Morgunblaðið - 20.08.1998, Qupperneq 25

Morgunblaðið - 20.08.1998, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR FIMMTUDAGUR 20. ÁGÚST 1998 25 Hádegistónleikar í Hallgrímskirkju Hörður Askelsson og Douglas A. Brotchie við orgelið HÖRÐUR Áskelsson, organisti Hallgrímskirkju, leikur á org- elið í hádeginu í dag, fimmtu- dag, og hefjast tónleikarnir kl. 12. Hörður leikur fyrsta kafl- ann úr svítu um sálminn „Veni Creator Spiritus" eða Kom, skapari helgur andi, eftir Nicolas de Grigny. Hann var uppi á síðari hluti 17. aldar. Þá leikur hann hina frægu Passacagliu í c-moll BWV 582 eftir Johann Sebastian Bach. Að lokum leikur Hörður Snert- ur fyrir Hörð og nýja orgelið eftir Þorkel Sigurbjömsson. Á laugardaginn, 22. ágúst, leikur Douglas A. Brotchie, ann- ar organisti Hallgrímskirkju, í hálftíma. Á efnisskránni eru þrjú verk. Fyrst leikur hann tvö orgelverk frá barokktímabilinu. Það eru Tilbrigði um „Ach du feiner Reuter" SSWV 111 eftir Samuel Scheidt og Trío um )VA11- ein Gott in der Höh sei Ehr“ BWV 664 eftir Johann Sebasti- an Bach. Síðast leikur hann „Deux paraphrases gregoriénn- es“ eftir franska tónskáldið Jean Langlais (1907-1991). í verkinu vinnur Langlais með tvo gregórska hymna: „Ave Maria, Ave maris stella“ og „Te De- um“. Prófsteinn listarinnar rviYrvniJST Listasafn Akuruyrar TEIKNINGAR/INNSETNINGAR ALANJOHNSTON, FRANZ GRAF og KRISTJÁN GUÐMUNDSSON Opið 12-18. Sýningin stendur til 23. ágúst. Á LISTASAFNI Akureyrar má skoða afar athyglisverða sýningu sem sett er upp í samstarfí safnsins á Akureyri, Pier-listamiðstöðvarinn- ar í Stromness á Orkneyjum og Stadtpark-listasalarins í Krems í Austurríki. Listamennimir þrír sem eiga verk á sýningunni era þeir Alan Jonston, Kristján Guðmundsson og Franz Graf sem allir eru vel þekktir af sýningahaldi á alþjóðlegum vett- vangi og eiga það líka sameiginlegt að þeir teikna og teikning er á einn eða annan hátt burðarásinn í mynd- list þeirra. „Teikningin er prófsteinn listar- innar,“ sagði franski málarinn In- gres árið 1822, en líklega er algeng- ara að litið sé á teikningar sem eins konar undirbúning eða frumdrög - grundvöll sem lagður er að viða- meira listaverki. Það er einmitt út- gangspunktur írska gagnrýnandans Caoimhín Mac Giolla Léith sem ritar í sýningarskrá og þessi hugmynd gefur sýningunni líka yfirskrift sína: „Ground.“ Merking þessa orðs er tvíræð og á því einkar vel við. Teikn- ingin er grundvöllur í fleiri en einni merkingu: Hún er undirstaða en jafnframt prófsteinn. Sýning þessi lætur ekki mikið yfir sér og sumum kann jafnvel að finn- ast að veggir listasafnsins séu hálf- tómir. En þegar betur er að gáð kemur í ljós að í raun hefur hver spönn verið nýtt og virkjuð svo að úr verður ógnarsterk heild þar sem hvert verk kallast á við hin og þau öll við sjálft rýmið sem þau byggja - sali safnsins. Þótt þessi sýning sé samstarfsverkefni þriggja safna er hún endurunnin í hvert skipti og listamennirnir vinna að nokkru leyti verk sín beint inn í það pláss sem í boði er á hverjum stað og taka þannig tillit til aðstæðna i hverju