Morgunblaðið - 27.06.1999, Side 26

Morgunblaðið - 27.06.1999, Side 26
26 SUNNUDAGUR 27. JÚNÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ BJÓÐUM ÞEKKINGU OGREYNSLU mssapn/ammiF Á SUNIMUDEGI ► Jón Örn Guðbjartsson fæddist 8. júní 1962 í Reykjavík. Hann nam íslensku og bókmenntir við Háskóla fslands og lauk þaðan prófi 1985. Eftir nám starfaði Jón Örn fyrst sem blaðamaður á DV og síðar sem frétta- og dagskrárgerðarmaður á Stöð 2 og Bylgjunni. Árið 1993 tók Jón Örn við starfí markaðsstjóra hjá hugbúnaðarfélaginu Streng en þremur árum síðar tók hann þátt í að stofna nýtt hugbúnaðarfyrirtæki, Navis h.f., sem síðar var sameinað hugbúnaðarfyrirtækinu Landsteinum. Fram- kvæmdastjóri Landsteina er Aðalsteinn Valdimarsson. Jón Örn Guðbjartsson starfar nú sem markaðsstjóri hjá Landsteinum. Hann á tvær dætur, Kristínu Lilju og Hildi Yr. Sambýliskona Jóns Arnar er Rut Gunnarsdóttir laganemi. Eftir Guðrúnu Guðlaugsdóttur ugbúnaðarfyrirtæki hafa verið mikið í umræðu að undanfömu vegna mikils uppgangs þeirra í ís- lensku atvinnulífi. Landsteinar er eitt þessara fyrirtækja. „Fyrirtæk- ið Landsteinar var stofnað árið 1995 af nokkrum ungum mönnum með það fyrir augum að nýta sér- þekkingu íslenskra aðila á við- skiptahugbúnaðinum Navision og uppfylla ákveðna þörf á markaðin- um varðandi sérlausnir og uppsetn- ingar fyrir alþjóðlega viðskiptavini. Strax á fyrsta starfsárinu hófst vinna að þeim þremur meginþátt- um sem fyrirtækið byggir á í dag,“ sagði Jón Öm Guðbjartsson mark- aðsstjóri hjá Landsteinum í viðtali við blaðamann Morgunblaðsins. Þessa þrjá þætti kvað hann vera að smíða nýjar lausnir m.a. fyrir versl- anakeðjur, stofnun sölu- og þjón- ustufyrirtækja og miðlun sérfræði- ráðgjafar til dreifingar- og söluaðila Navision út um allan heim. „Fyrsta sölu- og þjónustufyrir- tækið var opnað í London í Englandi. Þegar af stað var farið töldu menn að þeir hefðu í sjálfu sér vitneskju um flest það sem ætti að gera til að skapa fyrirtækinu kjölfestu nema hvað nafnið á félag- ið vantaði tilfinnanlega," sagði Jón ennfremur. „Nafnið Landsteinar vitraðist einum stofnendanna I draumi og hefur þetta alíslenska nafn reynst félaginu afskaplega vel þar sem það hefur fallið ljómandi vel að öllum þeim tungumálum þar sem félagið hefur starfsemi, en Landsteinar reka sölu- og þjón- ustufyrirtæki í Bretlandi, Dan- mörku, á Jersey og auðvitað á ís- landi. Síðan eram við með þróunar- fyrirtækið NaviPlus hér heima og einnig í Þýskalandi,“ sagði Jón Öm. „Landsteinar sérhæfa sig í sölu, uppsetningu, aðlögun og ráðgjöf á Navision-viðskiptakerfinu sem framleitt er af Navision Software a/s í Danmörku. Navision er við- skiptakerfi sem er selt út um allan heim og það kom fyrst á markað í Danmörku 1988. Navision er nú eitt vinsælasta viðskiptakerfið í Evrópu en ísland er fyrsti útflutnings- markaður þess. Navision er sveigj- anlegur hugbúnaður sem heldur ut- an um helstu þætti í starfsemi fyr- irtækja, svo sem birgðahald, starfs- mannahald, fjárhagsumsvif og inn- kaup og sölu, hvort sem um er að ræða vöra eða þjónustu. Kerfinu fylgir þróunarumhverfi sem Land- steinar hafa hagnýtt sér til að laga kerfið að þörfum einstakra fyrir- tækja eða hreinlega til að mynda nýjar lausnir frá granni eins og Na- viPlus hefur gert.