sem ég held að hljdti að vera met. Sjálfur stíflubotninn er í 792 metra hæð en ldnið er í 802 metra hæð og kapphlaupið er að ná sem mestu forskoti. Það hafa orðið vandræði eins og gerðist í Blönduvirkjun en þá náði vatnið að brjdta sér leið í gegn og stíflan brast.“ Verkið sem hdfst í júní í fyrra skiptist í þrennt, þ.e. gerð hjástíflu, aðalstíflu og 400 metra langs yfirfalls sem ætlað er að veija aðalstífluna í fidðum. Sjálf aðalstiflan er stærsta fram- kvæmdin en alls fara um 400 þús- und rúmmetrar af efni í hana. Miðlunin dregur nafn sitt af tveimur strýtulaga fjöllum, Há- göngu syðri og nyrðri en stíflu- mannvirki eru við syðra fjallið. Frakkar vilja takmarka aðgang íslands og Noregs að lögregliisamstarfí í Schengen Óttast áhrif á lögreg’lusam- starf ESB .. FUNDI nefndar fastafulltrúa að- ildarríkja Evrópusambandsins í Brussel (COREPER) í dag verða m.a. ræddar hugmyndir franskra stjórnvalda um að í nýjum samn- ingi við ísland og Noreg um þátt- töku í Schengen-vegabréfasam- starfinu verði þátttaka ríkjanna í lögreglusamstarfi takmörkuð. Önnur aðildarríki ESB reyna nú að ná samkomulagi við Frakka um umboð til viðræðna við Island og Noreg um nýjan samstarfssamning áður en sumarleyfi stofnana ESB v hefjast í lok mánaðarins. Þátttaka íslands og Noregs í Schengen-samstarfinu felur í sér að vegabréfseftirlit með fólki, sem kemur frá ríkjum Evrópusam- bandsins eða er á leið þangað, fell- ur niður. Á móti er eftirlit með ytri landamærum vegabréfssvæðisins hert og á lögreglusamstarf að ~ styrkja það eftirlit. I núverandi samstarfssamningi íslands og Noregs við Schengen- ríkin er kveðið á um margvíslegt lögreglusamstarf, einkum að því er varðar Schengen-upplýsingakerfið, en þar er m.a. að finna upplýsingar um eftirlýsta brotamenn, týnt fólk, stolin farartæki o.s.frv. Mörkin verða óskýrari með innlimun Schengen í ESB Evrópusambandsríkin, sem aðild eiga að Schengen, taka nú annars vegar þátt í lögreglusamstarfi á grundvelli Sehengen-samningsins og hins vegar lögreglusamstarfi á vegum Evrópusambandsins, sem ekki heyrir undir Schengen. Þegar Schengen-samstarfið verður hluti af starfsemi Evrópusambandsins, eins og stefnt er að, verða mörkin þarna á milli óskýrari en verið hef- ur. Samkvæmt heimildum Morg- unblaðsins óttast Frakkar að Is- land og Noregur hafi áhrif á allt lögreglusamstarf ESB, verði þátt- taka ríkjanna í lögreglusamstarfi Schengen með sama hætti og kveð- ið er á um í núverandi samstarfs- samningi. Samkvæmt upplýsingum blaðs- ins er óumdeilt í hópi ESB-ríkja að ísland og Noregur verði að eiga aðild að því lögreglusamstarfi, sem tengist upplýsingakerfinu. Frakk- ar telja hins vegar að ákvarðanir um aðgang ríkjanna tveggja að öðrum hlutum lögreglusamstarfs- ins, sem ríkin eiga aðild að sam- kvæmt núverandi samstarfssamn- ingi, þurfi að taka sérstaklega. Af hálfu Islands og Noregs er lögð áherzla á að aðgangur að lög- reglusamstarfi verði óbreyttur frá núverandi samstaifssamningi; slíkt sé forsenda þess að ríkin geti tekið þátt í Schengen-samstarfinu. Segja íslenzkir og norskir embættismenn að löndin hafi ekki í huga að seilast til áhrifa í þeirri lögreglusamvinnu, sem nú heyrir einvörðungu undir ESB. New Bedford Vilja reisa verksmiðju FYRIRTÆKIÐ Atlantic Coast Fish- eries, sem er að meirihluta í eigu Is- lendinga, hefur sótt um leyfi borgar- yfirvalda í New Bedford í Massachu- setts til að byggja fiskimjölsverk- smiðju. Atlantic Coast, sem rekur fisk- vinnslu í New Bedford, er að 80% í eigu fyrirtækisins Uthafssjávarfangs ehf. en hluthafar í því era Samherji, SR-mjöl, Síldarvinnslan og Eignar- haldsfélagið Alþýðubankinn. Uthafs- sjávarfang á einnig hlut í útgerð tveggja fiskiskipa sem hafa veiði- heimildh' í bandarískri lögsögu. Björgólfur Jóhannsson, fram- kvæmdastjóri félagsins, segir að meginmarkmiðið með fjárfestingun- um sé að nýta síldar- og makríl- stofna í bandarísku lögsögunni en þeir séu nú nánast ekkert nýttir. ■ Sótt á slóðir/C3

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.