landi. Þetta kemur einna gleggst fram í teikningum Alans Johnstons sem sumar eru unnar beint á veggi aðalsalarins, en er jafnframt megin- inntakið í verkum hinna tveggja. ___ r r i r EITT verka Kristjáns Guð- mundssonar á sýningunni f Listasafni Akureyrar. Teikningar Alans eru léttar og óhlutbundnar, leitandi línur sem mynda þokukennd mynstur og form, tákn sem ekki eru enn fullskýrð eða - skilin. Þessi verk virðast svífa á mörkum merkingar og óreiðu, tákn- unar og innihaldsleysis. Línurnar eru eins og tungumál sem ekki er full- mótað frá hendi listamannsins - það er hlutverk áhorfandans að ljúka verkinu og ljá því inntak. Franz Graf beitir sérstakri aðferð í sínum hluta sýningarinnar, en sú aðferð er orðin eins konar einkennismark hans. Hann blandar saman nýjum og göml- um myndum svo úr verður eitt verk eða innsetning sem mótast af þeim áhrifum sem hann fínnur frá um- hverfinu hverju sinni. Húmor er ráð- andi í list hans; framlag hans til sýn- ingarinnar á Akureyri vísar á gaman- saman hátt til ferðarinnar norður og ber yfirskriftina „Blindhæðir". Verk Kristjáns Guðmundssonar eru í raun ekki teikningar nema í huglægum skilningi, hugmyndir að teikningum eða drög að drögum, en eiga þó vel heima á þessari sýningu og gefa henni dýpt sem hún hefði annars ekki haft. Kristján teiknar ekki held- ur notar sjálft „blýið“ - grafítstangir og -kubba - sem efnivið í verk sín. Kristján hefur áður unnið heilar sýn- ingar úr ritblýi og raðað saman í ým- is form, en hér festir hann grafítkubba beint á vegginn svo að þeir mynda horn og ramma inn í flöt á veggnum. Það er svo okkar að gera upp við okkur í hverju teikningin eða verkið liggur: I hinu auða rými sem verkið afmarkar eða í afmörkuninni sjálfri, í útfærslunni eða í hugmynd- inni að óútfærðu verki. Með þessari sýningu má segja að Listasafn Akureyrar hafi tekið nýtt og stórt skref framávið. Hér er um að ræða sýningarverkefni sem hugs- að er og hrint af stokkunum í alþjóð- legu samhengi og í beinni samvinnu við erlend söfn. Sýningin sjálf er framsækin og stenst fyllilega saman- burð við aðrar alþjóðlegar sýningar á samtímalist, hugsuð og útfærð af þekkingu og djörfung. Með henni sannast að Listasafn Akureyrar er ekki aðeins hlutlaus sýningarsalur eða einhvers konar jaðarsafn norðan á jaðarlandinu íslandi, heldur hefur það burði til að vera virkur og mót- andi aðili að fjölþjóðlegum listheimi samtímans. Jón Proppé Háþrýstidælur og fylgihlutir @DæliiV7Œ0ehf Ármúla 34, 108 Reytgavík Sími: 533 4747 Fax: 533 4740 Þýskt merki - áratuga reynsla CAFÉ CAPRICE Glæsileg kaffivél sem sýður vatnið sjálf. Verð kr. 9.975 Úrval kaffivéla frá kr. 1.990. Fást víða um land /// i Einar Farestveit&Cohf ] Borgartúni 28 S: 562 2901 og 562 2900 | Smáratorgi 1 Skeifunni13 Norðurtanga3 200 Kópavogi 108 Reykjavík 600Akureyri 510 7000 568 7499 462 6662 Reykjavíkurvegi 72 Holtagörðum 220 Hafnarfjörður v/Holtaveg 565 5560 104 Reykjavík 588 7499 \ ^rm i ° uji »' -3l! I þ L frLo r\ °. ðnL WÆ'LM , /\/| 1 ! V 1 Yi ' v m I rVÍjMY \fefj

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.