“ Starfsemi Landsteina þríþætt - En hvað bjóða Landsteinar umfram viðskiptahugbúnaðinn? „Það er fyrst og fremst mikil reynsla og þekking á hugbúnaðin- um, en þetta tvennt hefur fært okk- ur ákveðna virðingu innan Na- visions-geirans. í raun má segja að starfsemi Landsteina sé þríþætt, í fyrsta lagi rekum við sölu-,_ þjón- ustu- og ráðgjafafyrirtæki. í öðru lagi rekum við þróunarfélag og í þriðja lagi höfum við myndað net samstarfsaðila undir nafni Land- steina, sem vinna saman að því að dreifa sérfræðiþekkingu um allan heim. Dreifingarkerfi Navision Software a/s er þannig háttað að fyrirtækið hefur umboðsaðila í hverju landi og síðan starfa sölu- og þjónustuaðilar í náinni samvinnu við umboðsaðila. Landsteinar hafa fylgt þessari tilhögun Navision Software og stofnað sölu- og þjón- ustuaðila í flestum helstu markaðs- löndum Navision. Þetta höfum við gert til að sækja fram á ólíkum mörkuðum en ekki síður til að auð- velda okkur að þjóna alþjóðlegum viðskiptavinum. Til að styrkja þá stöðu okkar enn frekar mynduðum við tengslin við önnur sölu- og þjón- ustufyrirtæki sem ekki era eignar- lega tengd Landsteinum. Með þess- um fyrirtækjum myndum við net sem við köllum Landsteinar Network og í því era nú um tuttugu fyrirtæki auk okkar. Markmið þessa nets er að samræma verklag og vinnuhætti fyrir þessa alþjóð- legu viðskiptavini. Þetta samstarfs- net Landsteina stækkar nú ört en netið tryggir að fyrirtæki innan þess miðli þekkingu til hvers ann- ars auk hugbúnaðareininga og heilla kerfa, þannig að viðskiptavin- ir njóti alltaf bestu og hagkvæm- ustu lausnanna. Navision Software vottar einnig sérstaka þróunaraðila sem vinna í náinni samvinnu við Navision Software við nýsmíði hug- búnaðarlausna. Fyrirtækið Na- viPlus er af þeim toga og það er eina slíka fyrirtækið á íslandi. Markmið okkar hjá Landsteinum hefur ávallt verið að miðla af reynslu okkar og þekkingu til við- skiptavina á mjög agaðan og mark- vissan hátt. Þetta hefur tryggt að viðskiptavinir okkar hafa náð að hagnýta sér hugbúnaðarlausnir á besta mögulegan veg hverju sinni og fjárfesting þeirra skilað há- marks arðsemi. Þetta hefur að mínu mati tekist vel enda hefur fé- lagið vaxið af verkum sínum og er nú stærsta samstæða Navision-fyr- irtækja í heiminum. Þjónusta og aðlögun kerfa -Hvað starfa margir hjá fyrir- tækinu? „Landsteinar er í raun og vera samstæða fyrirtækja sem hafa ólík- ar áherslur hvað snertir sókn inn á markaðinn. Heildarfjöldi starfs- manna er um 140 og á síðustu þremur árum höfum við skapað rösklega 120 hátæknistörf. Þar af era meira en 50 störf hér á landi. í fyrirtækjum okkar erlendis era tæplega hundrað manns, flestir í Danmörku og á Jersey." Morgunblaðið/Jim Smart Jón Örn Guðbjartsson LANDSTEINAR - SKIPURIT Að sögn Jón Arnar eru meginá- herslur Landsteina nú þjónusta og aðlögun kerfa fyrir verslanarekst- ur. „Þessi áhersla endurspeglast í starfsemi Navis-Landsteina á ís- landi og hjá Landsteinum DK í Danmörku. Þessi félög hafa sett upp lausnir hjá mjög stórum og þekktum verslunarfyrirtækjum á undanförnum misserum, sem stýra allri starfsemi viðkomandi fyrir- tækja. Þetta eru virt fyrirtæki eins og De Danske Statsbaner, Tivolí, Rema-1000, Kaupás, Penninn og IKEA,“ sagði Jón Örn. ,Á Jersey sérhæfum við okkur hins vegar í smíði og aðlögun fjármálalausna og í lausnum vegna rekstrar orkusölu- fyrirtækja." - Hverjar eru áherslurnar í sta rfseminni í Bretlandi? „í Bretlandi höfum við skrifstof- ur í þremur borgum og hefur fyrir- tækið þar verið frumkvöðull í sölu og þjónustu á Navision-lausnum. Þar höfum við unnið talsvert fyrir sveitarfélög en á síðustu mánuðum hafa menn sótt æ meira í sig veðrið í verslunargeiranum. Árangur okk- ar hefur enda verið afar góður í sölu á verslunarkerfinu okkar og er það nú komið í rösklega fimmtán hundrað verslanir í um tíu þjóð- löndum." Sögxilegar forsendur -En hvað með sögulegar for- sendur Landsteina - hvaða menn voru það t.d. sem stofnuðu fyrir- tækið og hvar hóf það starfsemi sína? „Framkvöðullinn að stofnun Landsteina var Guðbjartur Páll Guðbjartsson sem er einn reynd- asti Navision-ráðgjafi í heiminum. Hann hafði ákveðnar hugmyndir um að hægt væri að flytja út þekk- ingu sína og annarra Navision-sér- fræðinga. Fyrst starfaði því félagið að mestu í sérfræðiráðgjöf og var starfsemin miklu víðtækari erlendis en hér heima. Þetta var árið 1995. Til liðs við Guðbjart komu snemma reynslumiklir Navision-sérfræðing- ar, svo sem þeir Aðalsteinn Valdi- marsson sem nú er framkvæmda- stjóri, Magnús Sigurðsson, Friðrik Þór Öskarsson, Jón Hörður Haf- steinsson, Þorsteinn Guðbrandsson og ég sjálfur. Saman mynduðum við grann sem síðan hefur verið byggt á undanfarin ár.“ Barátta á markaðinum - Hvernig hefur ykkur gengið að hasla ykkur völl innan hins harð- snúna heims hugbúnaðarfyrirtækj- anna? „Þetta hefur verið skemmtileg barátta en uppskrift okkar að ár- angri hefur legið í uppbyggingu al- þjóðlegs nets fyrirtækja og í þeirri þjónustustefnu sem við höfum markað okkur og síðan mótað áfram fyrir öll okkar fyrirtæki. Þannig höfum við lagt mikla áherslu á ráðgjöf áður en endanleg sala eða samningagerð á sér stað. A flestum mörkuðum sem við vinnum era fyrir öflugir aðilar sem hafa boðið frambærilegar lausnir og því hefur vissulega verið átak að ná fót- festu. Áhersla okkar hefur legið í að skapa okkur ímynd með okkar eigin verkum og það hefur tekist mjög vel. Landsteinar era fyrst og fremst þekkingarfyrirtæki. Stofn- endur félagsins höfðu mikla reynslu og til liðs við okkur höfum við feng- ið mjög hæft og vel menntað fólk á sama tíma og mikil barátta hefur verið um hvern einasta hugbúnað- arsérfræðing á vinnumarkaðinum. Ástæðan fyrir þessu er líklega sú að við vinnum í alþjóðlegu umhverfi þar sem starfsmönnum býðst að vinna í lengri eða skemmri tíma víða um heim. Við vinnum í mjög skemmtilegu umhverfi í öllum okk- ar fyrirtækjum. Við höfum látið ís- lenska hönnuði hanna allar skrif- stofur okkar og jafnvel flutt út hús- gögn sem smíðuð era á íslandi í skrifstofur okkar erlendis. Þessi húsgögn hafa vakið mikla athygli hjá viðskiptavinum okkar - einn þeirra hefur þegar lagt inn pöntun hjá húsgagnaframleiðanda. Þannig má segja að við séum ekki einungis að flytja út hugvit heldur í leiðinni að stuðla að útflutningi íslensks iðnaðar." -Hvað með fyrirsjáanleg verk- efni? ,Á síðustu misseram höfum við unnið talvert fyrir verslanir IKEA í Mið-Austurlöndum og í Ástralíu. Fyrirsjáanlegt er framhald á þess- ari vinnu og frekari uppsetningar væntanlegar. Landsteinar hafa auk þess unnið talsvert fyrir Adidas í Þýskalandi og er nú hafið stórt verkefni fyrir þennan íþrótta- vörarisa, en að því verkefni kemur tugur sérfræðinga. Á íslandi erum við nú að vinna að heildarlausn fyr- ir Pennann, fyrir Rannsóknarstofn- anir atvinnuveganna og fyrir Kaupás, sem rekur 11-11 verslan- irnar, Nóatún og KÁ, auk Kosta- kaups. I Danmörku höfum við stað- ið í ströngu en þar höfum við nú lokið að mestu uppsetningum hjá þremur stórum verslunarkeðjum en við tekur nú uppsetning verslun- arkerfis fyrir símafélagið Sonofon. Á Jersey höfum við notið vel- gengni, ekki síst vegna sölu á lausnum til rafmagnsveitna, t.d. á eyjunni Mön, á Guemsey og á Álandseyjum. Þá er fyrirtæki okk- ar á Jersey einnig í verkefnum fyr- ir Standard Bank og fyrir Barclays Bank. Við eigendur félagsins eram vissulega stoltir af velgengni Land- steina, en hana eigum við að mestu að þakka framúrskarandi starfs- fólki. Vissulega má alltaf gera bet- ur og veigamikill þáttur í starfsem- inni er vitanlega að öðlast reynslu og miðla henni síðan til samstarfs- manna okkar og viðskiptavina."

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.